Thứ Năm, 15 tháng 4, 2010

XE HOI CHONG DAN DANH CHO YEU NHAN VA DAI GIA

From : nguyenpho
Những chiếc xe có trang bị vũ khí không chỉ được sử dụng trong quân đội, chúng còn là phương tiện đi lại của những nhân vật siêu giàu hoặc đặc biệt quan trọng.
Knight XV
Knight XV sừng sững tại sân triển lãm SEMA 2008.

Knight XV (Extreme Vehicle) là chiếc SUV siêu sang trang bị vũ khí và được lắp ráp bằng tay của hãng Conquest (Canada), lần đầu xuất hiện tại triển lãm xe độ SEMA 2008 ở Las Vegas (Mỹ).
Những trang bị đặc biệt trên xe có mặt nạ oxy, hệ thống bảo vệ phía dưới gầm xe, hệ thống hộp đen, camera quan sát đêm FLIR trước và sau xe, camera hỗ trợ lùi, chìa khóa thông minh, kính xe không hạ được, có màu hoặc trong suốt...
Knight XV
Hàng ghế sau của Knight XV.
Siêu xe SUV nặng 6.350 kg và dài 6.096 mm có giá bán tại Mỹ là 489.000 USD. Mỗi chiếc mất 3.500 giờ để lắp ráp bằng tay.
Năm 2009, cầu thủ bóng rổ người Mỹ Dwight Howard là người đầu tiên sở hữu siêu xe này và ngay lập tức xuất hiện trên trang bìa tạp chí DUB, chuyên về xe hơi và những nhân vật nổi tiếng.
Dartz Kombat T98
Chiếc SUV Dartz Kombat T98 tới từ Nga trông giống sự kết hợp giữa Hummer và xe tăng. Cánh cửa bằng thép tấm và cửa sổ kính dày 3 inch cùng trang bị đủ để bảo vệ hành khách khỏi một số cuộc tấn công. Nó có thể chống lại từ đạn súng AK47 cho tới lựu đạn.
Dartz Kombat T98
Nội thất sang trọng của siêu xe SUV.
Sức mạnh của Kombat T98 tới từ động cơ Vortec V8 dung tích 8,1 lít, đủ sức giúp nó đạt tốc độ tối đa 180 km/h. Giá bán khoảng 200.000 USD.
Mercedes S600 Guard
Mercedes S600 Guard
Hãng xe Đức thêm vào dòng S mẫu xe đặc biệt để bảo vệ các khách hàng nhà giàu. S600 Guard chỉ trang bị trục cơ sở dài, nhưng động cơ vẫn cùng loại V12 với mẫu sedan thông thường. Ngoài ra, xe sử dụng loại lốp cho phép nó vẫn chạy được khi lốp đã bị xẹp, bình xăng tự bịt kín nếu bị thủng và hệ thống tự dập lửa.
Lốp xe kiểu
Lốp xe kiểu "run flat tires" của Mercedes S600 Guard.
Mẫu xe chống đạn của Mercedes có thể giúp khách hàng vô sự trước một số cuộc tấn công từ các loại vũ khí cầm tay loại nhỏ, lựu đạn và một vài loại thuốc nổ khác.
Jaguar XJ
Jaguar XJ chống đạn
Phiên bản chống đạn của mẫu xe sang tuyệt đẹp và cực nhanh trang bị những công nghệ thông minh và nổi bật, chống đạn, cướp, bắt cóc và kích xe.
Loại lốp vẫn chạy được khi đã xẹp cho phép xe vận hành ở tốc độ lên tới 80 km/h. Những trang bị an toàn khác có hệ thống liên lạc nội bộ, bình xăng tự gắn kín, mặt nạ oxy và nóc xe bằng titanium.
Range Rover Vogue
Range Rover Vogue
Hãng xe địa hình Anh quốc tung ra chiếc xe dành cho các yếu nhân, đủ sức kháng cự sự tấn công từ súng máy hay lựu đạn, và đặc biệt là có thể chạy trên mọi địa hình.
Khác với các xe limousine bọc thép, hệ thống dẫn động 4 bánh và khoảng sáng gầm xe cao cho phép Range Rover Vogue Security Vehicle nhanh chóng thoát khỏi những cuộc tấn công hay phục kích. Chiếc xe có thể vượt qua những gờ bê-tông hay leo lên xuống một cách dễ dàng các bậc tam cấp. Bộ khung chắc chắn đảm bảo cho nó còn nguyên lành kể cả sau khi đã húc tung một cổng sắt hay thậm thí là tường chắn.
Range Rover Vogue
Range Rover Vogue bọc thép được sản xuất với 4 cấp độ an toàn, trong đó 3 mức đầu tiên có thể chống được súng ngắn, súng trường hoặc súng liên thanh. Phiên bản còn lại đạt tiêu chuẩn B6, theo sự phân hạng của châu Âu. Nó có thể kháng cự đạn bắn từ khoảng cách 10 m với tốc độ 830 m/giây. Tiêu chuẩn B6, đủ bảo vệ các nguyên thủ quốc gia, cũng không hề ngán ngay cả nếu bị tấn công bằng AK47. Trên mọi phiên bản, sàn xe đều được lót kim loại có thể chịu sức ép tương đương với hai quả lựu đạn DM51 cùng lúc. Các vật liệu bảo vệ làm từ thép tấm cho tới sợi carbon hay sợi Kevlar. Kính xe làm từ các tấm thạch anh, dày 40 mm.