Thứ Tư, 15 tháng 12, 2010

Vinashin thanh toán nợ nần

1.'Hệ lụy tiêu cực' nếu Vinashin không trả nợ

Bê bối của Vinashin khiến các chủ nợ và giới lãnh đạo VN quan ngại.
BBC. Khả năng Vinashin sẽ không thanh toán được nợ đáo hạn rất dễ gây ảnh hưởng tiêu cực tới chất lượng tín dụng và khả năng sinh lời của các ngân hàng của Việt Nam, theo Standard & Poor's (S&P).  http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2010/12/101213_vn_soe_credit_quality.shtml
2. Trao đổi với Diễn đàn Kinh tế Việt Nam (VEF) ông Nguyễn Ngọc Sự, tân Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Công nghiệp Tàu thủy (Vinashin) nói “Nếu dồn Vinashin vào cảnh vỡ nợ, phá sản, các ngân hàng chủ nợ 600 triệu USD cũng không thu được đồng nào. Theo hợp đồng, không có cam kết về việc Vinashin vỡ nợ thì chủ nợ thu được gì. Họ cũng mất hết. Như vậy, hai bên đều cùng thiệt.”
Ông khẳng định là cho tới nay, không có việc Chính phủ giúp Vinashin trả nợ… Chính phủ không nên bỏ tiền ra để trả nợ thay Vinashin. Đó là việc vay nợ của doanh nghiệp. Chính phủ còn nhiều việc phải lo, nếu lo cho cả việc như vậy thì hóa ra Chính phủ là doanh nghiệp. Chính phủ chỉ điều hành vĩ mô, tạo điều kiện, cơ chế thôi. Tôi cảm nhận rằng, ở đây, trách nhiệm của chúng tôi là bằng mọi cách, phải tự lo trả nợ.
http://vef.vn/2010-12-13-ep-vinashin-toi-pha-san-chu-no-cung-trang-tay