Thứ Tư, 22 tháng 12, 2010

CSVN phản bác chỉ trích về tôn giáo

Tin BBC- Trong một bài báo được coi là đáp trả dự luật của Hoa Kỳ muốn đưa CSVNquay trở lại danh sách các nước cần quan tâm đặc biệt về tôn giáo - CPC, Tổng biên tập tạp chí Công An Nhân Dân  giới thiệu quan điểm "đoàn kết tôn giáo trong đại đoàn kết dân tộc",đưa ra những minh chứng "chưa bao giờ các tôn giáo lại phát triển mạnh như giai đoạn hiện nay",cảnh báo "các thế lực thù địch luôn tìm cách xuyên tạc tình hình tôn giáo ở Việt Nam, vu cáo Nhà nước ta đàn áp tôn giáo" và kết luận "Những kết quả đó buộc Bộ ngoại giao Mỹ phải đưa Việt Nam ra khỏi danh sách các nước cần đặc biệt quan tâm về tôn giáo".
http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2010/12/101222_viet_religion.shtml
Ý KIẾN TRÁI CHIỀU   
Nhiều nơi cho rằng cần quan tâm đặc biệt đến tôn giáo ở Việt Nam
tin lanh bi dan ap

1.Mới đây, bản tin RFA nói công an Việt Nam "đã đàn áp khoảng hơn hai ngàn tín hữu Tin Lành tập trung trước Trung tâm hội nghị quốc gia Hà Nội để cầu nguyện" .Một số người đã bị bắt đi.
2 Hiệp hội Tin Lành Việt Nam yêu cầu được chính quyền tôn trọng và đối xử minh bạch
Tin RFI -Cho đến nay, theo một số nguồn tin, tất cả những người bị bắt đã được thả. Trong cuoc tiep xúc với Ban Việt ngữ RFI mục sư Phạm Tuấn Nhượng, thành viên Ban Liên lạc của Hiệp hội Thông công Cơ Đốc Hà Nội cho biết đang đợi bản tường trình của từng anh em để xem xem trong quá trình từ lúc bắt đến khi thả.” Chúng tôi muốn có thông tin chính xác. Chúng tôi chỉ biết một điều là : khi bắt, chúng tôi nghe được một cái lệnh là ký tạm giam anh em 24 giờ, thì đúng trước 24 tiếng họ thả ra, với biên bản phạt hành chính, mỗi người bị phạt 100 nghìn đồng vì tội gây rối trật tự công cộng. Nhưng chúng tôi cũng không đồng ý với điều này, và chúng tôi sẽ làm bản kiến nghị lên các cấp có thẩm quyền. Thực sự chúng tôi không gây rối trật tự công cộng. ..
http://www.viet.rfi.fr/viet-nam/20101222-1-hiep-hoi-tin-lanh-viet-nam-yeu-cau-duoc-chinh-quyen-ton-trong-va-doi-xu-minh-bac