Thứ Năm, 19 tháng 8, 2010

Coi chừng Vietnam Airlines

From:Sinh Do *2KhanhThuc Do* Nguyen Thai Son* Du Le
Các bạn thân mến,
Trong dịp tết vừa qua có nhiều Việt kiều Mỹ đi Vietnam bị kẹt lại vì không có vé về.
Lý do là vi khan hiếm vé về nên hãng hàng không Việt nam (operated by China Airlines) đã tự động lấy vé của khách hàng bán lại cho những người có nhu cầu để lấy tiền phụ trội.


Người bạn tôi đến sân bay Tân Sơn Nhất để lên máy bay theo đúng lịch trình thì bị gạt lại vì không có tên trong đang sách hành khách, mặc dù người bạn tôi đã đưa tất cả giấy tờ, vé gốc chứng minh rằng chuyến bay đó đã booked and confirmed.
Thay vì hãng hàng không VN tìm cách giải quyết thì họ bảo đến phòng bán vé để đổi vé khác. Mặc dù họ biết mọi chuyến bay trở về Mỹ đã không còn chỗ cho đến giữa tháng 4 thì làm sao đổi vé. Một việc làm vô cùng tắc trách và coi thường khách hàng của hãng hàng không Việt nam .
Ngay sáng hôm sau tôi gọi điện thoại tới travel agent ở Mỹ phàn nàn về việc này, văn phòng gọi cho VN airline thì được trả lời rằng "vé của người đó vẫn còn nhưng người khách đó không tới phi trường". Đây là việc nói dối trắng trợn của hãng hàng không Việt nam.
Hiện nay người bạn của tôi vẫn còn dở khóc, dở mếu ở Sài gòn.
Có hai điều các bạn cần lưu ý :
1. Các văn phòng travel agencies ở Mỹ book China Airline cho bạn nhưng thực chất là boook VN airline. Bạn đinh ninh là bạn đi hãng China Airline nhưng khi có chuyện xảy ra, bạn gọi cho China Airline thi họ không thể giúp được bạn vì họ không có thông tin về hành khách. Tôi khuyên các bạn hãy hỏi văn phòng du lịch cho rõ ràng bạn đang đi với China hay VN trước khi quyết định.
2. Nhiều người không để ý bảo hiểm của các hãng hàng không quốc tế thường là 100 ngàn cho mỗi nạn nhân. Riêng hãng hàng không VN chỉ bồi thường 10 ngàn khi có sự cố xảy ra. Như trường hợp máy bay Tupolev bị rớt ở miền trung Việt nam, hãng hàng không VN đền cho mỗi hành khách người Úc là 4 ngàn USD, mỗi hàng khách VN là 400 USD.
3. Khi có vấn đề gì xảy ra với VN airline, bạn chỉ còn biết kêu trời chứ không trông mong gì đến thái độ lạnh lùng vô cảm của đám nhân viên của hãng hàng không VN này.
Trân trọng thông cáo
.