Thứ Năm, 1 tháng 4, 2010

LOI HAY Y DEP

Phế thải không nhất thiết là phế bỏ...
Phế nhân có thể để lại cho đời những bài học kinh nghiệm vô giá.
Phế phẩm như vỏ xe hơi củ cũng vẫn có thể dựng lên  những pho tượng đẹp không ngờ .

1. Cái hộp đựng giầy.
From : Tuyen van Bui
http://1.bp.blogspot.com/_kXl0PA_SGUs/S54gfYFXicI/AAAAAAAAU_c/fHlHD0TnzKw/s200/pic+3.jpg http://3.bp.blogspot.com/_kXl0PA_SGUs/S54gnKgaLcI/AAAAAAAAU_s/ANWX9XbNiHc/s200/pic+1.jpg
Hai ông bà cụ nọ ,đã sống vơi nhau hơn 60 năm. Họ chia xẻ ngọt bùi ,dủ mọi thứ.Duy chỉ có cái hôp đựng giầy  mà bà cụ để ở  dưới gầm tủ là ông cụ không hề biết trong đó đựng cái gì. Và cũng tôn trọng riêng tư của bà,ông chẳng bao giờ hỏi tới  cái hôp đó.
http://1.bp.blogspot.com/_kXl0PA_SGUs/S54gjNnseWI/AAAAAAAAU_k/nKSpdy8dE_0/s200/pic+2.jpgNăm  này qua năm nọ,một ngày kia cụ bà bổng bệnh nặng.Biết vợ mình không qua khỏi ,cụ ông chợt nhớ tới  cái hộp giầy bí mật.Bèn lấy đem đến bên giường cụ bà,cụ bà cũng đồng ý  cho ông mở cái hộp ra.
Khi chiếc hộp được mở ra,bên trong chỉ vỏn vẹn  có hai con búp bê bằng len nhỏ va một số tiền là 95.500 đô. Ông cụ ngạc nhiên hỏi vợ" Thế này là sao?"
    "Khi chúng ta mới lấy nhau", cụ bà nói" Bà nội của em có dặn em rằng: Bí quyết để giữ hạnh phúc gia đình là đừng bao giờ cãi nhau.Nếu lỡ chồng con có làm  điều gì  khiến con bực mình,tức giận. Con nên im lặng và bình tỉnh,đi ra chỗ khác  lấy len đan một con búp bê nha con".Và anh thấy đó...
      Cụ ông  không cầm được nước mắt. Cả suốt cuộc đời ,sống chung với nhau  người vợ thân yêu của mình chỉ giận mình chỉ có hai lần thôi ư? Ông cảm thấy  hạnh phúc vô cùng.

      "và còn món tiền lớn nay thì sao?" Ông cụ hỏi.
  Cụ bà mắt đỏ hoe trả lời:" .Và đó là.. số tiền  em đã bán những con búp bê mà em đã đan.."
2. Ever Wonder What Happens To Old Tires??                        Now this is recycling!