Thứ Ba, 4 tháng 1, 2011

Sức mạnh Kinh tế và Quốc Phòng TQ

1. Hệ thống hoả tiển chống hàng không mẫu hạm của Trung Quốc chưa hoạt động hiệu quảten lua chong hkmh cua TQ Xe chở hoả tiển Trung Quốc DF-21A tại Bảo tàng Bắc Kinh (wikipedia.org)

RFI 03/01/2011, theo báo trên mạng Bloomberg News, Cơ quan Tình báo Hải quân Mỹ - Navy Intelligence, nhận định rằng Trung Quốc chưa có khả năng sử dụng một cách hiệu quả tên lửa chống hàng không mẫu hạm và các tàu chiến khác của Hoa Kỳ.
Theo Bloomberg News, các dân biểu thuộc đảng Cộng hòa mới giành được đa số tại Hạ viện Mỹ khóa này chắc chắn rất quan tâm đến kế hoạch phát triển hệ thống tên lửa đối hạm của Trung Quốc và họ chủ trương phải có cách tiếp cận cứng rắn hơn đối với Bắc Kinh, hỗ trợ mạnh mẽ các tập đoàn chế tạo các hệ thống phòng thủ tên lửa như Lokheed Martin Corp và Raytheon Co.
http://www.viet.rfi.fr/chau-a/20110104-tinh-bao-my-he-thong-ten-lua-doi-ham-cua-trung-quoc-chua-hoat-dong-hieu-qua
2. TQ công bố có công nghệ để dùng lượng uranium dự trữ được tới 3000 năm
Ảnh một nhà máy điện hạt nhân
Ảnh một nhà máy điện hạt nhân
Ngày 4/1, đài truyền hình quốc gia của Trung Quốc CCTV đã tuyên bố rất hùng hồn rằng Trung Quốc đã tìm ra được kỹ thuật sử dụng nguồn dự trữ nhiên liệu uranium, mà nước này có trong tay, trong vòng 3000 năm nữa, thay vì từ 50-70 năm như dự tính từ trước đến nay.
http://www.viet.rfi.fr/chau-a/20110104-tq-cong-bo-co-cong-nghe-de-dung-luong-uranium-du-tru-duoc-toi-3000-nam