Thứ Tư, 20 tháng 1, 2010

Tin Tổng Hợp: Ngày Hoàng Sa-36 Năm Sau - Nam Cali 17.01.2010

From: Sung Truong *amsfv* nguyenbacninh

Mời xem:

Tin Tổng Hợp: Ngày Hoàng Sa-36 Năm Sau

Message from Dung:
Mời các anh chị và các bạn vào xem những hình ảnh lễ kỷ niệm 36 năm trận đánh Hoàng Sa được tổ chức tại Tượng Đài Việt Mỹ ( Nam CaLi ) ngày 17 tháng Giêng 2010:

Mời xem:
http://picasaweb.google.com/lamtiendung0/KyNiem36NamHoangSa?feat=email#


Nghi thức rước đại kỳ



Lễ rước Quốc Quân Kỳ


Lễ chào Quốc Kỳ

Quan khách, từ trái qua phải Cựu Phó Đề Đốc Diệp Quang Thủy, Đinh Mạnh Hùng, Đô Đốc Trần Văn Chơn, Giáo Sư Nguyễn Văn Canh


Nhà văn Phan Lạc Tiếp và Đô Đốc Tư Lệnh Hải Quân

Nghi lễ cổ truyền


Lễ đặt vòng hoa tử sĩ


Biết ơn tử sĩ, nối nghiệp cha anh

Các giới chức địa phương và các vị dân cử

Thiếu Sinh Quân gác súng


Trao vòng hoa và Bằng Tưởng Lệ cho các chiến sĩ tham dự trận Hải Chiến Hoàng Sa

Ban Tù Ca Xuân Điềm



Quang cảnh buổi lễ


Ngày Hoàng Sa-36 Năm Sau
Ngày Chủ Nhật 17/01/2010, khoảng 1000 đồng bào đã đến tham dự lễ kỷ niệm Ngày Hoàng Sa tại thủ đô tỵ nạn. Hội Hải Quân Cửu Long đã phối hợp nhịp nhàng với các đoàn thể tôn giáo, hội cựu quân nhân các quân binh chủng, các vị cao niên, sinh viên, học sinh tổ chức thành công buổi lễ đày ý nghĩa này. Ngày Hoàng Sa nhắc nhở tinh thần bất khuất của quân dân Miền Nam với kẻ thù phương Bắc, trái hẳn với thái độ khiếp nhược của nhà cầm quyền cộng sản Hà Nội, can tâm làm tay sai cho Trung Cộng, Liên Xô tàn phá đất nước. Chế độ phi nhân Việt Cộng đã đổi đảo cho kẻ thù lấy súng bắn giết dân chúng vô tội tại miền Nam. Lịch sử sẽ phán xét tội ác tày trời của tà quyền cộng sản Hà Nội.


Ngày Hoàng Sa cũng cảnh tỉnh cộng sản Trung Hoa, bớt tính ngang ngược hung hãn, vì người Việt Hải Ngoại không làm ngơ tính phi chính nghĩa của họ khi vẽ đường lưỡi bò khuynh loát, coi Biển Đông là các ao nhà của họ, và những hành động hải tặc của Hải Quân và Công An Trung Cộng bắn giết, bắt cóc ngư dân Việt đòi tiền chuộc ngay trong hải phận thuộc chủ quyền lãnh thổ Việt Nam.


Đồng bào và các chiến sĩ đã đồng ca những bàn nhạc hào hùng như Tiếng Sóng Vân Đồn, Quyết Tiến ... làm không khí buổi lễ thật sống động; Mặc dù trời mưa rả rích nhưng đồng bào vẫn ở đến phút chót để vinh danh các anh hùng đã từng tham dự trận Hải Chiến lịch sử này - Tin HNPD.