Thứ Bảy, 29 tháng 8, 2009

Tôi Đã Học

1.TÔI ĐÃ HỌC ĐƯỢC RẰNG ...
From: san pham *thi anh tran *Do tan Hung

Nhạc hoà tấu .... Xin một ngày có nhau
Hình ảnh ... Orchid Flowers
PPS ... Pham ngoc Thuan

http://caonienbachhac.com/blog/09-0131.pps

******
2. TÔI ĐÃ HỌC
From : Kim Anh Truong *Trinh Dao

“Tôi Đã Học” giúp những ai cởi mở
Lấp lánh tâm lành, phục thiện sửa sai.
Kinh nghiệm sống, thời gian liều thuốc bổ
Làm lòng ta an lạc giữa muôn người.

Trong khoảnh khoắc, việc làm trôi theo gió
Gây đau lòng kẻ tạo nó suốt đời.
Khi xa cách những người ta yêu quý
Nên nói lời thương mến lúc rời ai.

Có thể gặp lại, mây trời khó đoán
Cuộc sống vô thường, giả tạm sát na.
Người bạn thân đã làm ta bất nhẫn
Ta bao dung thông cảm, sóng qua phà.

Tình bạn thân, dẫu cách xa ngàn dặm
Vẫn tuyệt vời hạnh phúc, tưởng bên nhau.
Cùng chia sẻ vui buồn trong cuộc sống
Cõi trần gian luôn óng ánh muôn màu.

Trong tình yêu cũng lao xao đồng dạng
Dù xa nhau hàng vạn dặm chàng- nàng.
Vẫn tương cảm, tương thông trong tâm tường.
Nghe cõi lòng hạnh phúc đến mơn man!

Ngưởi không yêu mình, cách ta mong muốn
Đừng nghĩ rằng người đó chẳng mến ta.
Hãy xét lại chớ trách ai hờ hững
Sẽ thấy lòng nhẹ nhỏm, gió mây lùa.

Ban đại lượng kẻ hại ta khó lắm!
Tha thứ người, nhẹ nhỏm cả cõi lòng.
Tha thứ mình, ta ung dung vui sống
Quyết ăn năn, sai phạm cũng đi đong!

Tim tan vỡ, cõi lòng ta sa mạc
Cuộc sống vẫn nghiền nát vết xe lăn.
Đời lãnh đạm, đau thương tràn mái tóc
Phận hẩm hiu số kiếp ngập hồng trần.

Đời đổi thay, chuyển màu trong khoảnh khắc
Bởi tha nhân lạ hoắc, thật không quen.
Khi trắng tay ta còn nhiều thứ khác
Giúp bạn bè những lúc họ cần mình.

Người lâu nay, ta mến thương kính trọng
Có thể lìa xa , vạn dặm bất ngờ.
Người hờ hững tỏ ra không thiện cảm
Khi lâm nguy, hoạn nạn, giúp đỡ ta.

Lúc không vui, bạn có quyền hờn giận
Nhưng bạo tàn, hung hãn, tránh lửa tâm.
Nên nhẫn nại, bao dung, dằn bất mãn
Cho cuộc đời bớt thù hận đeo mang.

Hãy trách nhiệm việc làm mình đã trót
Dù cõi lòng tan nát, thật khổ đau.
Hoàn cảnh sống đậm màu tô nhân cách.
Bài học này nên khắc cốt in sâu,

Những bài học vun đắp vào tuồi tác
Kinh nghiệm đắng cay, bó đuốc soi đàng
Ông thầy giỏi giúp mình thêm vững bước
Ta yêu người, mến cuộc sống thênh thang.

Dù hai kẻ, cùng nhìn chung một việc
Nhân sinh quan vẫn dị biệt trắng đen.
Với tấm lòng thiện lành yêu cái tốt
Ta thong dong tự tại sống an bình.


THANH ĐÀO