Thứ Bảy, 27 tháng 11, 2010

TẠ ƠN ĐỜI..

From: An Nguyen

TẠ ƠN ÐỜI

Tạ ơn đời, tạ ơn ai …
Ðã cho ta những ngày dài long đong
Từ ta xa biển chào sông
Tương lai tàn lụn theo dòng thời gian

Bước đi từng bước ngỡ ngàng
Chắt chiu như chú dã tràng mà thôi
Năm mươi năm khóc lẫn cười
Như thuyền trôi giạt nên đời đảo điên
Nhớ ngày đại lễ tạ ơn
Xót xa theo gió, tủi hờn theo mây
Ơn Cha nghĩa Mẹ cao dày
Chẳng đền đáp được một ngày cưu mang
Vọng quê hương, lệ từng hàng
Chỉ còn nấm mộ bên đàng lẻ loi
Tạ ơn Cha Mẹ muôn lời
Hành trang cho trẻ chiếc nôi vào đời
Tạ ơn biển cả trùng khơi
Năm mươi năm, chẳng đổi dời thủy chung
Ngày mai cá nước tương phùng
Tình xanh xanh ngát … một vùng quê hương

                      *****

NHỮNG TẤM LÒNG NHÂN ÁI


Từ một nước xa xôi đầy gian khổ
Thêm chiến tranh tàn phá nát quê hương
Dân tộc tôi vì thời cuộc nhiễu nhương
Ôm mối hận ra đi tìm đất sống

Trên thế giới có bao nhiêu thành phố
Dân Việt tôi chẳng thiếu mặt nơi nào
Từ những vùng tuyết phủ núi đồi cao
Thân tỵ nạn xin bằng lòng tất cả

Ba mươi lăm năm bềnh bồng nơi xứ lạ
Người gặp cơ may nên cửa nên nhà
Tạo công danh xứng mặt Việt Nam ta
Cũng có kẻ thân tàn theo vận nước

Ba mươi lăm năm bao nhiêu là ân phước
Của Hoa Kỳ, Ðức, Pháp, Úc , Canada
Giúp dân tôi trong cuộc sống vừa qua
Có đầy đủ cả tinh thần và vật chất

Chúng tôi đã thấy rồi trên đất khách
Thấy tự do, báo chí thấy nhân quyền
Thấy văn minh tân tiến khắp mọi miền
Siêng làm việc, học hành là thành đạt

Xin cảm ơn bao tấm lòng nhân ái
Bằng lời thơ chân thật của tim tôi
Nguyện trong tâm dân Việt sẽ một đời
Tận tâm phục vụ nơi mình định cư.

nguyễnphanngọcan - Cali