Thứ Hai, 15 tháng 11, 2010

Nhạc Pháp

Những tình khúc Pháp vấn vương hoài niệm  
RFI Tuấn Thảo
Florent Pagny :Savoir aimer
http://www.youtube.com/watch?v=urh3zos090o
Ca sĩ Florent Pagny, sau khi giữ kín kế hoạch làm việc, vừa tung ra thị trường album mới của anh với tựa đề Tout et son contraire (tạm dịch Tất cả mọi thứ và ngược lại).

Lần này, anh tập hợp một nhóm sáng tác hùng hậu chưa từng thấy. Ít nhất là 14 tác giả đã bắt tay vào việc sáng tác và thực hiện album. Hầu hết đều là những tên tuổi gạo cội như Calogero, Pascal Obispo, Lionel Florence, Alain Lanty, Maxime Le Forestier, bên cạnh đó còn có những gương mặt mới như John Mamann và Grégoire. Mục tiêu là tạo ra một sắc thái âm thanh khác với những gì anh đã ghi âm trước đây. Một cách tương tự, danh ca lão thành Eddy Mitchell đã phải nhờ đến nhóm sáng tác của Laurent Voulzy và Alain Souchon cho album mới Come Back của mình. Về phía Florent Pagny, anh đã chọn một ca khúc của Marc Lavoine (Te jeter des fleurs tạm dịch Những lời tán tụng) để giới thiệu cho album này.
Florent Pagny - Te jeter des fleurs
http://www.youtube.com/watch?v=2Sxszvf8iwo
Đĩa hát mới của Florent Pagny đánh dấu 20 năm sự nghiệp ca hát của anh. Anh đã cho tập nhạc đầu tay vào năm 1990 và tính đến nay anh đã ghi âm 13 album. Tập nhạc này được cho ra mắt song song với một vòng lưu diễn nước Pháp, qua đó, nam ca sĩ ăn mừng cùng một lúc 2 thập niên sự nghiệp và sinh nhật 50 tuổi