Chủ Nhật, 25 tháng 4, 2010

HANG D0NG : Thế giới Dưới thế giới!

From: Truong kim Anh
Nếu bạn đang được kéo dài và ép của cuộc sống hàng ngày, sau đó bạn có thể được trong hình dạng hoàn hảo để khám phá hang động.
Nhập một hành lang hẹp tự nhiên có thể dẫn đến chỉ đơn giản là tâm-boggling thế giới ngầm. Hang động có thể lurk ngay dưới chân của bạn: một môi trường hấp dẫn và bất ngờ, thường được biết đến chỉ để dành riêng spelunkers và Gollum-người tìm.

Image



Gruta làm Lago Azul, Bonito, Brazil. (Hình ảnh của www.alexuchoa.com)
"Bản giao hưởng của Stones" (làm thế nào aptly tên) -

Garni hang động ở Armenia. (Hình ảnh của sinh thái văn hóa)
Fairyland Cave hình
Hang động là một tiên giới của thỏa thích, từ những vùng nóng cháy đến mê cung băng băng giá. Hàng ngàn năm của nước nhỏ giọt, làm xói mòn đá và khoáng sản vừa chớm nở tạo ra một thế giới im lặng của bí ẩn và vẻ đẹp ... Vòm duyên dáng, tinh thể khổng lồ ... im lặng nhưng đối với những âm thanh của nước nhỏ giọt và bubbling qua.

A "Chúc Vâng" ở Luray Caverns ở Virginia (hình ảnh của Declan McCullagh)
Loại phổ biến nhất của các hang động hình thành khi hơi nước mưa axit trickles vào các đường nứt của đá vôi và dần dần mở rộng các vết nứt như nó hòa tan đá. Thế kỷ của nước, bão với các khoáng sản, nhỏ giọt từ mái hang động gây ra măng đá và thạch nhũ tạo thành (xem ở đây).

(Hình ảnh thông qua)
Một điều cần lưu ý trong quá trình thăm dò hang động: mặc dù cấu trúc này được làm từ khoáng chất, họ nói chung là rất mỏng và dễ vỡ, nhiều người trong số họ là khá hiếm hoi, và có thể bị hỏng hoặc bị phá hủy bằng cách liên lạc một mình. Canxit (các khoáng sản mà các hình thức cấu trúc hang động nhiều), ví dụ, mềm, đủ để bị trầy xước do móng tay.
Một số các hang động và các thành rock:
- Flowstone (cũng được biết đến như là một hình Bacon)
- Cave Pearls
- Soda ống hút
- Helictites
- Anthodites (hoặc Aragonit)
- Bottlebrush hình thành

(Hình ảnh tín dụng: Dave Bunnell)
Có lẽ là hang động thăm dò toàn diện nhất trang web trên mạng là của Dave Bunnell ... Bạn có thể bỏ ra hàng giờ ở đó, lang thang trên khắp các trang, hay thay đổi cấu trúc danh mục dưới đất, đá và nhỏ giọt chảy đá.

(Gruta làm Mimoso, Brazil)
Hệ thống hang động lớn nhất
Chúng tôi có đề cập đến Jeita Grotto - hệ thống hang động lớn nhất ở Trung Đông, trong bài viết gần đây của chúng tôi Lebanon. Dài nhất được biết đến thạch nhũ trên thế giới được tìm thấy có lúc dài 8,2 mét.
- Các hang động sâu nhất được biết đến là hang Voronya ở Abkhazia, Gruzia và đã được khai thác tới độ sâu 2.191 mét.
- Các hệ thống hang động liên tục lâu nhất chưa khám phá là Mammoth Cave ở Kentucky, bao gồm 591 km.
Hãy có một tour du lịch ngắn thế giới của các hang động thú vị nhất, tại sao chúng ta không? Chúng tôi sẽ bắt đầu với Bắc Mỹ -
Đã được đề cập Luray Caverns ở Virginia có đầy đủ các thành speleothems tổ chức, các tinh thể canxit hình dạng bất thường - tất cả được hình thành khi các phòng đã hoàn toàn đầy nước, đánh giá cao tính với acid. Các acid bắt đầu ăn mòn các vật liệu mềm hơn, dẫn đến pinnacles trang trí công phu và vòm ...


(Hình ảnh tín dụng: Alejocrux)
(Hình ảnh tín dụng: Declan McCullagh)
Một trong những hố sâu nhất được biết đến hang động, Fantastic Pit tại Gruzia Cave của Ellison xuống 586 feet (179 mét) trong một đường hầm thẳng:

(Hình ảnh tín dụng: Michael Nichols, National Geographic)
Băng giá và Caverns Ice Caves
Một số hang động đá thay vì phải được gọi là "sông băng hang động", mà chỉ đơn giản có thể astound với cường độ của màu sắc trên băng:

(Hình ảnh tín dụng: Jenna và Tim Dickinson)
Đây là một trang tuyệt vời của nhiếp ảnh hang động băng bởi Jason Gulley:

(Hình ảnh tín dụng: Jason Gulley)
Không có dấu hiệu của Megatron Superman hoặc chưa có:

Mount Kenya của Ice Cave Bobby Model, Quốc Georgaphic)
Ice Cave trong Glacier Matanuska, Alaska - hình ảnh của George F. Mobley, National Geographic
Rất nhiều hang động băng đá lớn "tóc" - ép đùn đá, một số khá lạ, tìm kiếm:

(Hình ảnh tín dụng: Ian Mckenzie)
Brazil: các nguồn nước ngầm tinh thể
Mato Grosso do Sul làm khu vực ở Brazil (và đặc biệt là thị trấn yên tĩnh của Bonito) tự hào có nhiều hồ nước kỳ diệu dưới lòng đất: Gruta làm Lago Azul, Gruta làm Mimoso, Aquário tự nhiên. Phức tạp thành đá vôi và hang động ẩn các hồ bơi màu mạnh mẽ và thác nước (nhiều tour du lịch mạo hiểm có tính năng lặn, một số hồ bơi có hơn 100 mét, sâu):




(Hình ảnh thông qua)
Hang động đá vôi trong cùng một vùng cung cấp tuyệt vời thăm dò:







(Hình ảnh thông qua)
Venezuela: Cave của Ghost các
Cueva del Fantasma đủ lớn cho hai máy bay trực thăng để bay vào nó, nhưng nó không phải kỹ thuật một hang động - đúng hơn, một hẻm núi bị sập. Nó hiện, tuy nhiên, thể thao, một thác nước khổng lồ ngay bên trong của nó:

(Hình ảnh thông qua)
Iran: hệ thống hang động lớn
Katale Khor là một hang động có niên đại vào thời kỳ kỷ Jura. Đó là một trong những hang động tuyết "" ở tỉnh Tây Nam Zanjan và kết nối vào các hang động khác - một lớn ngầm hạ tầng mà có thể ẩn những người hiểu biết những gì (chắc chắn chống Mỹ ... wink wink). Xem thêm hình ảnh ở đây



(Hình ảnh tín dụng: Ali Majdfar)
Không thể lấy đủ hình ảnh của vẻ đẹp tự nhiên của Iran? Xem bài viết trước của chúng tôi ... một quốc gia đầy đủ các điểm tham quan tuyệt vời và chính trị không rõ ràng.
Việt Nam: Hang hang động Thiên Cung
Có rất nhiều hang động ở Việt Nam, và cũng giống như ở Trung Quốc, nhiều người được chiếu sáng với màu sắc rực rơ. (Xem ở đây). Nhưng đôi khi, ngay cả ánh sáng nhân tạo có trở lại sân khấu để các kết cấu đá lạ thường:


(Hình ảnh tín dụng: Tai Võ)
Mexico: tinh thể Selenite Giant!
Năm 2000, một trong những hang động khác thường và lộng lẫy nhất được tìm thấy tại Mexico bởi thợ mỏ. Nằm ở chỉ một dặm từ một upthrust của macma, động này là 112 độ F và độ ẩm 9-10%, hạn chế đáng kể số lượng thời gian thám hiểm có thể chi tiêu trong đó. Đây là một hang động đẹp mắt, với hình tinh thể khổng lồ được cho là 600.000 năm tuổi.



(Ảnh chụp bởi Javier Trueba / Madrid Phim khoa học, hình ảnh thông qua)
Các tinh thể hình thành dưới nước, như nước bão hòa với calcium sulfate nung nóng trong các phân tử selenite hang động kết tinh và lớn, yên tĩnh, để tỷ lệ khổng lồ. Các hang động được ráo nước (bằng cách vô thợ mỏ) trong thập niên 1980 và ngừng quá trình tăng trưởng. Ai biết được những gì chúng tôi có thể tìm thêm chi tiết về, trong cái nóng và nước?
Một mô tả của một nhiếp ảnh gia nỗ lực của tài liệu này là hang động ở đây.


(Hình ảnh tín dụng: Richard Fisher)
"Đó là huyền diệu nghi ngờ gì nữa rằng các tia trắng mát của ánh trăng có thể có nguồn gốc sâu dưới lòng đất trong một buồng màu đen có nghĩa là, ít nhất trong nhận thức của tôi, màu trắng nóng." (Richard Fisher, nhà nhiếp ảnh, ý kiến về các tinh thể selenite rất lớn.)
Một Geode Giant
Geodes thường được hình thành bởi hoạt động địa chất núi lửa hoặc trầm tích - một hốc trong đá được hình thành, bên trong đó các tinh thể bắt đầu phát triển, chẳng hạn như ametit, thạch anh hoặc một số người khác. Hầu hết các geodes đủ nhỏ để phù hợp trong tay của bạn, nhưng một trong những điều này là đủ lớn để leo lên bên trong. Các tinh thể tìm thấy ở đây là thạch cao. - Xem thêm thông tin.

(Hình ảnh tín dụng: Javier Garcia-Guinea)
Các hang động lớn nhất ở Mỹ Geode nằm ở Ohio: Crystal Cave, kiểm tra xem nó ra.
Thành phố cổ Cave
Khosrov hang động ở Armenia phục vụ như một nơi trú ẩn cho các bộ lạc cổ xưa - ở một vị trí hoàn hảo điện ảnh:

(Hình ảnh tín dụng: 18:18)

(Ảnh chụp bởi Raffi Kojian và văn hóa sinh thái)
Chúng tôi đã viết về thành phố hang động Cappadocia ở Thổ Nhĩ Kỳ trước đây. Nhưng bạn có thể không lưu ý rằng cơ sở hiện đại hơn làm cho nhà của mình ở đó - một khách sạn sang trọng!

Xem xét làm thế nào nóng nó có thể nhận được bên ngoài, nó chắc chắn cung cấp một mát chào đón:

(Hình ảnh thông qua)
Mod trường hợp này máy tính sẽ phù hợp với quyền ở đó, trong phòng khách sạn hang động:

(Trường hợp mod bởi Mashie)
Sau đó, một lần nữa, có một ga tàu điện ngầm Stockholm wildly ban đầu, dường như được xây dựng bên trong một blasted tự nhiên (trong thực tế -) hang:

"Metro trên sao Hỏa":

(Hình ảnh tín dụng: Hannes R.)