Thứ Hai, 4 tháng 10, 2010

SINH HOẠT CỘNG ĐỒNG ( NAM CALI)

Ðại Nhạc Hội “Cám Ơn Anh, người Thương Binh VNCH.”
From: De Duong* tonthatxung*Phuong HOang*Jimmy Vu
Friday, October 01, 2010 Bookmark and Share
Cựu Ðại Tướng Trần Thiện Khiêm gặp gỡ ban tổ chức Ðại Nhạc Hội
Nguyên Huy/Người Việt

WESTMINSTER - Lần đầu tiên sau 35 năm, kể từ ngày 30 tháng 4, 1975, Ðại Tướng Trần Thiện Khiêm, cựu thủ tướng Việt Nam Cộng Hòa (VNCH), xuất hiện công khai, thân mật và nói chuyện với báo chí Quận Cam, California.

tran thien Khiem
Cựu Ðại Tướng Trần Thiện Khiêm (thứ 5, từ phải) cùng thành phần từng tổ chức các buổi Ðại Nhạc Hội “Cám Ơn Anh, người Thương Binh VNCH.” (Hình: Nguyên Huy/Người Việt)


Lần này xuất hiện tại California, cựu Ðại Tướng Trần Thiện Khiêm gặp gỡ Ban Tổ Chức các chương trình Ðại Nhạc Hội “Cám Ơn Anh, Người Thương Binh VNCH,” tại nhà hàng Seafood World, chiều 30 tháng 9.
Có mặt trong buổi này gồm các thành phần trong Tập Thể Chiến Sĩ VNCH Hải Ngoại, hai đại diện của Hội H.O. Cứu Trợ Thương Phế Binh VNCH & Quả Phụ, nhạc sĩ Trúc Hồ (SBTN-TV) và vợ, bà Diệu Quyên, đại diện Trung Tâm Asia.
Ðây là buổi gặp gỡ do chính cựu Ðại Tướng Khiêm mong mỏi, và nhờ tập thể cùng Liên Hội Cựu Chiến Sĩ VNCH Nam Cali đứng ra tổ chức.
Cuộc gặp gỡ diễn ra thân mật, với sự hiện diện của khoảng ba chục cựu quân nhân VNCH trong Tập Thể Chiến Sĩ VNCH hải ngoại được mời tới tham dự.
Tay bắt mặt mừng ngay từ lúc xuống xe cùng cựu Thiếu Tướng Nguyễn Khắc Bình, cựu Ðại Tướng Trần Thiện Khiêm vòng tay thân ái với cựu Ðô Ðốc Trần Văn Chơn, cựu Ðề Ðốc Hồ Văn Kỳ Thoại, cựu Ðại Tá Cổ Tấn Tinh Châu và toàn thể anh chị em cựu quân nhân trong Tập Thể Chiến Sĩ Việt Nam Cộng Hòa hải ngoại.
                     tran thien Khiem.2
Những hỏi han thân tình với chiến hữu Phan Tấn Ngưu trong Tập Thể Chiến Sĩ VNCH hải ngoại. (Hình: Nguyên Huy/Người Việt)
Phát biểu trong dịp này, cựu Tướng Khiêm cho biết: “Hôm nay tôi đến đây, tôi rất vui sướng. Yêu cầu của buổi tiệc này trước nhất là để cảm ơn những anh em và nhạc sĩ Trúc Hồ đã làm những chương trình 'Cám Ơn Anh' trong mấy năm nay. Từ xa, tôi thường theo dõi và rất cảm động, chẳng những lòng mong muốn ủng hộ mà khuyến khích những chương trình như thế nữa, để giúp anh em Thương Phế Binh ở bên nhà. Tôi xin được đại diện anh em ở đây cám ơn Trúc Hồ.”
Cựu Ðại Tướng Trần Thiện Khiêm cũng đã dành cho Người Việt 10 phút phỏng vấn, về một số câu hỏi liên quan đến đời sống thường nhật và lý do ông hiện diện tại Nam California lần này.
Ðáp lời câu hỏi về sự xuất hiện của ông trong dịp này, nhân có cuộc “Ðại Hội Bất Thường” của Tập Thể Chiến Sĩ VNCH, cựu đại tướng cho biết: “Tập thể Chiến Sĩ VNCH là một kết hợp lâu đời, đã làm việc trong mấy năm nay, công trình thật tốt đẹp. Ðây là một tập hợp do chính anh em thành lập, đó là công việc đáng khuyến khích.”
Ông nói thêm: “Sở dĩ lâu nay tôi không xuất hiện vì sau 30 tháng 4, 1975, nhà tôi bị bệnh tới hơn 10 năm trời, tôi phải lo săn sóc. Năm 2004, nhà tôi mất, sau đó tôi mới được rảnh mà đi gặp anh em. Ở Washington DC, mỗi ba tháng những anh em cũ gặp nhau một lần, lần nào tôi cũng có mặt nhưng thấy mỗi anh em đều có hướng đi khác nhau nên gặp thì gặp mà không thống nhất được. Bây giờ anh em ở đây đã tự động hợp thành được một tổ chức Chiến Sĩ Cộng Hòa, tôi thấy thật là một chuyện rất hay rất đáng ngợi khen.”
“Tôi thấy làm được như thế này chính là vì lòng yêu nước mà anh em tự nguyện tranh đấu để cho một ngày nào đất nước trở lại tự do, dân chủ, đáp ứng nguyện vọng của người dân trong nước, cũng như nguyện vọng của các đảng phái, tôn giáo. Chuyện mấy anh em làm là đúng.”
Theo chiến hữu Phan Tấn Ngưu trong ban tổ chức Ðại Hội Bất Thường của Tập Thể Chiến Sĩ VNCH, thì cựu Ðại Tướng Trần Thiện Khiêm sẽ có mặt và phát biểu đôi lời trong buổi khai mạc đại hội, lúc 10 giờ sáng Thứ Bảy, 2 tháng 10, tại hội trường thị xã Westminster số 8200 đường Westminster.
Sau đó, cựu đại tướng sẽ cùng anh em trong Tập Thể Chiến Sĩ VNCH hải ngoại tham dự buổi họp để bàn thảo những vấn đề nội bộ mà một trong những vấn đề quan trọng là tôn cử tân chủ tịch Hội Ðồng Ðiều Hành, thay thế Giáo Sư Nguyễn Xuân Vinh đã xin từ nhiệm.