Thứ Sáu, 23 tháng 7, 2010

LẤY LUẬT PHÁP SỞ TẠI MÀ DẸP VĂN HOÁ VẬN CỦA V.C

From : Sung Truong * ohmyboss * N NY
Kính gửi Các Cộng Đồng Người Việt Hải Ngọai Bị Văn Hóa Vận của Cộng Sản Việt Nam. Nhớ lại trong quá khứ, người Việt ở Nam Cali đã biểu tình chống Trần Trường treo cờ VC và ảnh HCM trong tiệm của y hơn một tháng mà không có kết quả. Cuối cùng, nhà cầm quyền Little Saigon không muốn địa phương mình bị xáo trộn lâu ngày bèn ra lệnh cho sở thuế (IRS) gửi nhân viên đến xét sổ sách tiệm của Trần Trường mới lòi ra việc Trần Trường sang băng lậu nên Trần Trường bị bắt và đóng cửa tiệm ngay và biểu tình chấm dứt.
Nay muốn chống văn hóa vận cộng sản trong cộng đồng chúng ta, không gì hiệu quả hơn áp dụng chiến thuật lấy luật pháp sở tại mà đối phó.

Các ca sĩ từ VN qua đều đi với chiếu khán du lịch hay thăm viếng (travel/visit visas) không có quyền biểu diễn lấy tiền (work permit) mà nếu có work permit cũng phải đóng thuế.
Đam Vinh Hung, My Tam, Thu Phuong, ... từ trước đến nay, qua Mỹ diễn mấy lần và đã đóng thuế bao nhiêu?
Người tổ chức đại nhạc hội cũng vậy. Có đóng đúng và đủ thuế không?
Nếu Cộng đồng tố cáo là sở thuế tìm ra ngay và kẻ phạm tội sẽ bị bắt giam ngay.
Đối với ca sĩ hải ngọai chạy theo các show nầy như Chi Tai , Huong Lan, Phi Nhung, Manh Đinh, Duong Trieu Vu, ... có đóng đủ thuế cho IRS chưa, kể cả thu nhập tại VN?
Nhờ sở thuế liên bang xem lại sổ sách thì các đương sự run (TEO) liền.
Một show thu hai, ba ngàn, ngoài ra còn tiền bán băng nhạc, CD, DVD là những thu nhập khó kiểm soát được.
Mong qúy vị cao kiến trong các cộng đồng nghiên cứu việc áp dụng luật pháp để chấm dứt những phiền muộn mà chúng ta gặp phải hiện nay.
Một đề nghị:
Cộng đồng xin nhân viên FBI, IRS, INS xét work permits của các ca sĩ từ VN qua trước giờ khai diễn nhạc hội, sau đó xét thuế của ca sĩ hải ngoại và người tổ chức show diễn.
Nguyễn Hữu Tư