Chủ Nhật, 25 tháng 7, 2010

TRÊN 4,000 ĐỒNG HƯƠNG CHỐNG LẠI SỰ TUYÊN VÂN CỦA CSVN

From:amsfv 


Nguyễn Thuỳ Trang Tường Trình Từ Nam Cali.
Chiều thứ Bảy ngày 24 tháng 07 -2010, ánh nắng bắt đầu diệu lại vài cơn gío thỏang thổi lung linh hàng dừa trên con đường Katella Ave T.P Anaheim . Lúc 4 giờ chiều, con đường đang vắng lặng, thỉnh thỏang vài chiếc xe chạy ngang qua ... nhưng đúng 6 giờ chiều, Tại Trung Tâm Hội Nghị Anaheim có trên 1,000 đồng bào đã đến đây biểu tình chống lại sự xâm nhập của CS qua Nghị Quyết 36 . Một buổi ca nhạc được tổ chức nơi đây cho nghệ sĩ "nhân dân" Đàm Vĩnh Hưng trình diễn . Chỉ trong vòng 49 phút sau vào lúc 6giờ 49 PM thì số người biểu tình đã dâng cao như ngọn sóng, từng lớp cuồn cuộn lên trên 3,000 người con số nầy vẫn chưa chấm dứt vì đồng bào đến lúc càng đông hơn, đòan người đứng tràn ngập sân cỏ ngay trước mặt Nghị Trường Anaheim tràn sang con phía đường Disney Way phía sau lưng .


Hằng nghìn đồng hương khác đã phải đi qua khu vực Parking của Hilton, một số đông đứng phía sau sân đậu xe , một số khác leo lên hành lang đưa con số biểu tình lên trên 4,000 đồng hương có thể đếm được vì hằng hằng lớp lớp người chen chân, ép vào nhau để tìm chổ đứng .
Sau vụ biểu tình tại Nam Cali chống Trần Trường mà cao điểm là 20,000 người . Đây phải nói là cuộc biểu tình đông nhất của người Việt Quốc gia tại Nam Cali chống lại sự tuyên vận của CSVN . Ngày 24 tháng 07 năm 2010, phải nói là một ngày lịch sử đánh dấu sự lớn mạnh của cộng đồng Nam California .
Đòan tiếp viện đông đảo đồng hương Bắc California đã có mặt nơi đây vào đúng 6 giờ 2 phút chiều, với sự có mặt của Lý Tống đã đưa khí thế cuộc biểu tình dâng cao . Lý Tống phát biểu với nội dung như sau: Chúng ta phải chống lại cánh tay bạch tuột của đảng CSVN, một phần tử nhỏ đã bị CS ru ngủ, tiếp tay đưa nghị quyết 36 ra hải ngọai, CS đã tấn công chúng ta trên nhiều mặt trận mà trong đó có 2 mặt quan trọng là chính trị và kinh tế . Lý Tống nói thêm về sự kiện đồng bào ta tranh đấu cho cái tên Little Saigon tại San Jose vì cái tên mang nhiều ý nghĩa của một Saigon tự do, nếu chúng ta không chiến đấu ngăn chận sự bành trướng của CS thì một ngày nào đó chúng ta sẽ bị cô lập như một nhà tù lớn nằm dưới sự cai trị của đảng CSVN ...
Tiếng Lý Tống vừa dứt thì tiếng hoan hô ,nhiều tiếng la "đả đảo CSVN", "VC go home!, VC go home!" đã vang dội từ con đường W. Katella Ave tới tận phía bên kia đường S.West St . Hàng cờ Vàng và cờ Hoa Kỳ tràn ngập và đẹp như một rừng hoa nở rộ trong ánh sáng của buổi chiều nắng ấm .
Trong lúc đồng bào biểu tình phía bên kia đường W.Katella, ít người chú ý đến từng đòan xe búyt đưa những Du Sinh đến phía bên kia đường West St . Sứ quán CSVN tại San Francisco đã tốn rất nhiều công sức để huy động, phát vé free cho các Du Sinh muốn tham dự đại nhạc hội Đàm Vĩnh Hưng tại Anaheim sẽ được đưa đón , được ở Khách sạn dưới sự đài thọ của Lãnh Sự quán CSVN .
Một em du sinh cho tôi biết nếu :" Sứ quán nói là ai muốn đi xem thì đi, nhưng không đi thì họ sẽ làm khó dễ, hầu hết các du sinh không ai muốn đi xem buổi văn nghệ nầy nhưng vì tình thế bắt buộc phải đi ." Thật đúng như vậy, số du sinh được xe búyt đổ xuống hằng lọat đi vào xem hát mà nhiều em phải cuối đầu, che mặt khi đi ngang qua đòan người biểu tình . Nếu Lãnh Sự Quán SF không làm vậy thì hình ảnh ế ẩm của buổi ca nhạc tuyên tuyền Đàm Vĩnh Hưng sẽ không có hình để đăng lên báo chí trong nước để tuyên truyền, vì vấn đề nầy mà CSVN phải chịu chi hằng trăm nghìn dollars để đài thọ, để mướn xe búyt, phát vé free và trả tiền khách sạn cho cả nghìn du sinh để tới xem văn nghệ .
Ngược lại với điều nầy, cộng đồng tị nạn Nam Cali đã đến với cả tấm lòng, tuổi trẻ thanh niên, sinh viên đã cầm lá cờ Vàng tung bay trước gió mà lúc sinh ra sau 75 những thanh niên nầy có thể chưa hiểu hết được ý nghĩa cao cả của lá cờ mà mình đang cầm trên tay, lá cờ của sự tự do chống lại sự xâm lăng của CS, bảo vệ no ấm cho Miền Nam VN .
Trên 4,000 đồng hương đã tới đây để biểu lộ tinh thần một lòng với các nhà tranh đấu dân chủ trong nước, một lòng quyết tâm ngăn chận sự xâm nhập của cộng sản qua nghị quyết 36 được che dấu dưới lá bài văn nghệ trong buổi trình diễn của Đàm Vĩnh Hưng tại Nam Cali . Phải nói những thanh niên hăng hái và xông xáo nhảy vào cuộc có Thanh Niên Cờ Vàng, Thanh Niên Phan Bội Châu, các hội sinh viên VN tại các trường Đại Học, Trung Học Nam Cali đã có mặt trong cuộc biểu tình làm cho trái tim của đồng bào tôi đập mạnh "Mẹ VN ơi chúng con vẫn còn đây !" .
Tường trình từ Nam Cali
Nguyễn Thùy Trang (Vietland Staff)

--
Best Regards
Vietland Staffs
http://vietland.net/