Thứ Hai, 11 tháng 10, 2010

HỘI NGHỊ AN NINH QUỐC TẾ (ADMM+)TẠI HÀ NỘI

1. Bộ Trưởng QP Hoa Kỳ nói chuyện với sinh viên Đại học Quốc Gia và Viện Quốc Phòng. 2. Những cuộc tiếp xúc bên lề Hội nghị  3.  Đài Loan tiếp tuc mua vủ khí để bảo vệ lãnh thổ 4. Hình ảnh .
1.'Mỹ không bao giờ từ bỏ châu Á'
Trước khi  tham gia hội nghị ADMM+, Bộ trưởng Gates nói chuyện trước cử tọa gồm 500 sinh viên Đại học Quốc gia và Viện Quốc phòng .
robert gate 2
robert gate
Ông tái khẳng định  Mỹ sẽ tiếp tục tham gia tích cực trong mọi lĩnh vực ở Á châu, từ chính trị kinh tế tới an ninh quốc phòng.
http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2010/10/101011_gates_hanoi.shtml
2. Những cuộc họp riêng bên lề hội nghị
*  Mỷ –Trung .               
Vịệc hai cường quốc nối lại quan hệ quốc phòng xảy ra trong khi các nước Asean cùng Trung Quốc đang bàn thảo một Bộ Quy tắc Ứng xử cho tranh chấp lãnh thổ tại Biển Đông.  Bắc Kinh luôn phản đối Mỹ tham gia vào quá trình mà Trung Quốc nói là chuyện riêng của khu vực này
http://www.bbc.co.uk/vietnamese/world/2010/10/101006_us_china_military.shtml

* *Nhật – TQ
admm 1
Bộ truởng Nhật Tashimi Kitizama vả Trung Tướng TQ Lương quang Liệt
và Nhât - Mỹ  http://www.bbc.co.uk/vietnamese/av/2010/10/101011_viet_talks.shtml
admm 4 my nhat 
                          

                            *****
3. Đài Loan tiếp tuc mua vũ khí để tự vệ Hôm nay là ngày quốc khánh 10 tháng 10 của chế độ Trung Hoa Dân Quốc, Tổng thống Mã Anh Cửu cho biết Đài Loan tiếp tục mua vũ khí để bảo vệ lãnh thổ.
Trong thông điệp ngày « song thập » Tổng thống Đài Loan giải thích là « an nguy của Đài Loan không thể chỉ đặt trên hy vọng cải thiện quan hệ với Hoa lục ». Do vậy, Đài Loan « tiếp tục chính sách bất di bất dịch là mua của nước ngoài những loại vũ khí cần thiết để tự vệ mà Đài Loan không tự chế tạo được ».
Tổng thống Đài Loan nói thêm là « vẫn sẽ gia tăng trao đổi kinh tế văn hóa xã hội với Trung Quốc hầu tạo thêm lòng tin cậy » giữa đôi bên


admm 6
Asean đoàn kết bằng cách bắt tay chào
admm 1.jpg 2 tq nongdmanh
Tướng Lương quang Liệt và TBT Nông đức Mạnh
admm 3 My ntdung
Bộ Trưởng QP HK Robert Gates và TT Nguyễn tấn Dũng
admm 5 bo truognqp viet hoa
Tướng Phùng quang Thanh và Tướng Lương quang Liệt