Thứ Bảy, 24 tháng 7, 2010

ỦY BAN ĐẶC NHIỆM CHỐNG VĂN HÓA VẬN CỦA CS VN

From: Ngoc tao Pham* Binh Le* Tam Cao
Đàm Vĩnh Hưng là ai ? Và Tại sao chúng ta biểu tình chống ?

Kính thưa qúy đồng hương:
- tại Orange County, thủ đô người Việt Tỵ Nạn Cộng Sản Việt Nam.
- và khắp nơi trên thế giới.
Lúc 10 giờ sáng thứ năm, ngày 22 tháng 07 năm 2010, Uỷ Ban Đặc Nhiệm Chống Văn Hóa Vận của Cộng Sản Việt Nam  đã tổ chức cuộc họp báo tại trụ sở Lê văn Duyệt Foundation , thành phố Westminster, California.

Thành phần :
1- chủ tọa đoàn : các ông Lê quang Dật, Bruce trần, Bùi văn Nhân tức nhà báo Vi Anh, Phan kỳ Nhơn, Tiến sĩ Nguyễn thanh Liêm, Luật Sư Nguyễn xuân   Nghĩa-Chủ tịch Ban Đại Diện Cộng Đồng VN-Nam California, LS Trần sơn Hà, bà Trần thanh Hiền , và MC Đỗ tân Khoa.
2- Tham dự :
    2.1. Đại diện các cơ quan truyền thanh, truyền hình, báo  chí Việt ngữ trong vùng.
    2.2. Đại diện các đoàn thể, đảng phái và một số tham dự với tư cách cá nhân ...như người viết bài tường thuật nầy.
Tổng số tham dự viên hiện diện chiếm hết chổ ngồi trong phòng họp báo. Đa số là anh chị em ký gĩa, phóng viên và chuyên viên quay phim, chụp hình.
3- Nội dung :
    Sau nghi thức chào cờ Việt Nam Cộng Hòa- và Hoa Kỳ, nhà báo Vi Anh giới thiệu quý vị đại diện các cơ quan truyền thông ; Tiếp theo , giáo sư tiến sĩ Nguyễn thanh Liêm, phối hợp viên ủy ban đặc nhiệm chống văn hóa vận của CSVN trình bày :
A- Sự kiện Đàm vĩnh Hưng là gỉ ?
     Sự kiện Đàm vĩnh Hưng gần đây xuất hiện trong nhiều show ca  nhạc ở các thành phố đông đảo người Việt Tỵ Nạn Cộng Sản Việt Nam cho thấy nỗ lực không ngừng của nhà cầm  quyền Cộng Sản VN dùng văn hóa vận xâm nhập vào cộng đồng người Việt tỵ nạn CS theo chánh sách Việt Kiều Vận của Nghị Quyết 36 của Việt Cộng..
     Kế hoạch dùng Đàm vĩnh Hưng cũng không khác gì chương trình"Duyên Dáng VN"trước kia. Nhưng"Duyên Dáng Việt Nam"đã thất bại , CSVN thua keo nầy bày keo khác , thì nay dựng lên show Đàm vĩnh Hưng để thay thế. 
B- Đàm vĩnh Hưng là ai ?
     Đàm vĩnh Hưng tên thật là Huỳnh minh Hưng, sinh năm 1971.
     Chủ Tịch Hội Nghệ Sĩ Nhân Dân " Thành phố Hồ chí Minh".
     Ủy viên Đại Biểu của Hiệp Hội Thanh Niên của thành phố HCM nhiệm kỳ 2010-2015. trong vai trò đại diện cho lực lượng văn nghệ sĩ trẻ. Chủ Tịch Hiệp Hội là Đại Tá việt cộng Bùi tá Hoàng Vũ, Phó bí thư thành uỷ đảng Cộng Sản Việt Nam.
     Đàm vĩnh Hưng đã cộng tác trong chương trình " Duyên Dáng Việt Nam"; đã tổ chức buổi văn nghệ cho những bà mẹ anh hùng ở Huế.Và y đã cộng tác với chương trình " Hát Cho Trường Sơn"ca ngợi những người đã vượt Trường Sơn để xâm lăng Miền Nam Việt Nam.
     Đàm vĩnh Hưng đã viết bài " Cạm Bẫy và Đố Kỵ" đăng trên nhật báo Nhân Dân của đảng Cộng Sản Việt Nam ngày 25 tháng 10 năm 2007, nhục mạ, chê bai ca sĩ Việt Nam Hải Ngoại. Dùng lời lẽ xấc xược thách đố hỗn láo với Cộng Đồng  Dallas-Fort Worth vì đã tổ chức biểu tình làm cho Đại Nhạc Hội " Thảm Đỏ"( Red Carpet) năm 2008( có ca sĩ đàm vĩnh hưng) bị hủy bỏ.
     Đàm vĩnh Hưng đã từng hỗn láo tuyên bố thóa mạ nghệ sĩ Việt Nam hải ngoại là:" Bây giờ tôi đi hát với nhiều kẻ thù chứ. trong khi quyền sinh sát nằm trong tay tôi. Tôi muốn họ không được hát là họ không được hát. Đi show nước ngoài, tôi muốn họ ở nhà là họ phải ở nhà, như ngày xưa họ đã làm như vậy với tôi...".
    Đàm vĩnh Hưng có nhiều thành tích ca ngợi Cáo gìa Hồ chí Minh và đảng bán nước hại dân-đảng CSVN.
          - Video " Khi Tổ Quốc Cần" ( trình bày tại Đại Hội Đại Biểu Hội Liên Hiệp Thanh Niên VN 2010-2015)'
          - "Đất Nước Trong Niềm Vui" và "Bài Ca Nhớ Bác."
C- Từ đó chúng ta thấy được gì ?
    Đàm vĩnh Hưng không phải là ca sĩ vì nghệ thuật phục vụ đồng hương, vì mùi thơm đồng dollar, ngược lại điều nầy cho thấy sự xuất hiện của văn công Đàm Vĩnh Hưng nằm trong chiến lược Việt Kiều Vận xuyên qua chiêu bài văn hóa, văn nghệ, giải trí...tức văn hóa vận của Cộng Sản Việt Nam.
D- Đồng hương chúng ta làm gì ?
     Trước sự kiện rõ ràng ,văn công Đàm vĩnh Hưng đang công khai thi hành chính sách văn hóa vận của đảng Cộng sản Việt Nam,
Uỷ Ban Đặc Nhiệm Chống Văn Hóa Vận của CSVN, được sư đồng thanh chấp thuận của trên 50 đại diện các đoàn thể, cộng đồng trong phiên họp ngày 13 tháng 07 năm 2010 sẽ tổ chức biểu tình chống cán bộ văn công Đàm vĩnh Hưng , và một số ca sĩ cộng sản khác từ Việt Nam thi hành nghị quyết 36 của đảng CSVN.đến trình diễn tại Anaheim Convention Center , thứ bảy ngày 24 tháng 07 na9m 2010.
Theo Ban Tổ Chức buổi họp báo, ý nghĩa của cuộc biểu tình nhằm :
Gửi một thông điệp cho nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam biết tập thể người Việt Tỵ Nạn Cộng Sản cực lực phản đối chính sách Việt Kiều Vận , trong đó có văn hóa vận; Cực lực phản đối mọi sự xâm nhập của văn công Cộng Sản vào Cộng Đồng người Việt hải ngoại.
E-Thảo Luận :
Đại  diện các cơ quan truyền thông, các đoàn thể đặt nhiều câu hỏi và ý kiến đề nghị với BTC, nhưng tựu trung xoay quanh các vấn đề như sau:
1- chúng ta không những biểu tình chống cán bộ văn công Đàm vĩnh Hưng và các văn công khác mà còn phải chống cả những bầu show. Không có bầu show làm sao cán bộ văn công Việt Cộng tới hải ngoại hát được ?
2- chúng ta cần có kế hoạch chống văn hóa vận Việt Cộng rộng lớn hơn và đầy đủ hơn.
3- chúng ta cần nhờ  các cơ quan truyền thông Việt Ngữ trong Cộng Đồng phổ biến rộng rải tinh thần và ý nghĩa tại sao  Cộng Đồng tổ chức  biểu tình chống cán bộ văn công Đàm vĩnh Hưng và các các bộ văn công khác. Một khi đồng hương hiểu rõ Con Người Thật Sự của cán bộ Đàm vĩnh Hưng thì đồng hương sẽ không thèm mua vé đi xem; hoặc trả lại những vé đã mua; Và  cán bộ văn công Đàm vĩnh Hưng sẽ bị đồng hương tẩy chay lần nầy và mãi mãi biến khỏi  hải ngoại nói chung.
4- Kêu gọi các bầu show cũng như một số ca sĩ hải ngoại đừng qúa vì lợi nhuận mà quay lưng lại với đồng hương Tỵ Nan Cộng Sản, cam tâm đứng hát, đứng trình diễn trên cùng sân khấu với đám văn công Việt Cộng.
5- Kêu gọi một số cơ quan truyền thông Việt Ngữ đừng vì lơị nhuận mà ""đưa cái loa" qua các đài radio hay truyền hình cho cán bộ văn công lên nói hay báo chí viết bài quảng cáo ca tụng và chiêu dụ đồng hương đi mua vé ủng hộ các buổi trình diễn của đám cán bộ văn công Việt Cộng như Đàm vĩnh Hưng...
   Nếu ai ai cũng ý thức được như vậy, thì chúng ta đâu cần biểu tình, chính quyền các City đâu cần huy động cảnh Sát canh gĩư và rồi phải trả tiền overtime  qua tiền thuế của những đồng hương đi làm.
Ban Tổ Chức rất hoan hĩ đón nhận những ý kiến nêu trên và nhấn mạnh là không chủ trương chống các buỗi trình diễn văn nghệ thuần túy với mục đích giải trí và không có mặt những cán bộ văn công Việt Cộng thuộc loại như Đàm vĩnh Hưng.
Tin riêng về cuộc biểu tình.
1-  Điạ điểm cuộc biểu tình : Góc đường Katella và  West. Anaheim  City.
2- Thời gian : 05:00 chiều thứ bảy, ngày 24 tháng 07 năm 2010.
3-  Đồng hương nào muốn được xe bus của Ban Tổ Chức chuyên chở  đến địa điểm :  xin mời tập trung trể lắm là lúc 04:30 chiều cùng ngày,trước đài  TV/VHN ; góc Brookhurst và Edinger ( đối diện Mile Square Park). Xe đưa và đón về.
BTC  rất mong đồng hương đi tham dự đông đảo để đạt mục đích như mọi người mong đợi và xin vui lòng nghe theo sự hướng dẫn của BTC để cuộc biểu tình diễn ra trong trật tự , ôn hoà và tôn trọng luật pháp .
Kính chúc Ban Tổ Chức thành công toàn vẹn.
Ngày 22 tháng 07 năm 2010
cao xuân thức ,
tường thuật từ thành phố Westminster, California