Thứ Sáu, 3 tháng 9, 2010

VẺ VANG DÂN VIỆT

From : Do Tran* Xet Vo* Loan Vo*Victor Nguyen * Tranthuyoc*LeHoang* HinhHuynh

KHÁM PHÁ MỚI VỀ Y KHOA CỦA MỘT GIÁO SƯ VIỆT NAM LÀM  TĂNG TUỔI THỌ CỦA CON NGƯỜI.
Trong buổi thuyết trình do Cơ Quan Nghiên Cứu Y Khoa Việt Mỹ (Vietnamese- American Medical Research Foundation) tổ chức vào ngày Chủ Nhật 18 tháng 7 năm 2010 tại Orange County, Bác Sĩ Lương Vinh Quốc Khanh, Giáo Sư Đại Học Y Khoa tại University of Southern California, Keck School of Medicine, Los Angeles và Giáo Sư Thỉnh Giảng tại UCLA School of Medicine, hiện đang là Chủ Tịch Cơ Quan Nghiên Cứu Y Khoa này đã trình bầy một phương pháp mới điều trị bệnh cao huyết áp một cách hiệu quả và nhanh chóng. Ông cho biết một số trường hợp cao huyết áp do sự hiện diện củng lùc của sự Tăng Điều Tiết Chất Catecholamine, Tăng Sản Hạch Vỏ Nang Thượng Thận (Adrenal Cortical Nodular Hyperplasia) , và chất bạch đản trong nứơc tiểu do “Chai” Thận (Scleronephrosis) gây nên.

Trong số những bệnh nhân của ông, có hai bệnh nhân bị cao huyết áp và một bệnh nhân có chất bạch đản trong nước tiểu do chai thận (focal segmental scleronephrosis) . Như tất cả các trường hợp khác, các bệnh nhân của ông kể trên đều bị cao huyết áp từ rất lâu và không chữa được bằng thuốc. (Thông thường, các loại thuốc trị cao huyết áp chỉ giữ cho huyết áp không tăng lên, chứ không chữa dứt được bệnh). Kết quả thử nghiệm tìm thấy hai bệnh nhân có chất “catecholamines” sản xuất quá mức từ nang thượng thận (adrenal gland) bên trái (tức là một mô nhỏ nằm trên quả thận bên trái), và một bệnh nhân bị chứng tăng aldosterone (Aldosteronism) . Bác sĩ Lương Vinh Quốc Khanh đề nghị cho chụp hình theo phương pháp “scan” nghĩa là chụp liên tục từng lớp mỏng sát với nhau thì thấy hai bệnh nhân đều có hạch (nodules) nhỏ nằm trong nang thượng thận bên trái.
Dựa vào kết quả của “scan”, Bác sĩ Lương Vinh Quốc Khanh khuyến cáo cho cắt bỏ nang thượng thận bên trái cho bệnh nhân, mục đích để cắt bỏ luôn cái hạch nhỏ đó đi. Theo sự khuyến cáo đó, các cuộc giải phẫu đã được thực hiện dưới sự chỉ đạo rất chi tiết của Bác Sĩ Lương Vinh Quốc Khanh. Sau khi giải phẫu, huyết áp của cả hai bệnh nhân đều trở lại bình thường và chất bạch đản trong nước tiểu cũng bình phục. Bệnh cao huyết áp đã được chữa trị dứt điểm và không tái phát. Các bệnh nhân đã không còn phải uống thuốc cao huyết áp suốt đời như trăm triệu bệnh nhân cao huyết áp khác.
Điểm quan trọng nhất ở đây là khám phá thấy vỏ nang thượng thận chứa nhiều tế bào mỡ (adipocytes) đồng thơì cũng thấy nhiều tế bào trắng lymphô (lymphocytes) . Sự thành công của các cuộc giải phẫu hai bệnh nhân kể trên đã đi đến một kết luận là tế bào mỡ có thể góp phần gây bệnh cao huyết áp cho loài người. Từ đây, một số bệnh nhân mắc bệnh cao huyết áp, thường gọi là bệnh cao máu, có thể yên tâm sống vui khỏe mà không lo phải uống thuốc cao máu triền miên cho đến khi chết, nếu kết quả thử “scan” của họ cho thấy cùng có những cái hạch mỡ nhỏ trong nang thượng thận.
Bác Sĩ Lương Vinh Quốc Khanh không chỉ đơn giản là một Giáo Sư Y Khoa. Ông là Viện Sĩ (Fellow) của bẩy (7) Viện Chuyên Khoa Y Khoa Hoa Kỳ (*) và Trường Đại Học Hoàng Gia Anh. Gần đây, tờ thông tin PayPerView về Y Khoa, tờ thông tin mà độc giả phải trả tiền mới được tra cứu, đã gửi thư cho ông và thông báo một tin vui: Bài viết “Giá trị ích lợi của Sinh Tố D và tính tương đồng của nó trong việc chữa trị và phòng ngừa ung thư” (The beneficial role of vitamin D and its analogs in cancer treatment and prevention) của ông được đứng thứ 8 trong 25 đề tài được giới y khoa nghiên cứu các phương pháp chữa trị trên toàn thế giới trả tiền để tìm đọc nhiều nhất.
Giáo Sư Bác Sĩ Lương Vinh Quốc Khanh và những công trình nghiên cứu về Y Khoa của ông đang là niềm tự hào của những người Việt Tị Nạn Cộng Sản. Một khi mà các nghiên cứu chữa trị của ông về căn bệnh giết người một cách thầm lặng này được thực hiện đại trà thì tuổi thọ của con người được kéo dài và niềm vui và hạnh phúc của loài người cũng từ đó mà nhân lên gấp bội.
(*) Thông thường, muốn được danh hiệu “Fellow” của một Viện Chuyên Khoa về Y Khoa (American College of Neuphrology, American College of Surgeons, American College of Cardiology…), phải có bằng cấp chuyên khoa về ngành chuyên môn ấy, phục vụ tối thiểu 5 năm trong ngành, và phải có nhiều công trình nghiên cứu về ngành mà vị Hàn Lâm ấy phục vụ.