Thứ Bảy, 17 tháng 7, 2010

TRUNG QUỐC ĐE DOA HÒA BÌNH THẾ GIỚI

From: Hưu Dinh Nguyen
Hãy nhìn bản đồ của nước Tàu!
Nguyễn Hải Hoành


 1) Nếu Tân cương va Tây Tạng độc lập thì Tàu chỉ còn 1 nửa
2) Nếu Hoa Nam tách ra thì Tàu chỉ còn 1/4
3) Nếu Nội Mông va Mãn châu tách ra thì Tàu chỉ còn 1/8 diện tích hiện nay
Tức là Tàu chỉ còn bằng diện tích của 3 nước Đông Dương gộp lại .
         Cho nên Tàu sẽ tìm mọi cách, kể cả phải chiến tranh tận diệt với Mỹ dể  không bị vỡ ra từng mảnh. Vì vỡ ra có nghĩa là mong ba chu toan cau cua Dai Han se tan ra may khoi.


Trung Quốc đang ngại thế chiến lược của Huê Kỳ
Những năm gần đây TQ giương oai thị uy hiếp đáp các xứ lân bang. Khi TQ có dân số đông như kiến, có đô la xanh dư thừa, có kỹ thuật cao thì mối họa nguy cơ Đại Hán bá quyền bành trướng đang và tiếp tục xảy ra.



Chận đứng tham vọng Đại Hán bá quyền bành trướng của TQ không ai khác hơn là Hoa Kỳ. Hoa  Kỳ se đóng vai minh chủ "Allied Forces". TQ lo ngai  khi Huê Kỳ lien ket với  Nhật, Úc, Nam Hàn, Ấn Độ, Pakistan, Nga  và vài xứ Âu châu khi phai đánh nhau với Trung Quoc.
Chiến tranh xẩy ra,  phe  "Allied Forces"thắng cuộc, lãnh thổ Đại Hán bi tế phân ra thành nhiều tiểu quốc, để thế giới được yên bình.
Có thể trong cuộc chiến Mỹ-Hoa các hậu duệ của VNCH sẽ tích cực tham chiến tại mặt trận Á châu Thái Bình Dương..
1. Col Luong's Address to Vietnamese Con...3rd BCT, 101st Airborne Division Chan...
2. Cdr Le ba Hung

                                   *****
Hàng không mẫu hạm Mỹ “chạm thần kinh” Trung Quốc 
VIT - Bản tin của mạng zaobao.com (Singapore) phát đi lúc 9h15 sáng (8h15 giờ Hà Nội) ngày 11 tháng 7 cho biết hôm thứ Sáu 9/7, hàng không mẫu hạm năng lượng hạt nhân “George Washington” của Mỹ đã rời căn cứ ở Nhật lên đường tới Hoàng Hải để tham dự cuộc tập trận chung Hàn Quốc-Mỹ. Tờ báo viết: sự việc này sẽ “chạm thần kinh” Trung Quốc.

USS George Washington
Bộ Ngoại giao và phía quân đội Trung Quốc đã nhiều lần tỏ ý phản đối Mỹ-Hàn Quốc tập trận ngay tại “cửa ngõ” Trung Quốc. Hoàng Hải là eo biển giữa đại lục Trung Quốc với bán đảo Triều Tiên, chỗ hẹp nhất chỉ hơn 170 km, là cửa ngõ của Bắc Kinh-Thiên Tân. Cuối thế kỷ XIX tàu chiến của các nước phương Tây qua Hoàng Hải tiến vào cảng Thiên Tân (cách Bắc Kinh 120 km) bắt nạt chính quyền nhà Thanh và xâm lược Trung Quốc, vì vậy người Trung Quốc coi Hoàng Hải là một địa điểm rất nhạy cảm dính đến quá khứ bắt nạt và xâm lược Trung Quốc.

Mỹ Hàn tập trận chung tại Hoàng Hải
Cách đây ít lâu, khi biết tin Mỹ và Hàn Quốc sẽ tập trận chung tại Hoàng Hải, dân Trung Quốc đã sục sôi phản đối. Đặc biệt khi nghe nói tàu sân bay Mỹ có thể tham gia tập trận, sự phản đối càng gay gắt. Một số tướng lĩnh quân đội Trung Quốc nói Trung Quốc kiên quyết sẽ đáp trả. Mới đây nhất, Phó Tổng tham mưu trưởng Trung Quốc Mã Hiểu Thiên tuyên bố Trung Quốc kiên quyết phản đối cuộc tập trận chung Hàn Quốc-Mỹ.
Phạm vi hoạt động của máy bay trên tàu vào khoảng 700-1000 km, như vậy Mỹ vào Hoàng Hải thì bao nhiêu bí mật quân sự của Trung Quốc tại vùng cửa ngõ chiến lược này sẽ bị Mỹ khám phá hết. Mỹ đang muốn tìm hiểu về Hoàng Hải, cuộc tập trận này với danh nghĩa là diễu võ dương oai với Triều Tiên sau vụ tàu Cheonan của Hàn Quốc bị ngư lôi Triều Tiên bắn chìm, là cơ hội trời cho để Mỹ có cớ vào Hàng Hải. Năm 1994 tàu sân bay Mỹ Kitty Hawk từng vào đây một lần và máy bay Mỹ có chạm trán với máy bay Trung Quốc.

Rimpac excercise - Operations Hawaii
Cuộc tập trận bắn đạn thật mới đây của Quân Giải phóng tại vùng biển phía Đông Trung Quốc là một biểu hiện quyết tâm đuổi hải quân Mỹ ra khỏi vùng biển phía Đông và phía Nam Trung Quốc.
Tờ Quang Minh nhật báo mới đây có đăng một bài viết rất gay gắt của Tôn Nhất Sơn, coi việc Mỹ tập trận ở Hoàng Hải là gây sức ép với Trung Quốc, bắt Trung Quốc gánh nợ. Vì nếu Trung Quốc có chiến tranh với Mỹ thì khoản tiền Mỹ vay của Trung Quốc (900 tỷ USD công trái Mỹ mà Trung Quốc đã mua) sẽ được xí xoá. Nói khác đi, công sức mấy chục năm kiếm ngoại tệ của Trung Quốc sẽ là công dã tràng. Bài báo viết đây là cơ hội trời cho để Trung Quốc đánh chìm tàu sân bay Mỹ; nếu Mỹ gây chiến tranh với Trung Quốc thì nhất định Trung Quốc sẽ thắng.
Gần đây Mỹ đã cho 3 “siêu tàu ngầm” mang một lượng lớn tên lửa Tomahawk đến và nổi lên tại các vùng gần Trung Quốc, điều đó cho thấy Mỹ muốn chứng tỏ họ vẫn là bá chủ Thái Bình Dương, Ấn Độ Dương..
Tin từ Hàn Quốc cho hay cuộc tập trận chung Hàn Quốc-Mỹ tại biển Hoàng Hải tuy quy mô đã có thu nhỏ so với dự định ban đầu nhưng vẫn có nhiều khả năng là tàu sân bay Mỹ có thể tham gia.
Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Hàn Quốc nhấn mạnh: tuy rằng hiện nay chưa xác định thời gian và phương thức cụ thể của cuộc tập trận nhưng khẳng định là sẽ tiến hành trong tháng 7 này. Trung Quốc đang theo dõi chặt chẽ hướng đi của tàu George Washington. Trên các mạng Trung Quốc đang xuất hiện nhiều bài bàn về vấn đề nên đối phó với việc tàu sân bay Mỹ tiến vào Hoàng Hải như thế nào; nhìn chung giọng điệu các bài viết đã bớt ồn ào.
Một bài viết trên mạng Thiết Huyết có đầu đề “Nếu đánh nhau với Mỹ bây giờ thì Trung Quốc ắt sẽ thua”, nêu ra mấy lý do Trung Quốc thua: - 30 năm nay quân đội Trung Quốc không đánh nhau nên không có kinh nghiệm tác chiến, chỉ tập trận, quân ta đánh quân mình cho vui thế thôi; còn Mỹ thì liên tục đánh nhau khắp nơi; - Trang bị vũ khí của Trung Quốc kém xa Mỹ, khác tầng nấc, không thể so sánh được; Trung Quốc chỉ mạnh bề ngoài, Mỹ mạnh thực chất;   - Nếu có chiến tranh, Trung Quốc sẽ ở vào thế cô lập không ai giúp. Mỹ thì nhiều đồng minh như Anh, Nhật, Hàn Quốc, Ấn Độ ... ủng hộ; - Dân Trung Quốc bao năm nay quen coi trọng đồng tiền trên hết, hưởng lạc trên hết, kém dân Mỹ về ý thức quốc gia, ý thức dân tộc.
Một số bài viết lên án thái độ Nga đang muốn bắt tay với Mỹ và e ngại cuộc tập trận Vostok 2010 ở Siberia là gián tiếp nhằm vào Trung Quốc, đặt câu hỏi tại sao Nga lại tập trận vào đúng lúc này, khi 2 cuộc tập trận lớn có Mỹ tham gia đang sắp diễn ra (tập trận chung với Hàn Quốc ở Hoàng Hải và tập trận Rimpac ở vùng biển Hawaii).
Tóm lại cuộc đối đầu Trung Quốc - Mỹ đang đi tới chỗ gay go, tất cả tuỳ thuộc vào hướng đi của tàu sân bay Washington. Có người dự đoán tàu này sẽ đỗ bên ngoài Hoàng Hải để hỗ trợ thôi. Hãy chờ xem cuộc đối đầu này ra sao./.