Thứ Ba, 23 tháng 11, 2010

Tách trà buổi sáng

1. Relax - Buddhist Meditation Music - Zen Garden - Kokin Gumi

http://www.youtube.com/watch?v=CR3dM-GlZK8&feature=related                                       

                       

2. Điều kỳ diệu từ tách trà

From: Huu Dinh Nguyen

Gốc tự do là các phân tử hữu cơ gây hại cho mạch máu, gây lão hóa, tổn thương mô. Mỗi ngày uống 5 tách trà sẽ cung cấp lượng lớn các chất chống oxy hóa trong máu, giúp việc đào thải các chất độc ra khỏi máu.

Một nghiên cứu ở Nhật Bản cho thấy, phụ nữ uống ít hơn 5 ly trà/ngày dễ bị đột quỵ. Chất phenol trong trà giúp ngăn chặn cholesterol, từ đó ngăn chặn được nhiều nguy cơ gây hại mạch máu.

Từ lâu trà xanh được xem là thức uống tốt nhất để trống lại ung thư, xơ cứng động mạch, các bệnh nhiễm trùng. Trà xanh góp phần làm giảm lượng cholesterol trong máu, hỗ trợ giảm cân và nâng cao khả năng nhận thức. 

Các chất dinh dưỡng và các chất chống oxy hóa trong trà giúp tăng cường hoạt động của hệ thống miễn dịch của con người. Thường xuyên uống trà giúp cải thiện hoạt động hệ miễn dịch và tăng khả năng chống nhiễm trùng.

Trà giúp ngăn chặn homocysteine, một loại acid amin làm tăng nguy cơ mắc bệnh mạch vành, đột quỵ và bệnh mạch máu ngoại biên. Một loại phức hợp của vitamin B có trong trà giúp ngăn ngừa các tế bào ung thư phát triển, giúp hệ thần kinh mắt hoạt động khỏe mạnh.

Trà xanh tạo cảm giác thư giãn tinh thần và cơ thể. Chất L-thiamine trong trà xanh có tác dụng thư giãn. L-Thiamin ngoài việc tác động tới hệ thần kinh trung ương và tạo cảm giác lạc quan hưng phấn còn trung hòa chất caffein có trong trà. Uống trà cũng tốt cho da.

Các chất dinh dưỡng trong trà giúp tăng cường sự khỏe mạnh và tăng độ sáng của da. Trà giúp giải nhiệt cơ thể và tác dụng tốt trong việc giảm cân. Đặc biệt, trà Ô Long giúp giảm cân rất tốt vì chứa chất “đốt cháy” chất béo hiệu quả. Trà giúp ngăn ngừa một số tế bào ung thư và khối u xâm nhập cơ thể.

Nghiên cứu dịch tễ học cho thấy tỷ lệ nhiễm ung thư, đặc biệt là ung thư dạ dày, ung thư hệ tiêu hóa và ung thư bàng quang giảm đáng kể đối với người uống trà thường xuyên . Ở mức độ nào đó, trà giúp cải thiện bệnh tiểu đường nhờ khả năng điều hòa lượng insulin và đường gluco trong cơ thể, làm giảm nguy cơ tăng đường máu.

3. Tinh yeu

Thân tặng người đã yêu, đang yêu và sẽ yêu.

Bí kíp tình yêu này  người được tặng nào cũng có thể  tìm được một chút của mình trong đó.

Nếu ta yêu một người mà người ấy không yêu lại mình, hãy cứ dịu dàng với bản thân vì ta đã không làm điều gì sai trái cả. Tất cả chỉ vì tình yêu đã không chọn chỗ dừng chân nơi trái tim người ấy mà thôi.

Nếu một người nào đó yêu ta nhưng ta lại không yêu người ấy. Hãy tôn trọng điều đó vì tình yêu đã đến gõ cửa trái tim ta. Nhưng hãy nhẹ nhàng từ chối món quà mà mình không thể đáp lại, đừng nhận để không gây đau khổ. 

Cách ta cư xử với tình yêu chính là cách ta cư xử với chính mình, mọi con tim đều có cùng cảm nhận về nỗi đau và niềm hạnh phúc ngay cả khi cách sống và con đường của chúng ta đi có khác nhau.

Nếu ta yêu một người và họ cũng yêu ta, nhưng rồi tình yêu lại ra đi thì cũng đừng nên đổ lỗi hay níu kéo mà hãy để nó ra đi. Mỗi lý do đều có ý nghĩa riêng của nó... Và rồi ta sẽ hiểu.

Hãy nhớ rằng ta không lựa chọn tình yêu mà là tình yêu lựa chọn ta. Tất cả những gì chúng ta có thể thực sự làm là hãy đón nhận tình yêu với tất cả những điều kỳ diệu của nó khi tình yêu đến. Khi tình yêu ngập tràn trong tâm hồn ta, hãy cảm nhận từng hơi thở của nó nhưng cũng hãy giang rộng tay và để cho nó ra đi một khi tình yêu đã muốn thế.

Hãy mang tình yêu đến cho người đã làm sống lại tình yêu trong ta, mang đến cho những ai thiếu thốn tình cảm trong tâm hồn, và mang đến cho thế giới xung quanh mình bằng mọi cách mà ta có thể làm được.

Có những người đang yêu đã sai lầm, sống trong một cuộc sống không tình yêu lâu ngày họ cho rằng tình yêu chỉ là một nhu cầu. Họ ngỡ rằng con tim chỉ là một chỗ trống mà tình yêu có thể lấp đầy. Họ nhìn tình yêu như một điều sẽ phải đến với mình hơn là một điều xuất phát từ chính bản thân mình. Họ quên đi điều kỳ diệu nhất của tình yêu, đó là tình yêu là một món quà, chỉ có thể đâm chồi nãy lộc khi được trao tặng đi. Hãy ghi nhớ và giữ gìn nó trong trái tim mình. Mãi mãi tình yêu là một điều bí mật.

Hãy tận hưởng niềm hạnh phúc khi tình yêu đến ngự trị trong ta dù chỉ một khoảnh khắc của cuộc đời mình.

                                                      *****