Thứ Bảy, 1 tháng 5, 2010

QUOC HAN 30-4 TAI HOA THINH DON

From :amsfv
Lễ Truy điệu Quốc Hận 30 Tháng 4 tại Hoa Thịnh Đốn.

Tuyết Mai
Để tưởng niệm ngày đau buồn, tang thương của dân tộc VN, Quốc Hận 30 Tháng Tư, Cộng Đồng VN vùng Washington, D.C., MD&VA đã phối hợp cùng Liên Hội Cựu Chiến Sĩ VNCH vùng HTĐ và Phụ Cận tổ chức Lễ Truy Điệu vào lúc 8 giờ tối Thứ Sáu 30/4 2010 tại Trung Tâm Thương Mãi Eden, Falls Church, VA. Theo sau là chương trình thắp nến và ca nhạc đấu tranh.

Có hơn ba trăm đồng hương tham dự trong đó có rất nhiều quân nhân trong quân phục của các quân binh chủng QLVNCH như Hải Quân, Dù, TQLC, CSV/SQThủ Đức, Không Quân…và đại diện nhiều đoàn thể trong cộng đồng HTĐ. Đặc biệt có sự tham dự của Ông Jacob, Nguyên Hạm trưởng USS Kirk, đã cứu giúp ba muơi hai tàu Hải Quân VN, 32 ngàn đồng bào tỵ nạn trên biển khơi năm 1975.
Cờ VNCH treo rũ một tuần trước. Ở lễ đài , trên bàn thờ có hình của bảy vị anh hùng đã tuẫn tiết khi Miền Nam bị rơi vào tay CS . Sau lễ chào cờ, Ông Đoàn H Định, Chủ Tịch LHCCS VNCH/HTĐ & Phụ cận đặt cờ rũ trên giá cờ. Kế đến Ông Đỗ Hồng Anh, Chủ Tịch CĐ HTĐ, MD&VA và Ông Đoàn Hữu Định đặt vòng hoa tươi có hình cờ vàng VNCH lên lễ đài. Hai ông cùng quý vị đại diện các tôn giáo như Công giáo, Phật giáo, Phật giáo Hoà Hảo, Tin Lành, Cao Đài dâng hương và dâng lời cầu nguyện cho anh linh của những anh hùng, tử sĩ đã hy sinh trong cuộc chiến bảo vệ Tự do, cũng như trong lao tù CS và những đồng hương đã hy sinh trên đường tìm Tự Do…
Sau nghi lễ truy điệu, Ông CT Đỗ Hồng Anh và quý vị đại diện các tôn giáo được mời lên phát biểu. Ông Jacob nói, ông rất cảm động được tham dự lễ tưởng niệm Quốc Hận này. Ông nhắc lại chuyện cứu giúp các tàu Hải Quân VN và 32 ngàn người Việt tỵ nạn CS lúc đó… Trước khi Lễ Truy Điệu chấm dứt, đồng hương trang trọng dâng hương trứơc bàn thờ Tổ Quốc.
Theo sau là văn nghệ đấu tranh với Hoàng Tường đến từ Texas, được vỗ tay tán thưởng nhiệt liệt qua bản “Lá cờ Thiêng” do chính anh sáng tác. .Ngoài ra trong chương trình có những bản nhạc chủ đề Quốc Hận như “Mẹ Việt Nam ơi!, con vẫn còn đây”, “Đêm chôn dàu vượt biên”, Nguyện Cầu”. Đặc biệt là tiếng hát của Long Đặng, một sinh viên của George Mason Univ. Lần đầu tiên một sinh viên trẻ tham gia sinh hoạt văn nghệ CĐ, với bản nhạc quê hương “Đường Về Quê Hương” được tán thưởng nhiệt liệt. Và cũng đặc biệt trong chương trình văn nghệ đấu tranh này, những Bà Mẹ VN đóng góp hai màn hoạt cảnh “ Hội Nghị Diên Hồng”và “ Lê Thị Công Nhân.” rất là sôi động, đem lại một luồn sinh khí mới, được vỗ tay vang dội. Lễ truy điệu được chấm dứt lúc 10 giờ.
Ngày hôm sau có lễ chào cờ, lúc 12 giờ trưa ngày Thứ Bảy 1/5/2010 tại kỳ đài Trung Tâm Thương Mãi Eden với toán rước Quốc kỳ của LHCCS-VNCH . Ngay sau lễ chào cờ, sẽ có xe buýt đưa đồng hương đi biểu trình tại Tòa Đại Sứ Trung Cộng và Tòa Đại Sứ CSVN tại Washington, D.C.
Các cuộc biểu tình sẽ quy tụ nhiều phái đoàn ngừơi Việt của Đông Bắc HK để cực lực lên án bè lũ VC ươn hèn phản bội Tổ Quốc và chúng ta sẽ mạnh mẽ lên tiếng phản đối bọn bá quyền bành trướng Bắc Kinh.
Đặc biệt năm nay có lễ đặt vòng hoa tại Vietnam Veterans Memorial ( Bức Tường Đá Đen ) lúc bốn giờ chiều cùng ngày.