Thứ Hai, 13 tháng 12, 2010

Những dịch vụ lạ đời nhất năm 2010 ở VN

Vietnam China Business Dec 11,2010
Những dịch vụ tưởng chỉ có trong phim : Cho thuê người yêu, làm đẹp cho bà đẻ ...        cuới trên mạng
,dichvu 1
                                       chân dài rửa xe ô tô v.v
                                dichvu 2
   nay  đã xuát hiện tại Việt Nam...

Dịch vụ cho thuê người yêu
Dịch vụ "cho thuê người yêu" của Công ty cổ phần Vinamost lần đầu tiên có mặt ở Việt Nam đã gây tò mò cho nhiều người.
Ông Nguyễn Xuân Thiện - Giám đốc Vinamost, cho biết công ty cung cấp dịch vụ cho thuê người đóng thế làm người yêu, vợ. Khách hàng cũng có thể thuê nhân viên theo giờ để đi uống cà phê, trò chuyện hoặc tham gia một chuyến du lịch ngắn ngày, chăm sóc lúc ốm đau hay an ủi khi thất tình...
Chi phí dịch vụ thấp nhất là 300.000 đồng một giờ và cao nhất có thể lên tới vài chục triệu một ngày. Đối với "hợp đồng nhạy cảm", đòi hỏi diễn xuất như thật, chẳng hạn cần phải nắm tay hay hợp đồng diễn ra vào buổi tối, khách hàng phải trả phí cao.
Dịch vụ cho thuê người yêu chỉ là một gói nhỏ trong chuỗi dự án mà Vinamost cung cấp. Công ty đã được Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội cấp giấy phép kinh doanh
Dịch vụ làm đẹp cho... bà đẻ
Dịch vụ chăm sóc sắc đẹp cho các bà đẻ là dịch vụ đầu tiên và duy nhất có ở công ty TNHH chăm sóc gia đình Triều Gia - Hà Nội.
Xuất phát từ nhu cầu làm đẹp, giữ gìn dáng vóc của phụ nữ sau khi sinh, cô gái trẻ 8x Trần Thanh Ngọc đã cho ra đời dịch vụ này.
Theo đó, công ty của Ngọc sẽ cung cấp các dịch vụ chăm sóc "bà đẻ", từ mát- xa, làm đẹp đến chia sẻ việc nấu ăn, chăm sóc em bé với các bà mẹ...
"Sau khi sinh, rất nhiều phụ nữ gặp phải vấn đề về sức khỏe, tâm lý. Việc mát- a và dùng những bài thuốc dân gian để đắp da, ngoài việc làm đẹp còn giúp chữa bệnh trầm cảm rất hiệu quả..." - Trần Thanh Ngọc chia sẻ.
Dịch vụ lạ lùng này đã thu hút được sự quan tâm của không ít phụ nữ mang thai và cả các đức lang quân lo lắng cho "vợ yêu".
"Nhiều ông chồng có vợ bị trầm cảm sau sinh, cuộc sống gia đình nặng nề nhưng chỉ làm ba ngày tình trạng đã thay đổi nên gọi điện cảm ơn cô chủ rối rít", Ngọc cho biết thêm. Chủ nhân của ý tưởng kinh doanh dịch vụ chăm sóc "bà đẻ" còn có ý định mở rộng thêm phạm vi dịch vụ, tìm kiếm thị trường ở Sài Gòn.
Dịch vụ cưới trên mạng

Với dịch vụ này, họ hàng, bè bạn dù ở tận bên kia vòng trái đất cũng có thể lên mạng "tham dự" đám cưới của cô dâu chú rể.
Một đám cưới trực tuyến kéo dài khoảng hai tháng sẽ được tổ chức "linh đình" cho khách hàng. Với chi phí 3,5-4,5 triệu đồng, khách hàng sẽ được cung cấp password riêng để gửi cho người thân của mình vào mạng dự lễ cưới.
Chỉ cần nối mạng, bạn bè và người thân của cô dâu chú rể, dù trong hay ngoài nước đều có thể xem được diễn biến của đám cưới. Thông qua một website riêng, cô dâu chú rể cũng có thể nhận và gửi lời cảm ơn đến tất cả mọi người một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Dịch vụ cho thuê... "chồng"

Thời gian gần đây, nhiều trang web quảng cáo rầm rộ một dịch vụ mới toanh: dịch vụ cho thuê "chồng". Dịch vụ này do công ty Sao Phương Nam - TP.HCM cung cấp. Một nữ nhân viên của công ty cho thuê "chồng" Sao Phương Nam cho biết dịch vụ cho thuê "chồng" có đủ giá, từ 150.000 đồng/giờ tới 500.000 đồng/giờ!
Giá này tùy thuộc công việc, khả năng, trình độ, kiến thức, kể cả ngoại hình... của người chồng hờ. Còn nếu thuê trọn gói theo thời gian nhất định có thể ký hợp đồng từ vài triệu đến vài chục triệu đồng. Dịch vụ thu hút khách hàng ở khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.
Theo bà Phạm Thị Thùy Trang, Giám đốc Công ty Sao Phương Nam,sắp tới sẽ có dịch vụ cho thuê "chồng" là người nước ngoài để đáp ứng đối tượng là phụ nữ nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam.
Dịch vụ "chồng" thuê với đúng tên gọi này lần đầu xuất hiện ở Argentina đã nhanh chóng lan truyền qua các website, xuất hiện tại nhiều nước châu Âu và nay là Việt Nam.
Dịch vụ "chân dài" rửa ôtô

"Chân dài rửa ôtô" tuy đã có trên thế giới từ lâu, nhưng khi xuất hiện tại Việt Nam nó đã ít nhiều gây "sốc". Dịch vụ này lần đầu tiên có tại hiệu rửa ô tô Babe Wash - đối diện Hồ Ba Mẫu - Hà Nội.
Các cô gái rửa xe tại đây được tuyển dụng theo tiêu chuẩn chiều cao từ 1m60 trở lên, ưa nhìn, giao tiếp tốt. Họ được đào tạo trong khoảng một tháng về các kỹ năng rửa và chăm sóc xe. Họ thực sự rửa xe cho khách chứ không thiên về vai trò làm đẹp, trình diễn như mô hình người đẹp bikini rửa xe ở nước ngoài.
Với mỗi chiếc xe cửa hiệu bố trí một nhóm 4 người, gồm 3 nữ và 1 nam, chăm sóc. Những công việc nặng như lau nóc, xịt gầm và cạo bùn đất bám trong máng xe, sẽ do nam nhân viên đảm nhiệm. Cửa hiệu hiện có khoảng 15 nhân viên nữ rửa xe.
Khách hàng đến rửa ô tô có thể ngồi ngoài trời, vừa thưởng thức trà hoặc cà phê, vừa ngắm các cô gái xinh đẹp chăm sóc cho chiếc xe của mình.

Theo Diễn đàn kinh tế Việt Nam