Thứ Ba, 17 tháng 8, 2010

AMERICA’S GOT TALENT

Frm: Truong Kim Anh
Giọng ca 10 tuổi gây xôn xao nước Mỹ
Sau khi phô diễn chất giọng tuyệt vời với một ca khúc opera cao vút tại cuộc thi "America's Got Talent", thí sinh nhỏ tuổi Jackie Evancho được tiên đoán sẽ trở thành hiện tượng âm nhạc toàn cầu trong thời gian tới.
Chương trình truyền hình tìm kiếm tài năng của nước Mỹ - America's Got Talent mùa thứ năm - đã tìm thấy một ứng cử viên sáng giá vào đêm diễn hôm 10/8. Cô bé 10 tuổi - Jackie Evancho - gây ngạc nhiên cho ban giám khảo cũng như toàn bộ khán giả theo dõi chương trình với chất giọng soprano (giọng nữ cao) chuyên nghiệp khi thể hiện ca khúc opera O Mio Babbino Caro.
                    
Jackie Evancho tại chương trình "America's Got Talent" hôm 10/8. Ảnh: NBC.

Jackie gửi video thử giọng của mình tới chương trình thông qua website YouTube. Với số phiếu bầu cao nhất từ khán giả, cô bé đã có cơ hội thể hiện giọng hát cao vút của mình trên sân khấu America's Got Talent. O Mio Babbino Caro là một ca khúc rất khó nhưng Jackie đã xử lý giọng hát của mình một cách hoàn hảo và không chút ngượng ngùng. Phần biểu diễn của ca sĩ nhí 10 tuổi được cả ban giám khảo và khán giả hoan nghênh nhiệt liệt.
Giám khảo Howie Mandel cho biết có rất nhiều lý do khiến America's Got Talent tuyển chọn thí sinh thông qua YouTube, và tài năng của Jackie là một trong số đó. Trong khi đó, giám khảo Piers Morgan không ngớt lời khen ngợi cô bé: "Đó là một trong những màn trình diễn tuyệt vời nhất mà tôi từng được thưởng thức". Nữ giám khảo Sharon Orbournes tiếp lời: "Tôi chưa bao giờ thấy một tài năng nào như vậy". Jackie Evancho lắng nghe những lời nhận xét và rơi nước mắt ngay trên sân khấu trong niềm hạnh phúc.
                       
Jackie Evancho được nhiều người dự đoán sẽ trở thành hiện tượng lớn của âm nhạc Mỹ trong thời gian tới. Ảnh: theexpressionist.
Hình ảnh và giọng hát của Jackie khiến nhiều người nhớ tới thiên thần nhạc cổ điển của xứ Wales - Charlotte Church - khi còn đang ở đỉnh cao sự nghiệp. Cũng không ít khán giả cho biết Jackie làm họ liên tưởng tới lần đầu tiên Susan Boyle xuất hiện trên chương trình Britain's Got Talent của nước Anh vào năm ngoái. "Susan Boyle nước Mỹ" cho biết cô bé bắt đầu luyện giọng từ năm 7 tuổi sau khi xem xong và mê mẩn bộ phim The Phantom of The Opera. Từ đó đến giờ, ngày nào Jackie cũng chăm chỉ tập thanh nhạc và trau dồi phong cách biểu diễn.
                      
Album đầu tay của Jackie Evancho. Ảnh: theexpressionist.
Phần biểu diễn đầy kinh ngạc của Jackie Evancho đã giúp cô bé có một suất vào vòng bán kết chương trình America's Got Talent 2010. Jackie sinh ra và lớn lên ở Pittsburg, bang Pennsylvania, Mỹ. Cuối năm ngoái, cô bé đã phát hành album đầu tay của mình có tên Prelude to A Dream.

Xem video Jackie Evancho:
- Trong chuong trinh America’s Got Talent
http://www.youtube.com/watch?v=xPITHzdUUDk&translated=1
- Hat Silent Night
http://www.youtube.com/watch?v=wtMmOZu92B0&feature=related