Thứ Sáu, 4 tháng 6, 2010

TIN TỨC CAONIEN

BẢN TIN HÀNG TUẦN
Số 23 /2010        Ngày 05 /06/2010
                *****
NỘI  DUNG
•    Tin tức lượm lặt
•    Cười để yêu thương
•    Hoa hồng bảy sắc cầu vồng
•    Chớ ăn những thứ này khi đang đói
•    Củ khoai lang- Các ích lợi về sức khỏe
•    Phải làm gì khi bị ung thư
•    Luật cải cách y tế của TT Obama ảnh hưởng ra sao lên các cao niên
•    Lợi ích của mật ong và quế
•    Một tài liệu qúi giá cho sức khỏe
•    Thuốc tây, thuốc bắc, thuốc nam dưới mắt một bác sĩ tây y
•    Ngưới già có nên về sống tại Việt Nam không?
•    Cao niên khi ra ngoài trời không nên đeo kiếng đa tròng để tránh té ngã
•    Bớt dùng những đồ uống có chất đường để giảm huyết áp


TINTỨC LƯỢMLẶT
clip_image002clip_image004clip_image006
Hình các động vật bị đại hoạ vỉ nạn dầu loang tại vùng vịnh Mexico Theo ước lượng của các viên chức chính quyền từ khi vụ dầu loang bắt đầu từ ngày 20 tháng 4 tại vùng vị nh Mexico đả có từ 21 triệu đến 46 triệu gallons dầu đã tràn ra, nhiều hơn rất nhiều con số 11 triệu gallons dầu trong vụ dầu loang của chiếc tàu Exxon Valdez năm 1989. Các nỗ lực bịt kín giếng dầu cũa công ty BP vẫn chưa đem lại kết quả Người ta e ngại vụ dẩu loang này sẽ ảnh hưởng đến đời sống dân địa phương trên một vùng rộng lớn trong nhiều năm.
clip_image008
Hình chụp chiếc tàu Cheonan của Nam Hàn sau khi bị ngư lôi Bắc Hàn đánh chìm. Nam Hàn đã chính thức đưa vụ này ra trước Hội Đồng Bảo An của Liên Hiệp Quốc nhằm tìm kiếm một sự trừng phạt của thế giới cho Bắc Hàn vì hành động gây hấn đẫm máu của họ. Trong khi đó đại diện Bắc Hàn tại LHQ cho hay : “Binh đội chúng tôi đang sẵn sàng cao độ để nhất tề đáp trả bất cứ một cuộc gây hấn nào, kể cả trong bối cảnh của một trận chiến toàn diện”.
clip_image010
Trong vòng 2 tháng qua, đã có khoảng 6 trường hợp “suýt đụng nhau” giữa các phi cơ trên bầu trời Hoa kỷ khiến Cơ quan National Transportation Safety Board (NTSB) phải cho mở cuộc điều tra.
Vào giữa tháng năm năm nay, một phi cơ vận tải B.747-400 và một máy bay Airbus A 319 chở khách trên bầu trời Alaska đã tránh nhau “trong đường tơ kẽ tóc”. Hai chiếc máy bay chỉ cách nhau có khoảng 100 feet (độ 30 mét) theo chiều thẳng đứng và 0.33 dặm (530 mét) theo chiều ngang.
Cuối tháng ba vừa qua, một máy bay Boeing 777 của United Airlines đã cất cánh từ phi trường San Francisco với 268 hành khách và các phi công đả thấy máy bay khổng lồ của mình chỉ còn cách một phi cơ nhỏ một động cơ có 60 mét! Vào tháng tư, hai vụ tương tự đã xảy ra tại phi trường Hobby Airport của Houston, trong đó có cả một phi cơ trực thăng bị ghi nhận “dính” vào. Cũng trong tháng 4 thì hai vụ “gần như đụng nhau” đã được báo cáo từ phi trường BurbankCalifornia.
Cười để yêu thương
(bài do bạn San Pham giới thiệu)
Bạn chưa biết "sức mạnh" của nụ cười ghê gớm cỡ nào đâu nhé... Vì nụ cười là khởi đầu của mọi hạnh phúc. Bạn cười, và nhận lại một nụ cười khác, chẳng phải rất vui sao? Người ta ước tính trẻ em cười khoảng 400 lần mỗi ngày còn người lớn chỉ 20 lần mỗi ngày. Phải chăng vì thế mà bạn thường thấy vui hơn khi chơi đùa với thằng nhóc em 3 tuổi, dù nó rất ư là... đáng ghét.
Vì nụ cười là khắc tinh của stress. Các nhà khoa học đã nói rằng một phút cười tối đa bằng những 45 phút ngủ sâu (nhưng cũng đừng vì thế mà cả ngày cười hoài không ngủ nhé).
Vì nụ cười giúp bạn chiến thắng và phòng chống bệnh tật. Cười có tác dụng điều hòa chức năng bơm máu của tim, làm tim khỏe hơn. Cười giúp cơ thể chống lại các bệnh nhiễm trùng nguy hiểm. Ngoài ra, cười còn là một bài tập hữu ích cho những người mắc bệnh hen suyễn hay viêm phế quản. Cười là một họat động giúp thả lỏng, "thể dục nhịp điệu" các cơ sau một thời gian làm việc mệt nhọc.
Vì nụ cười giúp bạn xua tan mọi nỗi phiền muộn, lo toan trong cuộc đời. Nó giúp bạn giải thoát khỏi 3 "con virus": sự cáu bẳn, tức giận và buồn chán. Nó "cài đặt" cho bạn các "phần mềm" nhỏ gọn nhưng cực cần thiết như: sự bao dung, sự lạc quan và niềm vui tiếng cười làm thắt chặt các mối quan hệ, làm chúng trở nên tốt đẹp hơn.

Khi đang giận một ai đó, cứ cười đi, bạn sẽ thấy sự cáu bẳn vừa nãy biến mất đi liền.
Hãy luôn nở nụ cười đi, vì biết đâu một ngày nào đó, “người ta” sẽ nói “Tớ thích ấy vì nụ cười của ấy". Như thế thì tôi đoán chắc bạn sẽ cười cả ngày luôn ấy
Hoa hồng bảy sắc cầu vồng
(bài do bạn BaTran giới thiệu)
Một loại hoa hồng đặc biệt mang tên hoa hồng bảy sắc cầu vồng với nhiều màu sắc trên cánh hoa - đỏ, vàng, xanh da trời, xanh lá cây, tím - đã lần đầu tiên có mặt tại Anh.
clip_image012
Hoa hồng đỏ thường biểu hiện cho tình yêu và sự lãng mạn, hồng vàng thể hiện tình bạn và những bông hoa màu hồng nói thay cho lời cảm ơn của người tặng. Nhưng nếu không chắc chắn về ý nghĩa của mỗi loại hoa hoặc bạn muốn một ai đó phải phỏng đoán, hãy gửi đi những bông hoa hồng bảy sắc cầu vồng.
Loại hoa hồng nhiều màu sắc, còn được biết tới với tên gọi hoa hồng hạnh phúc hay hoa hồng bảy sắc cầu vồng, là "con đẻ" của chuyên gia nghiên cứu hoa người Hà Lan Peter van de Werken.
Ở giai đoạn phát triển ban đầu, hoa hồng bảy sắc cầu vồng là những bông hoa mang màu kem thuộc họ hoa hồng cuống dài Vendela. Sau đó, Werken - chủ nhân công ty River Flowers gần Den Bosch, miền nam Hà Lan - đã sử dụng các loại thuốc nhuộm thực phẩm khác nhau để cấy vào hoa một lần duy nhất nhằm tạo ra những màu sắc khác nhau của cánh hoa. Tuy nhiên, các bước chi tiết của quá trình này và làm thế nào mà một bông hoa lại mang nhiều màu sắc như vậy vẫn là một bí mật thương mại của người sáng tạo ra nó.
Hoa hồng bảy sắc cầu vồng đã được bán rộng rãi trên khắp thế giới. Loài hoa này cũng có mùi thơm ngọt dịu và giữ được lâu giống các loài hoa hồng thông thường nhưng lá có thể nhanh héo hơn.
Hơn 1 triệu bông hồng bảy sắc cầu vồng đã được tiêu thụ trong vòng 1 năm với các thị trường chính là Nhật Bản, Italia và đặc biệt là Thụy Điển, nơi màu vàng và xanh là hai màu trên lá quốc kỳ.
Tại Anh, khách hàng có thể đặt mua hoa hồng bảy sắc cầu vồng tại một shop hoa trên mạng internet. Tuy nhiên, giá của chúng không hề rẻ. Một bông hoa có giá 35 USD và một bó 12 bông giá 94 USD, gấp đôi so với một bó 12 bông hoa hồng đỏ thông thường.
Chiêm ngưỡng vẻ đẹp rực rỡ của hoa hồng bảy sắc cầu vồng:
clip_image014
clip_image016
clip_image018
clip_image020
clip_image022
clip_image024
clip_image026
Chớ ăn những thứ này khi đang đói
( bài do bạnDoTran giới thiệu)
Bạn sẽ làm gì khi cơn đói đang ập đến? “Măm” tất cả những gì có thể? Tuy nhiên, bạn cũng cần biết, không phải thực phẩm nào cũng tốt cho cơ thể vào lúc đặc biệt “nhạy cảm” này.
Sữa chua
Ăn khi đói sẽ làm giảm tác dụng chăm sóc sức khoẻ của sữa chua, vì vậy nên ăn sữa chua sau bữa ăn 2 tiếng, hoặc ăn trước khi đi ngủ thìmới phát huy được tác dụng bồi bổ sức khoẻ, thúc đẩy tiêu hoá.

clip_image028
Đường
Khi đói mà ăn đường, thì trong một thời gian ngắn cơ thể con người không thể sản xuất đủ insulin để duy trì đường huyết bình thường dẫn đến đường huyết bị tăng đột ngột và dễ dàng dẫn đến các bệnh về mắt. Hơn nữa đường có tính acid, khi đói ăn đường sẽ bị tiêu huỷ sự cân bằng acid trên cơ thể con người và các loại vi sinh vật trong cơ thể gây bất lợi cho sức khoẻ.

clip_image030
Quả hồng và cà chua
Trong quả hồng và cà chua chứa nhiều pectin ,acid tannic. Các chất này phản ứng với acid tạo ra nên rất khó để hòa tan các khối gel, dẫn đến hình thành sỏi thận.

clip_image032 clip_image034
Chuối
Trong chuối có chứa magiê, khi đói mà ăn chuối sẽ làm cho magiê trong cơ thể đột nhiên tăng cao dẫn đến mất cân băng canxi magiê trong máu làm cho tim mạch bị ức chế, có hại cho sức khoẻ.

clip_image036
Cam
Quả cam rất giàu acid hữu cơ, acid, acid citric… Ăn cam khi đói sẽ làm cho acid trong dạ dày tăng mạnh, dẫn đến các hiện tượng như niêm mạc dạ dày bị kích thích, trướng bụng, ợ hơi và buồn nôn.

clip_image038
Khoai lang
Khoai lang có chứa tanin, nếu ăn khi đói sẽ kích thích tiết acid ở dạ dày nhiều hơn gây ra ợ nóng và các triệu chứng khó chịu khác
.
clip_image040
Đồ uống lạnh
Khi đói mà uống đồ lạnh sẽ làm kích thích đường tiêu hóa dẫn đến tình trạng máu không thể lưu thông. Nếu thường xuyên uống đồ lạnh khi đói sẽ dẫn đến rối loạn các phản ứng hóa học enzyme gây ra các bệnh về tiêu hoá. Phụ nữ trong thời gian kinh nguyệt nếu uống đồ lạnh sẽ làm cho chu kỳ kinh nguyệt bị rối loạn.

clip_image042
Củ Khoai Lang - Lợi Ích Cho Sức Khỏe

(bài do bạn HuuDinhNguyen giới thiệu)
Khoai lang, tiếng Mỹ được goi là sweet potatoes (tên khoa học: Ipomoea batatas), là một phần của thực phẩm không thể thiếu trong Lễ Tạ Ơn. Trong hệ thống phân loại, khoai lang có “họ hàng” với khoai tây-potato (Solanum tuberosum) cùng có nguồn gốc từ Nam Mỹ. Lịch sử khoai lang trên thế giới là một trong những loại lương thực lâu đời nhất được biết của con người. Ngày nay những nghiên cứu khoa học cho thấy khoai lang không chỉ có giá trị dinh dưỡng cao mà có những công dụng phòng chữa bệnh tốt và là một trong những thực phẩm tạo miễn dịch tốt cho cơ thể.
Protein duy nhất có hiệu quả chống oxy hóa (Antioxidant)
Khoai lang chứa loại protein độc đáo có khả năng đáng kể antioxidant. Nghiên cứu cho thấy các protein có khoảng một phần ba hoạt tính antioxidant của glutathione - một trong những sản phẩm quan trọng của cơ thể có vai trò trong việc tạo antioxidants trong cơ thể. Mặc dù còn cần nhiều nghiên cứu trong tương lai nhưng những protein này đã giúp giải thích về những đặc tính chữa bệnh của củ khoai.
Một chất liệu dinh dưỡng có giá trị
Trong hệ thống xếp hạng thực phẩm cho thấy khoai lang là loại thực phẩm truyền thống giàu chất dinh dưỡng. Củ khoai như là một nguồn tuyệt vời của vitamin A (dưới dạng beta-caroten) , một nguồn đáng kể của vitamin C và mangan, trong khoai còn có sản phẩm đồng, một nguồn chất xơ rất tốt cho cơ thể, lượng cao vitamin B6, kali và sắt. Những dinh dưỡng của khoai lang giúp cho sức khỏe như thế nào.
clip_image044
- Qua phân tích xét nghiệm cho thấy trong củ khoai lang giàu vitamin A (beta carotene), vitamin C và vitamin B6 có ích cho hệ miễn dịch trong cơ thể và ngừa bệnh viêm nhiễm rất hiệu quả, những thành phần dinh dưỡng này làm giảm thiểu nguy cơ bị bệnh tim mạch và đột quỵ, các dạng protein trong khoai lang còn có tác dụng giúp chữa mau lành các vết thương. Trong hình các loại khoai đang được nghiên cứu và trồng trọt trong trung tâm khoai quốc tế tại Lima, Peru. (Hình: Ernesto Benavides/AFP/ Getty Images)
Giàu chất Antioxidant, thực phẩm chống viêm
Với lượng đáng kể vitamin A (dưới dạng beta-caroten) và vitamin C, khiến khoai lang là thực phẩm chống viêm nhiễm có tác dụng phòng và chữa trị bệnh. Cả hai dạng beta-caroten và vitamin C có tiêm năng lớn antioxidants giúp hiệu quả cho cơ thể loại bỏ các gốc tự do. Thành phần các gốc tự do có hóa chất gây thiệt hại cho các tế bào và màng tế bào và chúng kết hợp với sự phát triển của các điều kiện như bệnh vữa xơ động mạch (atherosclerosis), bệnh tiểu đường, bệnh tim, ung thư ruột. Ðiều này có thể giải thích tại sao cả beta-caroten và vitamin C giúp ích hiệu quả để ngăn ngừa các gốc tự do.
Từ những chất dinh dưỡng chống viêm, khoai lang có thể hữu ích trong việc giảm những khả năng phát sinh những bệnh viêm nhiễm, ví dụ như bệnh suyễn, viêm khớp (osteoarthritis) , và viêm đa khớp dạng thấp (rheumatoid arthritis.) Ngoài ra, khoai lang là một nguồn vitamin B6, là cần thiết để chuyển đổi homocysteine, một sản phẩm trong tiến trình tạo ra acid amin quan trọng trong các tế bào gọi là methylation thành các phân tử không gây hại. Khi homocysteine cao có liên quan làm tăng nguy cơ đau tim và đột quỵ.
Trong một số quốc gia khu vực nhiệt đới, nó là loại lương thực chủ yếu. Cùng với tinh bột, củ khoai lang cũng chứa nhiều xơ tiêu hóa, vitamin A, vitamin C và vitamin B6. Tất cả các giống đều cho củ có vị ngọt, dù nhiều hay ít. Mặc dù có vị ngọt, nhưng khoai lang trên thực tế là thức ăn tốt cho những người bệnh tiểu đường, các nghiên cứu cho thấy nó hỗ trợ cho sự ổn định nồng độ đường trong máu và làm giảm sức kháng insulin.
Trồng trọt khoai lang trên thế giới.
Hiện nay có trên 100 giống khoai lang. Khoai lang trở thành phổ biến từ rất sớm tại các đảo trên Thái Bình Dương, từ Nhật Bản tới Polynesia.
Ngày nay, khoai lang được trồng rộng khắp trong các khu vực nhiệt đới và ôn đới ấm với lượng nước đủ để hỗ trợ sự phát triển của nó. Theo số liệu thống kê của FAO sản lượng toàn thế giới là hơn 130 triệu tấn trong đó phần lớn tại Trung Quốc với sản lượng khoảng xấp xỉ 100 triệu tấn.
clip_image046
Tháng qua, khi thu hoạch khoai lang trên ruộng nhà, ông Khalil Semhat ở Libăng đã phát hiện được củ khoai nặng 24.9 pounds (trong hình). Trong ruộng trồng khoai lang, ông không dùng phương pháp cải biến giống và cũng không dùng phân bón hóa học và thuốc trừ sâu. Ông cho biết sẽ làm các thủ tục để củ khoai lang vĩ đại này được ghi vào sách kỷ lục (Guinness). (Hình: AFP/Getty Images)
Khoai lang ở Hoa Kỳ
North Carolina là bang đứng đầu về sản xuất khoai lang, hiện nay cung cấp 40% sản lượng khoai lang hàng năm của Hoa Kỳ. Tiếp theo là Mississippi. Khoai lang từ Mississippi đóng góp khoảng 19 triệu Mỹ kim vào nền kinh tế của bang này, hiện nay có khoảng 150 trang trại ở Mississippi trồng khoai lang. Năm quận đứng đầu canh tác khoai lang ở Mississippi là Calhoun, Chickasaw, Pontotoc, Yalobusha và Panola. Lễ hội khoai lang quốc gia (Hoa Kỳ) được tổ chức hàng năm tại Vardaman vào tuần đầu tiên của tháng 11, và Vardaman được gọi là “The Sweet Potato Capital”
Thị trấn Benton, Kentucky kỷ niệm khoai lang hàng năm cùng với Lễ hội Ngày Tater vào thứ hai đầu tiên của tháng 4.
Khoai lang trên thế giới
Trung Quốc là quốc gia trồng nhiều khoai lang nhất; chiếm tới 80% sản lượng toàn thế giới. Nó là đặc trưng trong nhiều món ăn ở Nhật Bản, Ðài Loan, Philippines và các quốc gia khác. Indonesia, Việt Nam, Ấn Ðộ cùng một số quốc gia Châu Á khác cũng là các quốc gia trồng nhiều khoai lang. Uganda (quốc gia đứng thứ ba sau Indonesia), Rwanda và một số quốc gia Châu Phi khác cũng trồng nhiều khoai lang do nó là một thành phần quan trọng trong khẩu phần ăn tại các quốc gia này. Bắc và Nam Mỹ, quê hương của khoai lang nhưng ngày nay chỉ chiếm không quá 3% sản lượng toàn thế giới. Châu Âu cũng có trồng khoai lang, nhưng sản lượng không đáng kể, chủ yếu tại Bồ Ðào Nha.
Món ăn khoai lang ở Hoa kỳ
Khoai lang đã từng là một phần quan trọng trong khẩu phần ăn tại Hoa Kỳ trong phần lớn lịch sử của quốc gia này, đặc biệt là tại khu vực Ðông Nam. Củ khoai lang thường được luộc, rán hay nướng. Chúng cũng có thể được chế biến thành tinh bột và có thể thay thế một phần cho bột mì. Trong công nghiệp, người ta dùng khoai lang làm nguyên liệu sản xuất tinh bột và cồn công nghiệp.
Candied sweet potatoes (khoai lang tẩm đường) là món ăn phụ, được làm chủ yếu từ khoai lang, đường, kẹo dẻo, xi rô phong, mật đường hay các thành phần có vị ngọt khác. Nó thường được dùng trong lễ Tạ Ơn, nó là tiêu biểu cho ẩm thực truyền thống và thức ăn của người thổ dân.
Sweet potato pie (Bánh nướng khoai lang) cũng là một món ăn truyền thống được ưa thích trong ẩm thực miền nam Hoa Kỳ.
Baked sweet potatoes (Khoai lang nướng) tại Hoa Kỳ đôi khi cũng được dùng trong các nhà ăn như là sự thay thế cho khoai tây nướng. Thông thường, tại đây nó được phủ bằng đường nâu hay bơ.
Khoai lang được coi là một loại thực phẩm giúp giảm cân rất tốt
Giàu dinh dưỡng nhưng khoai lang lại có tác dụng giảm cân hiệu quả. Năng lượng có trong khoai lang rất ít, chỉ bằng 1/3 so với rice (cơm) và 1/2 so với khoai tây. Củ khoai lang không chứa chất béo và cholesterol, ngăn được tiến trình chuyển hóa đường trong thức ăn thành mỡ và chất béo trong cơ thể. Ăn khoai lang trước bữa ăn chính sẽ làm bạn giảm được một lượng lớn thức ăn sẽ đưa vào cơ thể mà không hề gây ra cảm giác đói. Ăn khoai lang rất có lợi cho hệ tiêu hóa vì thành phần vitamin C và các axit amin giúp kích thích nhu động ruột, làm quá trình tiêu hóa thức ăn trở nên nhanh hơn, ngăn ngừa tình trạng táo bón.
Chiết suất từ khoai lang trắng có thể trị bệnh tiểu đường
Khoai lang trắng thường mọc ở vùng đồi núi. Chiết suất thành phần Caiapo từ củ khoai lang trắng có thể kiểm soát tốt lượng đường máu và cholesterol trong bệnh tiểu đường type 2. Chất này đã được Nhật Bản điều chế thành dược phẩm bổ sung dành cho bệnh nhân tiểu đường. Nghiên cứu tại Ðại học Vienna (Áo), đã tìm hiểu phương thức hoạt động và tính hiệu quả của Caiapo từ khoai lang tử nghiệm trên những người mắc bệnh tiểu đường type 2, với liều dùng trong vòng 12 tuần. Kết quả cho thấy, khi điều trị bằng Caiapo chiết từ khoai lang đã làm giảm lượng hemoglobin A-1c (HbA1c) là yếu tố chỉ định lượng đường máu dư thừa. Lượng đường máu ở nhóm sử dụng Caiapo từ khoai lang cũng giảm hơn nhiều Ngoài ra, lượng cholesterol trong máu cũng giảm. Các kết quả trên chứng tỏ Caiapo chiết suất từ khoai lang là chất kiểm soát bệnh tiểu đường type 2 rất hiệu quả mà không gây ra một phản ứng phụ cho người bệnh, đây là một dược liệu mới cho bệnh nhân tiểu đường.
Cũng sản xuất ethanol
Một phát hiện của các nhà khoa học thuộc trường đại học North Carolina cho biết khoai lang có thể là nguyên liệu lý tưởng để sản xuất ethanol, và nhờ vậy ngành sản xuất nhiên liệu sinh học có thể bớt sử dụng ngô.
Nghiên cứu cho biết họ đang đạt được nhiều tiến bộ trong việc phát triển loại khoai lang công nghiệp có vỏ màu tía hoặc trắng, ruột màu trắng (khác khoai ăn thông thường có màu cam, vàng), chứa nhiều tinh bột và không quá ngọt. Loại khoai dùng trong công nghiệp này có thể sản sinh ra lượng ethanol nhiều hơn so với ngô tính theo trọng lượng. Hiện ở Hoa kỳ và Brazil người ta đã sử dụng nhiên liệu ethanol sản xuất từ ngô và mía để phần nào thay cho xăng. Nhưng nhu cầu ethanol lại đẩy giá thực phẩm tăng cao. Trong khi đó, việc sản xuất ethanol từ khoai lang rẻ hơn nhiều, và đặc biệt không gây ảnh hưởng tới nguồn cung cấp lương thực của thế giới. Trung Quốc là nơi trồng trọt khoai lang hàng đầu thế giới.
Phải làm gì khi bị ung thư
Thanh Hương (bài do bạn BáTrần giới thiệu)
Lời nói đầu H viết ra những gì H biết về các dược liệu trị ung thư để tất cả các bạn tham khảo, có ích cho chính mình, thân nhân và bằng hữu vì mầm ung thư hiện diện trong tất cả mọi người, chỉ chờ cơ hội là bùng phát.
Hương đã kinh qua một thời gian bệnh ung th ư (cancer): gồm 3 tháng dò tìm bệnh, 8 tháng hoá trị liệu (chemotherapy, 1 tháng xạ trị liệu (radiotherapy), còn thử máu thì lia chia...vậy mà ròng rã 1.5 năm mới vượt qua khỏi.
Thời gian tìm bệnh cũng nhiêu khê vì có nhiều kỹ thuật đang dùng vẫn không đáng tin cậy như siêu âm (Ultra Sounds), chụp hình vú (mammogram, sinh thiết bằng kim (needle biopsy: hễ họ nói có thì chắc có bệnh, nếu nói không thì phải xét lại, vì lấy mẫu thử nghiệm sai chổ, vì xớ thịt quá kết tụ (condense)..
.
Cũng tại bệnh Tiểu Đường, khiến ăn cơm rất ít; trời lạnh mau đói, lại thêm bạn chỉ cách làm Nem Chua (sau này mới biết bột làm Nem Chua có nhiều Hàn The), tự làm ăn thấy ngon, nên ăn lai rai...cộng thêm làm việc tối đa, lo toan nhiều việc, phiền não cũng bộn...Cuối cùng rước bệnh cũng là lẽ tất nhiên.

Cũng vì bệnh, sau khi mổ, bệnh viện dạy cách tĩnh tâm (meditation ),làm theo họ chỉ; bỗng chợt nghĩ ra cái vụ Thiền này còn ai hơn Đức Phật, mình mang tiếng theo đạo Phật mà chả biết gì cũng thật uỗng, ngày xưa đi học, đeo đuổi riết con đường khoa cử, giờ đây xem ra cũng gần đất xa trời, cũng nên tìm hiễu đạo Phật xem sao...thế là con đường " Hướng về cõi Phật" bắt đầu từ đó.
Khi phát giác ra bệnh, phần chánh vẫn phải nhờ chiếu xạ (Radiotherapy), dùng thuốc tây rất mạnh một lúc cho vào vài loại thuốc truyền vào gân máu (Chemotherapy), thuốc vào tới đâu là ớn người đến đấy.
Thường thì thuốc rất mạnh, chính nó cũng làm người bệnh suy yếu vì đặc tính của tế bào ung thư là cứ sinh sản lia chia, nên thuốc cứ tìm tế bào nào đang sinh sản là thanh toán. Tế bào bình thường của cơ thể cũng đang sanh sản, nhưng ít hơn tế bào ung thư, nên sau khi vào thuốc lần đầu sẽ bị lở màng bên trong miệng, sau cỡ lần tóc rụng gần hết như bệnh ban, và chấm dứt  kinh nguyệt (nếu người bệnh còn trẻ dưới 43 tuổi, sau khi chấm dứt trị liệu sẽ có kinh nguyệt trở lại). Có người yếu hơn, có thể chết chỉ sau 3 lần vào thuốc (cứ 2 tuần vào thuốc 1 lần).

Bạch Huyết cầu và hồng cầu cũng bị tiêu diệt rất rất nhiều, do vậy người đang trị bệnh trở nên xanh xao, vàng vọt hơn vì hồng cầu xuống quá thấp, và người bệnh dễ mắc các chứng bệnh truyền nhiểm khác vì bạch cầu cũng xuống rất thấp, do vậy trước khi vào thuốc, phải đi thử máu để họ đo hồng cầu và Bạch Cầu có xuống quá tệ chăng, thì chờ thêm 1 tuần nữa cho lại sức để sẵn sàng cho cuộc "hành quân" kế tiếp )
Nói chung khi thuốc vào, tức thì thấy buồn nôn, ói mửa liền tù tì...thuốc làm cho xiểng niểng, làm te tua còn hơn trước khi cho thuốc. Chỉ duy có nó hy vọng là nó tiêu diệt giùm các tế bào ác tính ấy.
Còn xạ trị liệu (Radiotherapy), tuỳ theo bệnh nặng nhẹ, cũng phải làm hàng ngày kéo dài cả tháng , mỗi ngày họ chiếu tia X vào chỉ 4 phút, và da sẽ bị burn dần dần. Bác sĩ phải tính toán rất hay để tia Xchỉ đến phần thịt mà không đến phần xương; bởi vì thân mình không thể phẵng, họ phải tính tia X đến phải dừng theo hình cong của cơ thể. Nếu không chính xác, tia X sẽ burn xương và làm dòn xương, có thể gẫy xương.
Tóm lại đối với người bệnh ung thư, có nhiều việc phải chú ý, phụ vào sự trị liệu của bác sĩ:
1/ Không cho thêm vào người những chất gây ung thư nữa:
1/Hàn The (làm dòn, dai thức ăn biến chế) Nên xem lại các món có nó như Nem Chua, Nem Nướng...Kiểm lại xem trong nhiều thức ăn biến chế như bánh tráng, bánh phở, mì...họ có cho thêm hàn the chăng?
2/ Sau này hàng Trung Quốc bị các nước phát giác có rất nhiều chất gây hại sức khỏe, nhất là ung thư, có những nước tương chứa chất gây ung thư 5000 lần hơn bình thường! Có cả danh sách nhiều hiệu nước tương không thể dùng! nếu kỹ nên dùng nước tương của Singapore , Nhật, Đức

3/Thịt nướng bị cháy không nên ăn, chất bị cháy cũng là nguyên nhân gây bệnh.
Tránh xa tia bức xạ từ microwave, Khi xài oven nên đứng xa dù họ bảo lả bức xạ không lọt ra ngoài.

4/ Không ăn thịt đỏ như thịt bò, thịt heo, nên ăn thịt trắng như thịt gà, nhớ tránh ăn cánh gà, vì nơi đây người nuôi hay chích hormone cho gà mau lớn, mau bán...độc Nói chung bớt thịt, thêm rau cải.
5/Tránh chất béo, tránh quá nhiều đường, hai thứ này tế bào ung thư ưa thích.
6/Nắng gắt có nhiều tia tử ngoại UV cũng gây ung thư da, đừng tưởng xài kem chống nắng là OK có thể ra phơi nắng thoải mái (để thêm vitamin D) bởi vỉ lớp ozone trên bầu khí quyển ngăn chặn tia tử ngoạ bị trống một lổ to, do khí thải mà nhà máy của các nước phát triển kinh tế phun ra có nhiều khí carbonic phá dần lớp Ozone che chở nay

Thức uống trong siêu thị có bỏ nhiều chất chống hư ,chất bảo quản (preservatives) cũng không tốt . Ăn và uống các thứ trái cây rau cải tự nhiên không qua biến chế, để dành  lâu vẫn tốt hơn.
(chuyện đến đây là hết mức của mình, nếu nói xa hơn, trái cây rau cải, người trồng cũng bỏ phân bón hoá học, thuốc trừ sâu bọ...để cho ra hoa quả tươi tốt, được mùa, giữ lâu không hư khi bán...). [Hồi đó thấy dân tây phương tự trồng rau trái, lấy làm lạ sao họ chịu khó đến thế! thì ra là vậy: sợ ung thư quá chừng chừng!]
7/ Có những người làm trong phòng thí nghiệm, cũng nên lưu ý có nhiều hoá chất gây ung thư ( Carcinogen.)

8/ Thứ mà mình ít lưu ý là tránh mua nhà gần các vùng điện cao thế, nơi đó nhà rẻ hơn, VN ta thích rẻ, không để ý việc nguy hiễm vô hình, âm thầm!
9/ Một thứ không ai biết là có những vùng, phía dưới có chất phóng xạ (tia phóng xạ vào người sẽ bắn tứ tung hết tế bào này qua tế bào khác), từ đất chất phóng xạ lúc nào cũng phát ra nào ai biết được! chuyện này đành xí cho trời đất thôi, nói cho đủ vậy mà.
(Thật ra sinh viên đi học, có bài vật lý cũng học về chất phóng xạ, có khi chưa học lý thuyết đã cho thực tập, họ đã dặn dùng kẹp gấp nó, mà rớt tới rớt lui, có khá nhiều sinh viên cũng thò tay bốc nó mà không biết trực tiếp tiếp xúc càng nguy cơ Ung thư!)
Có nhiều phương pháp tìm bệnh phải nhờ chất phóng xạ để biết chổ nào tim nghẹt, chổ nào đang bị ung thư...như là làm MRI, họ chích mộy lượng rất ít chất phóng xạ, sau đó cho nằm dài trong một máy to, giữ im lìm như khúc gỗ trong suốt thời gian máy rà từ đầu đến chân để tìm xem có ung thư chổ nào! Khi bị ung thư mà nghe cho thêm phóng xạ vào là lo lắm, nhưng họ bảo đảm là lượng rất nhỏ không gây bệnh! đành vậy thôi!!)
2/ Dùng các dược liệu:
Chống ung thư là chống các gốc tự do( free radical), uống  3 vitamin cần kết hợp là (A+C+E) để chống các gốc tự do ấy.

a/ Tỏi có khả năng chống Ung Thư và kháng trùng, tạo thêm kháng thể ,vì trị Ung Thư nên dùng liều khá hơn bình thường, có thể dùng rượu Tỏi (2 củ tỏi xay cho vào 200 ml rượu), mỗi ngày 3 lần, mỗi lần 1 muỗng canh.
b/ Cabbage = Cải bắp: dùng máy ép (Extractor) rút nước, bỏ xác, mỗi bắp cải có thể rút ra 500ml, mua vài bắp rút ra được nhiều hơn, mổi ngày uống 250 ml hay 1 ly.
c/ Măng Tây, broccoli
d/ Chống Ung Thư là chống các gốc tự do, free radical, uống  3 vitamin cần kết hợp là (A+C+E) để chống các gốc tự do ấy, các vitamin này có thể mua ở dạng tablet hay mình có thể xây sinh tố uống rất hiệu quả, có lần xem TV thấy 2 ông bà uống 3 tháng hết bệnh: họ xây cam, bôm, cà chua, cabbage, cà rốt..
e/ Có thể xây Lô Hội và bỏ thêm 1 muỗng Mật Ong để cơ thể khoẻ hơn, thêm kháng thể. 3/ Giữ thân khoẻ mạnh, tâm an vui:
1/ Tập thể dục, massage  cho máu chạy đều hoà, cho các chất ăn uống trên phân phối đầy đủ cơ thể.
Kèm theo thở theo kiểu thở bụng để thêm tối đa oxygen và thải toàn vẹn carbonic.
Thở bụng là bắt đầu thở ra trước, khi thở bụng hóp từ từ, cách mô sẽ kéo lên, khí sẽ lùa ra hết, sau đó hít vào từ từ, cách mô kéo xuống, buồng phổi sẽ to ra, chứa nhiều không khí hơn, đến khi hết hít vào thêm được, ngưng 1 chút để áp lục này sẽ làm sự trao đổi khí hiệu quả, oxy vào máu, carbonic thải ra phổi, và sau đó thở ra, cứ thế mà làm.
Thở bụng có thể thực hiện lúc nào cũng nên, ngay cả trước khi ngủ cũng sẽ cho giấc ngủ sảng khoái không mộng mỵ

  2/ Tâm an vui: Người bệnh ung thư, thường không là người èo ọt, rất năng hoạt, nên đôi khi làm quá sức của mình, và lắm khi cũng rơi vào stress...khi bệnh không làm gì được lại xuống tinh thần, buồn rầu, lo âu...: những thứ này sẽ làm bệnh tệ ra; cho nên phải giữ tinh thần vững chãi, chấp nhận việc gì đến cứ đến, nếu cần tập Thiền cũng là cái lợi không những cho sức khoẻ mà còn cho tinh thần, và xa hơn nữa là cho tâm linh.
Chính cái thở sẽ là trung gian giữa thân và tâm linh, khi biết điều hoà hơi thở đến nhẹ nhàng, cũng là làm cho tâm thanh thản, sẽ điều hoà hai hệ thần kinh Trực Giao Cảm và Đối giao Cảm sẽ làm mạch máu mở rộng để máu đến nuôitế bào thần kinh đầy đủ, rồi làm tâm yên bình và sẽ có thêm đạo lực, khiến tâm không chao đảo trước nhiều tình huống, và khi gần với đạo, sự chết nếu đến sẽ không còn gì đáng sợ, nhưng cũng trong cái không còn sợ chết ấy cũng là chổ có thể còn sống.
Nói chung bệnh ung thư phát giác càng sớm càng có cơ hội sống sót, chờ nó phát tán (di căn) qua chổ mới là không thuốc trị cho nên từ lúc không bệnh, nên biết để sinh sống hầu ngăn ngừa.

Luật cải cách y tế của TT Obama ảnh hưởng ra sao tới các cao niên?
Theo các cuộc thăm dò thì giới cao niên là thành phần xã hội không tin tưởng nhiều nhất vào chương trình cải tổ y tế của TT Obama (gợi tắt là Obamacare) . Lý do tại sao vậy?
Trong khi đạo luật qui mô lớn này có một số khoản nhỏ nhắm tạo hấp lực đối với các cao niên—như trợ cấp phúc lợi về thuốc của Medicare---thì trong mười năm đầu số lớn ngân khoàn dành cho việc thi hành đạo luật này lại được dự trù lấy ra từ khoản tiền 575 tỉ đô-la cắt giảm của chương trình Medicare. Sự kiện này sẽ làm suy yếu thêm chương trình Medicare vốn đã bị thiếu hụt tới 38 ngàn tỉ mỹ kim
Hiện nạy một phần tư cao niên đang tham gia chượng trình MedicareAdvantage, nhưng trong vòng 10 năm tới con số này sẽ chỉ còn phân nửa. Như vậy về sau này các công dân già yếu sẽ lệ thuộc nhiều hơn vào Medicare nguyên gốc (traditional/original Medicare) so với bây giờ và sẽ có ít lưa chọn hơn trong việc chăm lo sức khoẻ.
Các điều khoản ban đầu
Theo luật Medicare Modernization Act ban hành năm 2003, Quốc hội đã tạo ra một khoảng trống trong chượng trình bảo hiểm về thuốc của Medicare được gọi là lỗ hỗng đô-nớt (.donut hole) .Khi rơi vào lổ hổng này, các cao niên sẽ bằt buộc phải trả 100% giá tiền thuốc , cho tới khi số tiền chi ra đạt tới một mức qui định. Luật Obamacare có điều khoản trừ bớt 250 mỹ kim cho các cao niên rơi vào lỗ hổng đô-nớt và đòi hỏi các công ty dược phẩm phải hạ giá thuốc chính hiệu (brand name) xuống 50% khi người mua rơi vào lỗ hổng đô-nớt
Vào năm 2011, luật Obamacare cũng sẽ đánh một thuế mới ( một “lệ phí”) trên việc bán các thuốc chính hiệu (brand name) trong chương trình Medicare và các chương trình y tế khác của chính phủ, và ngân khoản thu được dư trù sẽ là 2.5 tỉ mỹ kim cho năm 2011 và 4.1 tì cho năm 2018. Trong khi đó, luật Obamacare sẽ “đóng băng” các tiền thanh toán cho các chương trình Medicare Advantage và hạn chế việc các bác sĩ giới thiệu các cao niên có Medicare tới các bệnh viện chuyên môn mà các bác sĩ này có quyền lợi sở hữu. Vào năm 2013, luật sẽ loại bỏ điều khoàn khấu trừ thuế của chuợng trình trợ giúp các chủ nhân cung cấp bảo hiểm sức khoẻ cho các người hưu. Điều này có thể ảnh hưỡng tới bảo hiểm về thuóc kê toa mà các cao niên nhận được qua công việc làm trước khi về hưu
Ít lựa chọn hơn
Với việc đóng băng các tiền thanh toán cho Medicare Advantage vào năm 2011, Quốc hội đã ấn định tiến trình giảm dẩn từng bước việc các cao niên tham gia và lựa chọn các chương trình Medicare Advantage được ưa chuơng này
Vào năm 2012, luật Obamacare sẽ bắt đầu giảm mức qui định của Liên bang trong việc thanh toán tiền cho các chương trình Medicare Advantage. Tới năm 2014, các chương trình này phải giữ “medical loss ratio” ở mức 85 phẩn trăm (tức là tối thiểu 85 phần trăm tiền bảo phí mà công ty bảo hiểm thu được từ khách hàng phải được dùng vào việcchăm lo sức khoẻ ) Ngoài ra Bộ Y tế sẽ ngưng và ngay cả chấm dứt việc đăng ký vào các chương trình bảo hiểm không đạt chỉ tiêu,
Tới năm 2017 số cao niên đăng ký vào chương trình MedicareAdvantage ước tính sẻ giảm phân nửa từ 14.8 triệu người ( theo luật hiên hành) xuống còn 7.4 triệu. Bởi vì có nhiều khoảng trống (gaps) to lớn trong chượng trình bảo hiểm Medicare—kể cả việc không có bảo vệ trong trường hợp tai biến (absence of catastrophic protection)—cho nên cứ 10 cao niên thì có 8 ngưỡi có Medicare nguyên gốc đã phải mua thêm bảo hiểm phụ như Medigap. Tới khi không còn Medicare Advantage, thì sẽ có thêm hàng triệu cao niên nữa sẽ phải chiụ sự phiền phức do việc phải trả hai bảo phí (premiums) riêng biệt cho hai chương trình bảo hiểm sức khoẻ
Ít được gặp bác sĩ
Năm 2011, luật Obamacare dự trù trả 10 phẩn trăm tiền thưởng (bonus payment) cho các bác sĩ săn sóc,sức khoẻ ban đầu (primary care) và các bác sĩ giải phẩu tổng quát (general surgeons) làm việc tại những vùng “thiếu dịch vụ y tế”. Điều này cũng chưa đủ để giải quyết một vấn nạn ngày mổi gia tăng
Với làn sóng 77 triệu “baby boomer” bằt đầu vể hưu vào năm 2011, chương trình Medicare sẽ phải tiếp nhận một số lớn đòi hỏi chưa từng có vể chăm lo sức khoẻ. Các thế hệ công dân tương lai sẽ gặp nhiểu khó khăn hơn trong việc tìm kiém bác sĩ và sẽ phải chờ đơi lâu hơn để được gặp bác sĩ. Theo ước tính của hội American Association of Medical Colleges thì vào năm 2015 sẽ thiếu khoảng 124,000 bác sĩ
Luật Obamacare đã không cài thiện được sự thiếu thốn về bác sĩ mà chẳc chắn sẽ còn làm cho vấn đề trở thành tội tệ hơn. Theo luật mới, các bác sĩ sẽ còn bị lệ thuộc nhiều hơn nữa vào các hệ thống thanh toán tiền của Chính phủ vốn đã có nhiều khuyết điểm. Ngoài ra công thức cập nhật về thanh toàn tiền của Medicare cho bác sĩ ( Medicare physician payment update formula)--được gọi là Sustainable Growth Rate (SGR)---mở đầu cho việc cắt giảm quá hà khắc đến nỗi hàng năm Quốc hội phải tìm cách hồi chuyển để ngăn cản chính “tácphẩm “của họ được áp dụng
Luật Obamacare cũng mở rộng chương trình Medicaid -- một chượng trình xã hội yếu kém với tiền bồi hoàn cho bác sị thấp--- và sự nới rộng chương trình này nhắm phục vụ khoảng phân nửa số 34 triệu người dân Mỹ mới được có bảo hiểm sức khoẻ. Hơn nữa, luật Obamacare thiết lập một Uy ban đặt tên là Independent Payment Advisory Board có trách nhiêm đưa ra những biện pháp cắt giảm chi tiêu về Medicare. Trên nguyên tắc, Uy ban này không được quyền đưa ra những khuyến cáo nhắm han chế dịch vụ chăm nom sức khỏe (ration care), tăng thâu nhập, hoặc thay đổi các phúc lợi cũa những người có Medicare, mức đóng góp của họ vào chi phí, các điều kiện hưởng Medicare, hoặc các trợ giúp. Như vậy Uy ban này sẽ chỉ còn có duy nhất quyền khuyến cáo về việc bồi hoàn chi phí cho các bác sĩ và chuyên viên y tế khác, nhưng nếu tiền thanh toán này bị cắt giảm thì có thể sẽ dẩn đến việc hạn chế dịch vụ chăm nom sức khoẻ một cách đáng kể
Những cắt giảm thêm nữa vể tiền thanh toán của Medicare
Theo Trung tâm CMS (Center for Medicare and Medicaid Sevices) thì sự cắt giảm liên tục tiền thanh toán của Medicare, dựa vào mức sản xuất dự trù quá cao để mà có thể đạt được, sẽ dẫn đến tình trạng là tiền thanh toán của Medicare sẽ tăng chậm hơn so với chi phí của các nhà cung cấp cho các dich vụ phục vụ bệnh nhân Medicare. Do đó , các nhà cung cấp này –mà Medicare là một khách hàng chính yếu của họ-- sẽ khó mà kiếm lời và nếu các nhà lập pháp không can thiệp vào thì họ sẽ có thể chấm dứt việc tham gia vào chương trình Medicare và điểu này có khả năng gây phương hại tới dich vụ chăm nom sưc khỏe cho các người được hưởng Medicare.
Thật vậy, theo ước tính của CMS thỉ sẽ có khoàng 15 phẩn trăm các nhà cung cấp dịch vụ y tế cho Medicare phần A --tức là phẩn Medicare thanh toán chi phí nẳm bệnh viện---sẽ không còn có lời nữa (unprofitable) trong vòng 10 năm.
Thuế nặng hơn
Theo luật Obamacare, các cao niên sẽ phải trả thuế nhiều hơn. Việc tăng thuế trên thuốc men (kể từ năm 2011) và trên các dụng cụ y khoa (kể từ năm 2013) sẽ ảnh hưởng đặc biệt lên các cao niên vì họ là thành phần dân chúng lệ thuộc nhiều nhất vào các thứ này.. Các người lớn tuổi tất nhiên có chi phí về y tế cao hơn những ngưởi trẻ tuổi. Nhưng tới năm 2013 thềm khấu trừ thuế cho các chi phí y tế sẽ được nâng từ 7.5 lên 10 phần trăm của lợi tức thô đã hiệu chính (adjusted gross income). Việc giảm số tiền chi phí y tế được khấu trừ vào thuế được hoãn áp dụng cho các cao niên trong thời gian từ 2013 đến 2016. Tượng tự như vậy, các ngưởi lớn tuổi có nhiều vốn đẩu tư hơn các ngưởi trẻ tuổi , do đó những người cao niên có lợi tức cao sẽ chiụ ảnh hưỡng năng nề của thuế mới 3.8 phẩn trăm của Medicare đánh lên lợi tức không phải do làm việc và lợi
Các thuế bảo hiểm y tế mới cũa liên bang—cả thuế đánh trên bảo phí và thuế tiêu thụ---cũng sẽ ảnh hưởng lên các công nhân lớn tuổi và các người hưu. Thuế liên bang đánh trên bảo phí (federal premium tax)—bắt đẩu từ 2014- sẽ đánh lên các chượng trình Medicare Advantage và các chượng trình y tế dành cho các nhân viên liên bang hồi hưu trong khuôn khỗ FEHBP ( Federal Employees Health Benefit Program). Tương tự như vậy, bắt đầu từ 2018, sẽ có thêm thuế tiêu thụ (excise tax) 40 phẩn trăm đánh lên các chương trỉnh bảo hiễm y tế “Cadillac” ( tứclà bảo hiểm $10,220 cho một người và $27,500 cho môt gia đình). Điều khoản này cũng áp dụng cho các chượng trỉnh FEHBP dành cho các nhân viên liên bang hồi hưu
Một chính sách tốt đẹp hơn
Bắt buộc các bác sĩ và bệnh viện tuân theo các luật lệ mới và cắt xén tiển bồi hoàn chi phí trị liệu các cao niên không phải là một cải tổ thiệt sự. Nếu Quốc hội phải tiến tới việc cắt giảm Medicare và áp đặt cái “chóp” quá năng lên tiền thanh toán của Medicare đễ kiềm chế sư gia tăng chi phí tính theo đầu người thì ít ra Quốc hội cũng phải dùng số tiển tiết kiệm được vào việc cải thiện tình trạng nơ nẩn của Medicare và vào việc cũng cố nển móng tài chánh cho một cải cách thiệt sự. Các cao niên xứng đáng nhận nhiều những gì mà luật Obamacare dành cho họ

Obamacare: Impact on Seniors- Rogert Moffit- 05/20/2010

Lợi ích của Mật Ong và Quế
(bài do bạn Hưu ĐinhNguyen giới thiệu)
clip_image048
Theo bài đăng trên tạp chí “Tin tức thế giới hàng tuần” – Weekly World News – ngày 17-1-1995 xuất bản tại Canada, đã liệt kê một số các chứng bệnh được chữa khỏi (cured) bởi hỗn hợp mật ong và bột quế, được các nhà khoa học Phương Tây nghiên cứu kỹ lưỡng và phổ biến ra công chúng. Theo họ thì mật ong đã được khắp thế giới biết và được xử dụng như là một loại dược chất sinh học (Vital medicine) từ nhiều thế kỷ trước. Ngày nay, qua khảo sát và nghiên cứu kiểm chứng, các khoa học gia đã nhận thấy và chấp nhận mật ong là một loại dược chất chữa được nhiều chứng bệnh.   Ðiểm đặc biệt là mật ong không có phản ứng phụ đối với bất cứ căn bệnh nào. Trong đó người ta cho biết, dù mật ong tuy vị ngọt, nhưng nếu dùng với liều lượng vừa phải như là một loại dược chất, nó cũng sẽ không gây ảnh hưởng nguy hại cho người tiểu đường.
  Liều lượng và cách xử dụng được hưởng dẫn như sau:
1/- Ðau khớp xương.
    a-1 phần mật ong, 2 phần nước ấm, 1 muỗng café bột quế. Trộn lại thành 1 hỗn hợp sền sệt rồi đắp lên chỗ đau nhức và thoa chầm chậm, nhè nhẹ. Cơn đau sẽ giảm nhẹ sau vài phút.
    b- Người ta cũng có thể pha 2 muỗng café mật ong 1 muỗng café bột quế trong 1 ly nước nóng, uống đều đặn hàng ngày vào buổi sáng và buổi tối có thể giúp cho những người bị đau khớp xương kinh niên thoát khỏi các cơn đau.
  Trong một công cuộc nghiên cứu tại Ðại Học Copenhagen người ta đã ghi nhận rằng: các BS khi điều trị các bệnh nhân bị đau nhức với 1 hỗn hợp gồm: 1 muỗng mật ong và 1/2 muỗng café bột quế vào bữa điểm tâm, sau 1 tuần lễ, kết quả 200 người được điều trị 73 người đã hoàn toàn hết đau, và sau 1 tháng được chữa trị hầu hết các bệnh

2/- Cao mỡ trong máu (High cholesterol) .
   2 muỗng soup mật ong, 3 muỗng café bột quế, 16 ounce nước trà. Quậy đều để cho người bị cao mỡ trong máu uống, sau 2 giờ, đo lượng Cholesterol trongmáu người ta thấy giảm xuống 10%.
- Cũng theo tài liệu của tạp chí Weekly World News thì nếu người bị cao Cholesterol dùng mật ong nguyên chất với thực phẩm hàng ngày có thể giảm lượng cholesterol đáng kể.
- Ðối với người bị đau khớp xương kinh niên, nếu uống theo công thức trên, 3 lần trong 1 ngày thì ngoài giảm bớt đau nhức khớp xương ra còn giảm được Cholesterol trong máu nữa.

3/- Bệnh về tim mạch (Heart diseases).
  Trộn mật ong và bột quế sền sệt rồi quết lên bánh mì thay cho mứt trái cây (Jelly-jam) dùng cho bữa điểm tâm mỗi sáng. Nếu ăn đều đặn như thế có thể làm giảm lượng Cholesterol trong các mạch máu, điều nầy giúp cho các bệnh nhân bị bệnh tim mạch tránh được chứng đột qụy (heart attack).
  Nếu những ai đã từng bị đột qụy rồi thì có thể tránh xa được cơn đột qụy kết tiếp, khi tiếp tục ăn điểm tâm như kể trên.

4/- Tăng cường hệ thống miễn nhiễm (Immune system).
  Nếu dùng mật ong và bột quế hàng ngày sẽ giúp cho hệ thống miễn nhiễm được tăng mạnh thêm và giúp bảo vệ cho cơ thể khó bị vi trùng và siêu vi khuẩn tấn công.
Xử dụng mật ong đều đặn sẽ giúp cho bạch huyết cầu tăng thêm khả năng chống lại sự xâm nhập của vi trùng và siêu vi khuẩn trong các mấm bệnh.

5/- Nhiễm trùng đường tiểu (Bladder infection) Bàng quang.
  Lấy 2 muỗng canh bột quế, 1 muỗng café mật ong, 1 ly nước ấm. Quậy đều rồi uống cạn sẽ tiêu điệt được các vi trùng (Germ) mầm bệnh trong bàng quan.

6/- Nhức răng (Toothache).
Dùng 5 muỗng café mật ong, 1 muỗng café bột quế trộn lại với nhau thành hợp chất sền sệt rồi đắp lên chỗ răng đau. Làm như vậy 3 lần trong 1 ngày cho đến khi răng không còn đau nữa.

7/- Cúm (Influenza).
  Một khoa học gia tại Tây Ban Nha đã chứng minh rằng, trong mật ong có chứa một chất thiên nhiên có khả năng tiêu diệt được các mầm siêu vi của bệnh cảm cúm giúp cho người ta khỏi bị cúm (Flu).

8/- Cảm lạnh (Colds).
  Ðối với những người bị cảm lạnh thường hay cảm nặng có thể dùng:
  1 muỗng canh mật ong hâm ấm lên (warm) và 1/4 muỗng café bột quế. Dùng liên tục trong vòng 3 ngày thì có thể chữa lành được các chứng ho kinh niên, và cảm lạnh cũng như chảy nước mũi cũng ngưng lại.

9/- Các chứng về tiêu hóa – Bao tử.
  a- Bao tử khó chịu (Upset stomach): Mật ong và bột quế có thể chữa lành bệnh đau bao tử cũng như trị tận gốc bệnh bao tử.
  b- Bao tử đầy hơi (Gas): Theo những nghiên cứu đã thực hiện tại Nhật Bản và Ấn Ðộ cho thấy, mật ong và bột quế đã làm hết bị đầy hơi trong bao tử.
  c- Bột quế được trộn chung với 2 muỗng canh mật ong dùng trước khi tham dự 1 bữa ăn thịnh soạn nhiều thịt thà sẽ giúp cho người ta tiêu hóa được các bữa ăn đó dễ dàng.

10/ Mệt mỏi (Fatigue).
  Các nghiên cứu thấy rằng, chất ngọt trong mật ong giúp cơ thể con người tốt hơn là làm hại. Cho nên những người cao niên dùng mật ong và bột quế với tỉ lệ bằng nhau giúp cho họ dẻo dai và tinh tường hơn.
  Theo BS Milton sau khi đã nghiên cứu nói rằng: Khi người ta cảm thấy sự sinh động của mình bắt đầu suy giảm, hãy dùng hằng ngày, sau khi đánh răng vào buổi sáng và khoảng lúc 3 giờ chiều, 1 ly nước ấm trong đó pha 1/2 muỗng canh mật ong quấy đều với 1 muỗng café bột quế. Kết quả sẽ thấy sự sinh động của mình lên trở lại trong vòng một tuần lễ.

11/- Kéo dài tuổi thọ (Longivety).
  Khi uống nước trà pha với mật ong và bột quế đều đặn mỗi ngày, người ta có thể làm chậm sự lão hóa, kéo dài thêm tuổi thọ, theo công thức như sau: 4 muỗng mật ong, 1 muỗng bột quế bỏ vào 1 bình trong đó có 3 ly nước rồi đem đun sôi lên như người ta pha nước trà.

Cách dùng: Mỗi lần uống 1/4 ly, mỗi ngày 3 hay 4 lần. Kết quả tốt sẽ thấy là da dẻ hồng hào tươi trẻ, mịn màng. Thực thế tôi quen biết 1 vị cao niên tên là Cụ Mai Phương 86t, đã áp dụng phương pháp nầy hơn 20 năm nay. Cách uống là thêm vài giọt chanh vào ly nước trước khi uống, sức khỏe rất tốt.
12/- Giảm cân, chống béo mập (Weight loss).
Hàng ngày 1/2 giờ trước khi ăn điểm tâm lúc bụng đói và 1/2 giờ trước khi đi ngủ hãy uống 1 lý nước đun sôi có pha 1 muỗng mật ong và 1 muỗng café bột quế. Nếu uống như vậy đều đặn hàng ngày thì ngay cả người bị béo phì cũng giảm chậm sự tích tụ chất béo trong cơ thê, và có hiệu quả ngay đối với người ăn các loại thực phẩm có nhiều Calories trong bữa ăn hàng ngày.

13/- Da bị nhiễm trùng (Skin infection).
  Khi da bị lát đồng tiền (Ring worm) và các loại nhiễm trùng da có thể chữa trị bằng cách đắp lên vùng da bị nhiễm trùng một hỗn hợp trộn mật ong và bột quế với phân lượng bằng nhau.

14/- Trị mụn mủ (Pimples).
  Với công thức 3 muỗng canh mật ong và 1 muỗng café bột quế trộn lại sền sệt bôi lên các mụn trước khi đi ngủ, sáng hôm sau rửa mặt bằng nước ấm. Làm như thế trong vòng 2 tuần lễ thì các mụn sẽ đưọc trị tận gốc.

15/- Trị hôi miệng (Bad breath).
Ðể trị hôi miệng, hơi thở được thơm tho, những người dân tại vùng Nam Mỹ (South America) đã làm việc đầu tiên vào buổi sáng là súc miệng với một ly nước nóng có pha vơi 1 muỗng café mật ong và bột quế quậy đều. Hơi thở của họ không hôi và thơm mùi quế suốt cả ngày.

16/Giúp phục hồi thính giác bị suy giảm, điếc (Hearing loss).
Hàng ngày uống đều đặn vào mỗi buổi sáng và buổi tối trước khi ngủ một ly nước ấm có pha mật ong và bột quế với phân lượng bằng nhau, sẽ phục hồi lại tình trạng thính giác (tai) bị điếc, nghễnh ngãng.-

17/- Rụng tóc và hói đầu (Hair loss & Baldness).
Những người bị rụng tóc hay hói đầu có thể dùng phương cách sau đây:
Lấy 1 muỗng canh mật ong và 1 muỗng café bột quế trộn với dầu Olive thành 1 hỗn hợp rồi bôi lên đầu khoảng 15 phút, sau đó đi tắm và gội đầu. Kết quả ghi nhận là rất có hiệu quả, ngay cả khi đi tắm và gội đầu 5 phút sau khi bôi.

18/- Vô sinh (Infertility)
- Yunami & Ayurredic đã dùng mật ong từ lâu trong Y Học để giúp cho tinh dịch của người Nam (Male) được tăng thêm sức mạnh.
- Người ta cũng ghi nhận là đàn ông bị bất lực, nếu uống 2 muỗng canh mật ong mỗi ngày trước khi đi ngủ thì tình trạng bất lực có thể được giải quyết tốt đẹp.
- Tại Trung Hoa, Nhật Bản và một số các nước vùng Viễn Ðông, đối với các phụ nữ không thể đậu thai từ nhiều thế kỷ trước, đã được khuyên dùng bột quế để giúp cho buồng trứng và tử cung cải thiện dễ thụ tinh, mang bầu.
- Các phụ nữ không thể có bầu thì có thể dùng 1 Pinch bột quế hòa với 1/2 muỗng café mật ong, rồi ngậm trong miệng thường xuyên suốt ngày. 2 thứ nầy được trộn lẫn với nước bọt trong miệng rồi từ từ ngấm vào cơ thể để mang lại thuận lợi cho người phụ nữ đậu thai.
Người ta đã ghi nhận 1 cặp vợ chồng tại tiểu bang Maryland, Hoa Kỳ; cưới nhau 14 năm không có con và họ gần như  tuyệt vọng... Nhưng khi được mách bảo phương các dùng mật ong và bột quế, cặp vợ chồng này đã cùng áp dụng phương pháp trên; chỉ vài tháng sau người vợ đã mang thai và sinh đôi với 2 đứa con khỏe mạnh bình thường.

19/- Bệnh ung thư (Cancer).
  Những nghiên cứu mới đây tại Nhật Bản và Úc Châu đã ghi nhận tình trạng ung thư bao tử và ung thư xương đang phát tác, đã được điều trị một cách hiệu quả bằng mật ong và quế. Sau khi những bệnh nhân đang mắc phải ung thư bao tử và xương dùng như sau: Uống 1 muỗng canh mật ong và 1 muỗng café bột quế trộn đều, mỗi ngày 3 lần liên tiếp trong 1 tháng.


(Dịch từ tài liệu của Weekly World News, Canada, Jan-17-95)

Một tài liệu vô cùng quý giá cho sức khoẻ
Ghi chú: Chúng tôi với tinh thần giúp người không vụ lợi. Xin quý vị xem xét các tài liệu và chọn lựa cách thực hành thích hợp cho mình. Chúng tôi, cùng các tác giả đóng góp, xin được miễn trách nhiệm về những tài liệu trong trang nhà này. Kính mong sự thông cảm và hoan hỷ. Quý vị khi dùng các bài thuốc dưới đây với kết quả tốt hay không, xin vui lòng gởi báo kết quả về http://webmailb.netzero.net/webmail/new/8?folder=Inbox&msgNum=00000hW0:0019JoE900000s4k&block=1&msgNature=all&msgStatus=all&count=1229962580&content=central để chúng ta có thể cùng kiểm chứng và đăng tải tính chính xác của các bài thuốc.

Tài liệu về bịnh ung thư:
Phương pháp chữa bịnh ung thư
Ung Thư Xin đừng hoảng sợ: (PDF file)  Bài viết của tác giả Quảng Phúc
Kinh Nghiệm chữa ung thư của Phật tử người Úc, cô Sue Dixon.
Một khoa học gia chữa bịnh ung thư bằng cải thiện ăn uống
Dịch Cân Kinh (PDF file) Phương pháp cổ truyền của Đạt Ma Tổ Sư,
Dịch Cân Kinh, cách tập và kinh nghiệm
Dịch Cân Kinh, sách và tài liệu
Các bài Thuốc Bí Truyền (PDF file) trị bịnh: Ung Thư, Mắt mờ, Tiểu đường, Tiểu tiện không thông cuả người già. 
Thuốc Lô Hội (Nha đam, Aloe Vera) trị ung thư
Môn thuốc mới trị ung thu và bồi bổ máu

Tài liệu về các bịnh khác:
  1. Phương pháp uống nước lọc chữa bịnh của người Nhật
  2. Liều thuốc tuyệt diệu tẩy trừ sạn gan, sạn mật
  3. Error! Filename not specified.Tự Chữa bệnh Sạn mật (Bs. Lai Chiu Nan/(CanhThep) * 12-09-07)
  4. Toa Thuốc Gia Truyền Trị Bệnh Tê Bại Toàn Thân, Bán Thân, Đau Nhức Cột Xương Sống, Thấp Khớp, Nhức Mỏi
  5. 2 Toa Thuốc Trị Tiểu Đường
  6. Thuốc trị các bịnh gan: chai gan, cứng gan....
  7. Toa thuốc chữa bệnh suy Thận và toa thuốc trục xuất sạn thận, sạn mật, sạn bọng đái, sạn đường tiểu
  8. Bịnh Gout, thấp khớp, xưng khớp
  9. Bài thuốc trị bịnh gout, thấp khớp
  10. Lọc gan bằng nước gạo lức
  11. Ăn Chay có ăn trứng Gà và uống sữa bò được không ?
  12. Thức Ăn Chay có tác dụng phòng chống ung thư
  13. Các tài liệu về Ăn Chay
  14. Phương Pháp Vận Hành Chân Khí  (PDF file)
  15. Suối Nguồn Tươi trẻ  Phương pháp thể dục cổ truyền của người Tây Tạng
  16. Suối Nguồn Tươi trẻ  (MS Word) để quý vị tải xuống và in ra cho dễ
  17. Chocolate (Sô cô la) có tác dụng ngăn ngừa cơn đau tim
  18. Cần xử trí ra sao khi bị chảy máu cam
  19. Những điều nên tránh sau bữa ăn
  20. Đông y khí công và các y dược trị bịnh
Trang Y khoa tại www.vnfa.com
Tìm hiểu về trái Chuối" (Quý Ta sưu tầm)
Nhất Áp, Nhị Ðường, Tam "Cô", Tứ Béo
Cholesterol! Mi là ai?
Bệnh Tiểu Ðường
Bệnh Ung Thư
Thuốc Lá Yếu Tố Xã Hội với Sức Khỏe (Bs. Nguyễn Ý Đức * 24-08-06)
Hạt Đậu: (Bs. Nguyễn Ý Đức * 01-06-06)
Sạn Mật (Lan Hương viết theo tài liệu báo Mayo Clinic (tháng 5/2006) * 26-05-06)
Tìm hiểu thêm về Cholesterol(Lan Hương viết theo tài liệu báo TIME (tháng 5/2006) * 25-05-06)
BỆNH CAO ÁP HUYẾT (Hypertension)(BS. Nguyễn Văn Đức * 20-05-06)
Viêm Gan và Ung Thư Gan(BS.. Nguyễn Đức Liên * 20-05-06)
TÁO BÓN (Constipation)(BS. Nguyễn Văn Đức * 20-05-06)
Tìm Hiểu: 25 điều khám phá mới lạ từ trái măng cụt ("Garcina Mangostana")(Tài liệu trích dịch từ báo chí Hoa Kỳ - Wellness Report - volume 52)
Ta có uổng phí liệng thuốc Tây còn tốt đi không? (Brad Mackee * 14-04-2006)
Phở Gà, Nước Béo.(BS. Nguyễn Ý-Đức * 06-04-2006)
Gừng: Cội nguồn của y học đời xưa (Lan Hương * 06-04-2006)
Thanh Lọc Gan Bằng Nước Gạo Lứt (Nguyễn Đức Trọng * 24-03-2006)
Giấc Ngủ Trưa(BS. Nguyễn Ý-Đức * 23-03-2006)
Mầu sắc ảnh hưởng đến thực phẩm chúng ta dùng hàng ngày ra sao?(Katy Nguyễn * 26-02-2006)
Sức Khỏe và đời sống(Lan Hương * 16-02-2006)
SANH TRAI HAY GÁI THEO Ý MUỐN(BS. Hồ Ngọc Minh * 09-02-2006)
CAO MỠ TRONG MÁU (HIGH CHOLESTEROL) (BS. Phạm Hoàng Trung * 09-02-2006)
BỆNH MẮT CƯỜM (BS. Trương Vĩnh Toàn - BS. Nguyễn Văn Đức * 09-01-2006)
BỆNH HIẾM MUỘN(BS. Lê Quốc Sỹ * 09-02-2006)
THUỐC LÁ VÀ SỰ SINH SẢN(BS. Trịnh Cường * 09-01-2006)
Sự Nguy Hiểm Của Nghề Làm Móng Tay (Nail). (BS. Nguyễn Thùy Trang MD. Genetics. )
Không Nên Lạm Dụng KHÁNG SINH (BS. Nguyễn Văn Đ&iacutec;ch * 01-01-2006)
KHÍ LẠNH MÙA ĐÔNG (BS. Nguyễn Văn Đức * 28-12-2005)
HO KINH NIÊN (BS. Nguyễn Văn Đức * 28-12-2005)
Bệnh Béo phì (Y Vân sưu tảm * 08-12-2005)
Hoa Trái Việt-Nam và những dược tính (Lan Hương * 08-12-2005)
Bịnh Khủng Hoảng Tinh Thần Sau Một Biến Cố (PTSD) (Bác sĩ Thái Minh Trung * 23-11-2005)
Khoai Lang, Một Loại Thực Vật Quê Mùa Nhưng Hữu Ích (Trần Anh Kiệt sưu tầm * 22-11-2005)
Tin vui cho dân nhậu: Uống bia có thể tốt cho sức khoẻ (Lan Hương sưu tầm * 14-11-2005)
Tìm Hiểu: 25 điều khám phá mới lạ từ trái măng cụt (Anh Duong * 03-11-2005)
Tìm hiểu về Trà Ðinh (Lan Hương sưu tầm * 03-11-2005)
Y khoa thường thức (Lan Hương sưu tầm)
Thư của ông Nguyễn Cao Trọng v/v dùng CDS điều trị Ung Thư Luỡi (NCT/Hanoi/VN * (25-10-05)
Rượu vang đỏ, Súc cù là giúp chống bệnh tim (Lan Hương * (20-09-05)
THỰC PHẨM VÀ SỨC KHOẺ (Lan Hương * (31-08-05)
Ăn Cá TUNA có an toàn không? (Lan Hương * (18-08-05)
Thử nghiệm "body scan" nguy hiểm (Lan Hương * (18-08-05)
Tìm hiểu thêm về Rong Xoắn Ốc (Hoàng Hải Vân - (trích báo Thanhnien on line) * (11-08-2005)
Brocoli giúp chống ung thư bọng đái (Alison McCrook * (04-08-2005)
Thắc Mắc về Bí quyết sống khoẻ và Canh Dưỡng Sinh (TRẦN ANH KIỆT (Sydney, Australia) * (01-08-2005)
Tin Y Khoa Thế Giới (Lan Hương * (22-07-05)
Nuôi Dưỡng Da (Lan Hương * (19-07-05)
Bạn đau đầu cách nào? (Lan Hương * (19-07-05)
Nhiều di dân tại Mỹ vẫn dùng thuốc cổ truyền (Tuyết Vân * (06-07-05)
Thông báo về Canh Dưỡng Sinh * (2-7-05)
Táo đỏ chứa nhiều dược liệu chống Oxít hoá (Antioxidant) . (Lan Hương sưu tầm * (06-06-05)
Viagra có thể làm mù mắt? (Lan Hương sưu tầm * (28-05-05)
PHẤT THỦ LIỆU PHÁP (BS Trần Đỗ Quốc Bảo * (29-04-05)
PHẤT THỦ LIỆU PHÁP - BÀI TẬP THỂ DỤC ĐA NĂNG (Bs PHẠM XUÂN PHỤNG * (29-04-05)
SỨC KHOẺ CHO NGƯỜI ĐI BỘ (BS Trần Đỗ Quốc Bảo * (29-04-05)
Ngủ thế nào là đủ (Ý Vân * (10-04-05)
Thuốc men tại Hoa kỳ Lan Hương sưu tầm (28-03-05)
Xác nhận được hợp chất trong trà xanh chống bệnh Ung Thư (15-03-05)
Cà Phê có thể ngăn ngừa bệnh Ung Thư Gan * (17-02-05)
Cà Rốt có thể giảm nguy cơ về bệnh Ung Thư * (09-02-05)
Bạn có là một trái bom nổ chậm không? - /Are you a Ticking Bomb? -(Laura Yorke - Thiên Thanh phỏng dịch * 21-01-05)
Bạn biết gì về Cảm (Common Cold) và Cúm (Influenza) (Thu Hương * 11-11-04)
Thuốc trị cholesterol không nên dùng với bưởi * 02-11-04)
Ăn cá nhiều có hại không? (Thiên Thanh sưu tầm)
Dịch vụ y tế và các nhóm thiểu số (Theo BS. Nguyễn Ý-Đức)
Bài học làm bếp (Theo BS. Nguyễn Ý-Đức)
MỘT NỮ KHOA HỌC GIA ĐÃ TỰ CHỮA LÀNH BỊNH UNG THƯ BẰNG PHƯƠNG PHÁP CẢI THIỆN ĂN UỐNG (Trần Anh Kiệt sưu tầm)
CÀ CHUA, MỘT LOẠI THỰC VẬT HỮU ÍCH (Trần Anh Kiệt sưu tầm)
Môn thuốc dược thảo mới trị bệnh Ung Thư và bồi bổ máu (Ms. Thuy-Hoang)
Tìm hiểu về trái Chuối" (Quý Ta sưu tầm)
Nhất Áp, Nhị Ðường, Tam "Cô", Tứ Béo Cholesterol! Mi là ai?
Bệnh Tiểu Ðường Bệnh Ung Thư
Thuốc Lá Aloe Vera chữa bách bệnh Nguyên nhân tử vong tại Hoa Kỳ
Đậu Nành Và Khả Năng Phòng Chống Bịnh Tật(Trần Anh Kiệt * 27-05-2008)
Bệnh tưởng và thuốc men (Trần Bình Nam * 22-04-2008)
Ích lợi của Lương thực và ngũ cốc (Trà Mi, phóng viên đài RFA * 18-04-2008)
Rau Má Và Bệnh Thấp Khớp (Russ Maslen/Thượng CH * 08-04-2008)
Khám phá mới về ung thư ngực (Phóng Viên AFP * 06-03-2008)
Tại sao Mùa Đông là "mùa cảm cúm"? (Viện Y Tế Hoa Kỳ * 06-03-2008)
Nghe nhạc giúp bệnh nhân đột quị mau bình phục (Reuters Health * 28-02-2008)
Làm công việc nặng nhọc giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt (Reuters Health * 28-02-2008)
Cá Nhiễm Sán Lá (Trần Văn Triêm/Montreal- Canada * 25-02-2008)
Nghiện Rượu (BS Nguyễn Ý-Đức * 25-02-2008)
Cao huyết áp (Bác Sĩ Nguyễn Trần Hoàng * 25-02-2008)
Những toa thuốc "TRƯỜNG SINH BẤT LÃO" Mà ta có thể tự tay điều chế (Ca Tam * 25-02-2008)
Năm mới hãy quyết tâm ngừa ung thư: Bỏ thuốc lá, ăn uống điều độ, tập thể dục (Ông Làng nhà * 25-02-2008)
Món ăn giúp giải ruợu (Hải Hà * 25-02-2008)
Thuốc Thần Cho Bệnh "Gout" (PHẠM HOÀNG CHƯƠNG * 15-02-2008)
Máy Bay, Vài Điều Nên Biết (BS Nguyễn Ý-Đức * 30-11-07)
Lợi Hại của Chất Béo (BS Nguyễn Ý-Đức * 13-11-07)
Tuổi Già Lãng Tai (Bs. Vũ Qúi Đài * 06-11-07)
Tại Sao Cần Uống Nước? (BS Nguyễn Ý-Đức * 06-11-07)
CHẤT CHOLESTEROL TRONG THỰC PHẨM (BS Trịnh Cường/ DS TN. Đàm Giang * 27-10-07)
Trái Kiwi (Ds Trần-Việt-Hưng/DS Mai Tâm * 27-10-07)
CHẤT CHOLESTEROL TRONG THỰC PHẨM (BS Trịnh Cường/ DS TN. Đàm Giang * 27-10-07)
Vài điều về trái chuối ( CHU T ẤT TIẾN * 20-10-07)
Trái chuối : vị thuốc rẻ tiền và nhiều công dụng (Lương y Võ Hà * 20-10-07)
Bí Quyết Sống Lâu. (Danh Y lão thành Tề quốc Lực * 16-10-07)
Ăn để ngừa stress (Trích Báo Sức Khoẻ và Ðời Sống * 15-10-07)
Những sai lầm khi trị mụn (Trích Báo Ðẹp * 15-10-07)
Mẹ ăn vặt khi mang thai, con dễ béo phì (Trích Báo Sức Khoẻ và Ðời Sống* 15-10-07)
Thịt kho tàu tốt cho trẻ em (Trích Báo Ðẹp * 15-10-07)
Truyền thuyết về tác dụng chữa bệnh của cấy quất (Lan Hương sưu tầm * 15-10-07)
8 lý do để uống cà phê (Thanh Lan sưu tầm * 15-10-07)
Phụ nữ nếu có huyết áp cao cần lưu ý bệnh tiểu đường (Nguyễn Minh * 15-10-07)
Xông hơi: giải cảm, giải độc, hạ huyết áp (Lương y Võ Hà * 15-10-07)
Các biến chứng và khả năng chữa trị bệnh tiểu đường (Trà Mi/BS. Hằng Châu * 12-10-07)
Y khoa thường thức (Bác sĩ Vùng Vịnh * 23-08-07)
Ung Thư Bạch Cầu (Bác sĩ Nguyễn Ý-Đức * 26-09-07)
Ngộ Độc Với Chì (Bác sĩ Nguyễn Ý Đức * 14-09-07)
Trái Bưởi (Bác sĩ Nguyễn Ý Đức * 12-09-07)
.Tự Chữa bệnh Sạn mật (Bs. Lai Chiu Nan/(CanhThep) * 12-09-07)
Canh chua bạc hà: Lợi hại khó lường! (BS Lương L ễ Hoàng/CanhThep * 11-09-07)
Tin Y khoa hiện đại (Báo VUNGVINH * 06-09-07)
Đánh răng, chuyện nhỏ nhưng không dễ (Bác sĩ Nguyễn Ý-Đức * 06-09-07)
Cập Nhật về Bệnh Lao (Bs. Nguyễn Ý Đức * 11-06-07)
Bí Quyết Sống Lâu. (Bs. Tề Quốc Lực * 07-06-07)
Chuột Rút (BS. Nguyễn Ý-Đức * 01-06-07)
Dinh Dưỡng Với Bệnh Của Răng (Bs. Nguyễn Ý Đức * 20-05-07)
Bác Sĩ Jerome Groopman "mổ xẻ" các bác sĩ (Nancy Shute/Trần Bình dịch * 19-05-07)
Hai Mắt Là Ngọc (Bs. Nguyễn Ý Đức * 18-05-07)
Thực Phẩm Bổ Dưỡng Trí Não (Bác sĩ Nguyễn Ý-Đức * 12-05-2007 *)
Tin thời sự y khoa (Lan Hương sưu tầm * 04-05-2007 *)
Ăn Thịt Gà Mỹ (Mai Thanh Truyết * 23-05-07)
Tìm Hiểu Về Trà (Katy Nguyễn sưu tầm * 21-05-07)
Mẹo vặt y khoa (1) (Lan Hương sưu tầm * 21-05-07)
Từ Thuốc Bắc, Thuốc Nam,Thuốc Dân Tộc, ... Đến Dược Thảo (Mai Thanh Truyết * 16-05-07)
Sức khỏe là vàng (Lan Hương sưu tảm * 15-05-07)
Xoài - vua của loài quả (Nguồn:CanhThep * 01-05-2007 *)
Đau chân - làm sao chữa khỏi đây? (Yến Tuyết * 14-04-2007 *)
Dầu ăn: thứ nào tốt thứ nào xấu (Dr. Maoshing Ni - Lan Hương sưu tầm * 16-03-2007 *)
Những lý do quan trọng cho sức khoẻ khi uống trà xanh (Lan Hương sưu tầm * 06-03-2007 *)
Một Số Đũa Gỗ Nhập Từ TQ Mang Mầm Bệnh Ung Thư(Anh Duong * 30-10-06)
Vỏ Trứng Gà (28-10-06)
Dưa Hấu (28-10-06)
Trứng Gà Trứng Vịt(Bs. Nguyễn Ý Đức * 19-10-06)
Yếu Tố Xã Hội với Sức Khỏe (Bs. Nguyễn Ý Đức * 31-08-06)
Hạt Đậu: (Bs. Nguyễn Ý Đức * 01-06-06)
Sạn Mật (Lan Hương viết theo tài liệu báo Mayo Clinic (tháng 5/2006) * 26-05-06)
Tìm hiểu thêm về Cholesterol(Lan Hương viết theo tài liệu báo TIME (tháng 5/2006) * 25-05-06)
BỆNH CAO ÁP HUYẾT (Hypertension)(BS. Nguyễn Văn Đức * 20-05-06)
Viêm Gan và Ung Thư Gan(BS. Nguyễn Đức Liên * 20-05-06)
TÁO BÓN (Constipation)(BS. Nguyễn Văn Đức * 20-05-06)
Bí quyết sống khỏe
Trần anh Kiệt
10 Phương Pháp Để Kiện Thân và Sống Trường Thọ(10/9/04)
Đạt Ma Dịch Cân Kinh(10/9/04) Bí quyết sống lâu và sống khỏe Phương Pháp Thanh Lọc Độc Tố Trong Cơ Thể Bằng Nước Rau Trái Rau Má Và Bệnh Thấp Khớp
Bồi Dưỡng Sức Khỏe Bằng Năm Loại Nước Trái Cây và Rau Cải Bồi Bổ Sức Khỏe Bằng Đậu Đen
Phương Thuốc Hai Vị Chữa Bệnh Ung Thư Thanh Lọc Gan Bằng Nước Gạo Lứt
Nha Đam Hay Lô Hội - Cây Thuốc Tuyệt Diệu Chữa Nhiều Bệnh Ung Thư Trả Lời Thắc Mắc (nhật tu 23/9/04)
Yến Mạch + Rong Xoắn ốc + Phấn Hoa + GOBO +
Tìm Hiểu Về Rong Xoắn Ốc (SPIRULINA PLATENSIS)(14/ 9/04)
TRANG CANH DƯỠNG SINH
Thông Cáo về CANH DƯỠNG SINH (nhật tu 7-10-03) CDS - Chữa bệnh Thận (18-12-03) CDS - KHẮC PHỤC BỆNH LẪN CỦA NGƯỜI GIÀ(nt. 19-12-2003) PB3. Herbal Life-Extension Formula by Dr. Tateishi Kazu (English version of CDS)
1.- Canh Dưỡng Sinh là gì
2.- CDS cải tử hoàn sinh cho 25,000 bệnh nhân
3.- Tìm hiểu bệnh Ung Thư
4.- Phương pháp nấu CDS
5.- Các chứng bệnh và thời gian trị liệu
6.- Cách trị liệu y khoa hiện đại
PB1. Tìm hiểu về các vật liệu trong Canh Duỡng Sinh
PB2. Bạn Ðọc Thắc Mắc về CDS (3-11-03)
Các trang bạn về tài liệu chữa bịnh & Y dược:
Trang nhà "Y dược ngày nay"
Trang nhà "Sức khỏe và đời sống"
"Đời sống và dược thảo" tại trang nhà "Cơ sở Phật Học Tịnh Quang - Canada"
Dược thảo tại trang nhà Đại Phật Đảnh
Dược thảo tại trang nhà CRI online
Trang tiếng anh (English) curezone.com
Trang Y khoa tại www.vnfa.com
Thuốc tây, thuốc Bắc, thuốc Nam dưới mắt một bác sĩ tây y
Bác sĩ Nguyễn văn Hoàng (bài do bạn GiaTô giới thiệu)

Kính chuyển đến quí vị bài viết nầy đọc để suy nghĩ coi những món ăn bài thuốc mà quí vị chuyền tay từ người nầy qua người khác có đáng tin tưởng hay không nhe.Thời gian qua tôi nhận rất nhiêù bài nói về các bài thuốc từ các rau quả như : xoài , đu đu , mảng câù xiêm v.v và bài mới nhất là bài măng tây trị ung thư nhưng không có trải qua một cuộc thực nghiệm khoa học nào . Theo tôi biết thì măng tây ăn nhiêù cũng rất độc hại cho thận qua các bài nghiên cứu viết bằng tiếng Pháp mà tôi đã có dịp đọc cách nay khá lâu .Thử nghĩ nếu măng tây trị được bệnh ung thư sao các ngành y tế thuộc diện tìm kiếm không nghiên cứu để tạo ra thuốc với liều lượng thích hợp để cứu người , sao các nhà bác học cứ để người ta hàng ngày không biết bao nhiêu người chết vì bệnh ung thư như thế ?Thuô'c tây tuy có phản ứng phụ nhưng có nghiên cứu lâm sàng kỹ lưỡng trước khi phổ biến ra thị trường tiêu thụ và có ghi rõ ràng cách dùng thế nào để tránh bớt phản ứng phụ...Trên mạng lưới internet ai cũng có thể đặt chuyện viết một bài để gửi lên phổ biến cho nên rất là nguy hiễm cho những ai nhẹ dạ tin theo... Kính chuyển. NL

clip_image049
Kính thưa quý vị, một hôm, có một bệnh nhân đến phòng mạch, yêu cầu chúng tôi thử máu tổng quát. Là bác sĩ, trước khi thử máu thì cần phải biết tại sao bệnh nhân có yêu cầu này, vì nhiều khi bệnh nhân có những căn bệnh mà cuộc thử nghiệm tổng quát không phải là thử nghiệm thích hợp nhất. Sau khi được hỏi bệnh cẩn thận, bệnh nhân dứt khoát là không bị bệnh gì cả, chỉ muốn khám nghiệm tổng quát. Thấy bệnh nhân trong độ tuổi giữa 45 và 49, cũng là tuổi mà bộ y tế muốn các BS làm một cuộc khám nghiệm tổng quát, chúng tôi đồng ý cho bệnh nhân thử máu.
Thật tình cờ, khi kết quả trở về thì cho thấy bệnh nhân bị suy gan khá trầm trọng. Tất nhiên tiếp theo đó những thử nghiệm khác được tiến hành, để tìm hiểu thêm nguyên nhân của sự suy gan, mà người Việt mình thường gọi là nóng gan, như thử các bệnh viêm gan do siêu vi khuẩn gây ra, siêu âm gan, và hỏi lại thật cặn kẻ việc ăn uống cùng thuốc men của bệnh nhân. Nên biết, rượu hay thuốc làm giảm mỡ (cholesterol) cũng thường là nguyên nhân làm cho "nóng gan".
Kết quả là không một nguyên nhân nào được tìm thấy, nhưng chính trong lần khám nghiệm thứ ba này, bệnh nhân tiết lộ đang dùng thuốc Bắc, mặc dù trong những lần khám nghiệm trước, đã được hỏi về những thuốc men mà bệnh nhân sử dụng. Sau một thời gian ngưng uống liều thuốc Bắc này, gan bệnh nhân trở lại bình thường.

Kính thưa quý vị, chúng tôi lớn lên ở VN, tuy không học qua Ðông y, nhưng cũng nghe lõm bõm về khái niệm âm dương ngũ hành, thổ sinh kim, thủy khắc hỏa vân vân. Khi ở VN thì chúng tôi học 4 năm đại học ngành hóa học, thấy người Tây phương chia vạn vật ra làm hàng tỉ tỉ hợp chất khác nhau, mà thành phần đơn chất căn bản để cấu tạo nên những hợp chất này là nguyên tố, như oxygen, carbon, sắt, đồng, nitrogen vân vân. Té ra đời không thể nhìn đơn giản với kim mộc thủy hỏa thổ mà đủ (quan niệm của Hy Lạp cách đây mấy ngàn năm cũng tương tự như vậy, nhưng nay người ta đã tiến rất xa rồi). Khi sang Úc, học ngành y, thì chúng tôi được biết thêm cách thức Tây phương nghiên cứu thuốc men.
Xin được vắn tắt về cách Tây y nghiên cứu một môn thuốc trước khi thuốc này được đưa ra thị trường cho người bệnh dùng.
Một liều thuốc Tây căn bản, thường chỉ bao gồm một hợp chất (hoặc cao lắm là vài hợp chất) trộn với chất bột không có tính thuốc. Sau khi thử trên loài vật có hệ thống sinh lý tương đối giống con người và đã xác định được hiệu quả của thuốc, người ta mới bắt đầu thử trên con người.
Ở giai đoạn thử trên con người này, hầu như luôn luôn người ta sử dụng phương pháp gọi là "double blinded study". Xin đưa một thí dụ. Các bệnh nhân có cùng một căn bệnh, sẽ được chia làm 2 nhóm. Một nhóm sẽ được cho uống thuốc thật và một nhóm được cho uống thuốc giả (placebo), tức là viên thuốc chỉ có chất bột mà không có hợp chất thuốc.
Bác sĩ cho thuốc cũng không hề biết viên thuốc mình cho bệnh nhân uống là thực hay giả, và tất nhiên bệnh nhân cũng không biết luôn. Do đó, người ta gọi là "double blinded", cả hai, thầy lang và con bệnh, đều bị "bịt mắt". Người biết ai uống thuốc thật, ai uống thuốc giả là những nhân viên hành chánh, chưa hề gặp mặt các bệnh nhân.
Sau một thời gian dùng thuốc, bệnh nhân được kiểm tra lại. Thí dụ như trong trường hợp thử nghiệm loại thuốc giảm áp huyết, người ta sẽ đo lại áp huyết của bệnh nhân, và so sánh với áp huyết trước khi dùng thuốc.
Cùng lúc, người ta hỏi bệnh nhân về các phản ứng phụ, như buồn nôn, chóng mặt vân vân, và đo đạc những thay đổi khách quan khác như thử máu xem gan có bị "nóng" (bệnh) hay không, công năng thận ra sao vân vân. Sau đó người ta đưa sang thống kê để phân tích.
Nếu trường hợp 99% người uống thuốc thật khỏi bệnh, còn chỉ có 1% người uống thuốc giả khỏi bệnh, thì ta có thể kết luận là thuốc này công hiệu. Ngược lại, nếu chỉ có 5% người uống thuốc thật hết bệnh và có 4% người uống thuốc giả cũng khỏi bệnh, thì có thể ta cũng thấy được uống thuốc hay không cũng không khác gì nhau, tức là thuốc không nhiệu nghiệm.
Nhưng thông thường, kết quả không rõ rệt như vậy, mà có thể là 563/1000 người dùng thuốc thật sẽ khỏi bệnh, 230/1000 người dùng thuốc giả hết bệnh. Như vậy thì thuốc thật có công hiệu không? Và thuốc giả thì sao, vì cũng có người hết bệnh đó mà
Ðến đây, vai trò của toán thống kê vô cùng quan trọng. Toán thống kê cuối cùng sẽ cho ta một kết luận, kết luận rằng có thể nào vì "rùa" (tình cờ) mà có nhiều người uống thuốc thật khỏi bệnh hơn người uống thuốc giả không. (chỉ số dùng để kết luận này được gọi là "p value", và nếu nó nhỏ hơn 0.05 thì kể như không thể nào thuốc thật "chó ngáp phải ruồi" được). Song song đó, người ta cũng phải bảo đảm những bệnh nhân tham gia cuộc thử thuốc không có những bệnh khác, hoặc không có uống những thuốc khác.
Sở dĩ người ta phải so sánh người uống thuốc thật và thuốc giả là để loại đi vai trò của tâm lý ảnh hưởng lên người bệnh (hiệu ứng tâm lý này rất quan trọng, gọi là placebo effect), vì nhiều người chỉ nhờ tin tưởng mà hết bệnh, nhất là đối với những chứng bệnh mà ta không thể đo lường một cách khách quan được, thí dụ như bệnh nhức đầu. (Nhức, đau, ngứa là những triệu chứng vô cùng chủ quan, chỉ có bản thân bệnh nhân mới định lượng được thôi).
Và, sở dĩ người ta chú ý đến những yếu tố khác của bệnh nhân là vì những yếu tố này có thể ảnh hưởng đến căn bệnh. Thí dụ như một người nghĩ rằng vì nhờ uống hà thủ ô mà tóc trở nên đen, nhưng không chừng trong thời gian đó, người này ăn nhiều rau giấp cá, mà chính rau giấp cá mới có tác dụng làm đen tóc thì sao (chỉ thí dụ như vậy mà thôi). Chắc chúng ta không biết được trong 1000 người uống hà thủ ô thì có bao nhiêu người tóc bạc trở thành đen (e rằng không có đến 1 người, nhờ vậy mà thuốc nhuộm tóc vẫn bán chay re re).
Kính thưa quý vị, đó là quá trình thử nghiệm và thực nghiệm của Tây y, mà theo chúng tôi, y học cổ truyền của chúng ta không có. Y học cổ truyền dựa trên kinh nghiệm tích lũy, nhưng không có thống kê rõ ràng.
Chúng tôi được biết có rất nhiều bệnh nhân tin rằng uống thuốc Bắc sẽ khỏi một số bệnh nan y, tốn tiền rất nhiều, nhưng cuối cùng trong một ngàn người dùng thuốc này có bao nhiêu người khỏi bệnh và bao nhều người... quy tiên, ta cũng không biết. Một số người do nhìn thấy một vài trường hợp cá biệt rồi khái quát hóa, cho rằng liều thuốc đông y ấy có hiệu nghiệm trên mọi người. Có lẽ là vì Ðông y thiếu thực nghiệm và thống kê.
Thứ đến, rất nhiều bệnh nhân than phiền về phản ứng phụ của Tây y.
Kính thưa quý vị, trong khi một viên thuốc Tây chỉ có một hay hai hợp chất, thì một khúc rễ cây, một túi mật, có hàng chục đến hàng trăm hợp chất trong đó. Như vậy thì "phản ứng không mong muốn" (unwanted effects) ắt phải nhiều hơn rất nhiều. Một viên Morphine chỉ chứa có chất Morphine mà thôi, trong khi đó nếu ăn một cây á phiện thì ta cho vào cơ thể biết bao nhiêu tạp chất khác. Vấn đề nằm ở hai chữ: LIỀU LƯỢNG.
Kính thưa quý vị, chắc chắn một số thuốc Ta, thuốc Bắc, thuốc Nam cũng có hiệu lực, nên mới lưu truyền cả ngàn năm, nhưng sự nghiên cứu của những loại thuốc này thực thua kém thuốc Tây rất xa. Nói đến thuốc Bắc thuốc Nam thì chắc có lẽ vua Càn Long, Tần Thủy Hoàng, các đại quan, phú hộ của Tàu là người uống nhiều nhất, cũng được toàn các danh y, Hoa Ðà, Biển Thước chẩn trị. Nhưng kết quả các vị ây ra sao, chết lúc bao nhiêu tuổi, có mạnh khỏe hơn tổng thống Bush hay không, ta cũng thấy rồi.
Các vị ngày xưa thường nói, nhân sinh thất thập cổ lai hy, bây giờ với Tây y thì nhân sinh thất thập mà "die", thì là... hơi yểu mệnh đó. Ngày nay, có rất nhiều cô chú bác đã xấp xỉ thất thập, nhưng vẫn còn mạnh cuồi cuội, đi shop, đi du lịch, đi biểu tình rần rần, so với các vị quan lớn, vua chúa ngày xưa thì khỏe và thọ hơn nhiều, dù không uống sâm nhung, dù không dùng cao hổ cốt, lộc nai, sừng tê giác.
Bài tâm tình về thuốc này không nhằm việc bài bác Ðông y, mà chỉ để chúng ta thấy được sự khác biệt trong nghiên cứu giữa Ðông và Tây y. Là một người theo ngành khoa học, nhìn đời qua cặp mắt thống kê, cá nhân của chúng tôi chỉ được thuyết phục khi nào thuốc Bắc, thuốc Nam, Ðông y, Trung Y, có những nghiên cứu tinh tế, chi tiết, với sự chứng minh của thống kê mà thôi.
Nhiều bệnh nhân khi gặp bác sĩ Tây y, thường hỏi thuốc này có những phản ứng phụ gì. Hầu như lúc nào BS cũng biết, nếu không biết thì mảnh giấy hướng dẫn trong hộp thuốc cũng có ghi. Quý vị vẫn có thể dùng thuốc Bắc, thuốc Nam, nhưng khi gặp các Ðông y sĩ, hay Trung y sĩ, nên hỏi xem thuốc ấy có tạo phản ứng phụ gì không. Ðiều này sẽ hữu ích cho hiểu biết và sức khỏe của chúng ta.


(trích từ Việt Vùng Vịnh )
Người Già Có Nên Về Sống Tại VN Không ?

(bài do bạn BaTran giới thiệu)

Đây là câu hỏi mà linh mục Hồ Sĩ Mậu đặt ra cho cử tọa trong Thánh lễ ngày 26/6/2007. Và có nhiều người trả lời, nhưng tựu trung không ai muốn về sống luôn ở Việt Nam . Tại sao?
clip_image051
1. Tại sao lại muốn về Việt Nam ? : Đã là người Việt Nam thì ai chẳng muốn về sống trên quê cha đất tổ, để được gần mộ phần của tổ tiên, ông bà, cha mẹ? Nhất là được nói tiếng Việt mà không phải dùng một ngôn ngữ khác, đó là tiếng Anh mà có nhiều người già không hiểu và không biết nói.
Sống ở Việt Nam mà nếu có tiền thì có thể thuê người hầu hạ, nấu ăn, dọn dẹp và săn sóc cho mình. Đời sống ở Việt Nam thì tương đối đơn giản, thoải mái. Chi phí sống ở Việt Nam cũng thấp hơn sống ở Mỹ. Các món ăn hợp với khẩu vị, lại tươi tốt, giá cả rẻ hơn ở Mỹ. Nói tóm lại, nếu được về sống ở Việt Nam để gần gũi thân nhân, gia đình và quê hương thì còn gì bằng? Thế mà vấn đề không đơn giản như vậy.
2. Một số người muốn về Việt Nam
vì những lý do sau: Có một số ít người về Việt Nam để xây biệt thự để về hưởng thụ. Ở Mỹ, ai cũng phải làm việc quần quật như trâu bò cả ngày, không ai biết mình là ai. Nay về Việt Nam được người ta trọng vọng, nể vì bởi cái “mác” Việt kiều thì thích chí. Họ về Việt Nam để tự ái được thỏa mãn, cái tôi được vỗ về.
Một số khác để kiếm bồ bịch và hưởng lạc thú xác thịt. Đó là những sự thật trơ trẽn mà ai ai cũng biết.
Cũng có những kẻ chuyên lường gạt tiền bạc của người khác rồi đem tiền về Việt Nam đầu tư đất đai, nhà cửa và sống hưởng thụ và truỵ lạc trên mồ hôi, nước mắt và đồng tiền khó nhọc của kẻ khác. Khi chết, họ sẽ đối diện với những tội ác của họ. Gia đình tôi và một số bạn bè tôi là một trong những nạn nhân của hạng người này.
3. Những trường hợp thực tế có thật:
-Một vị linh mục trên 90 tuổi đã suy xét rất kỹ về việc nên về Việt Nam sống và chết hay nên ở lại Mỹ. Kết cuộc, ngài chọn xin vào sống dưỡng lão trong Dòng Đồng Công ở Mỹ mà không về sống ở Việt Nam.
-Nhiều bà cụ già sống độc thân, muốn về Việt Nam ở trong các tu viện và trả

tiền chi phí ăn ở cho các nữ tu, để sớm hôm được dự Thánh lễ. Lúc sống hy vọng có các nữ tu đùm bọc, lúc hấp hối hy vọng có người lo cho phần rỗi linh hồn, nhưng rốt cuộc, các bà không thể về sống ở Việt Nam được, vì một số nữ tu không nhận nuôi các bà, dù cho các bà có trả tiền đi nữa.
-Khi gia đình tôi về thăm Việt Nam, mẹ chúng tôi có ý định về dưỡng già ở Việt Nam nên chúng tôi đi tìm một dòng tu nữ để xin trả tiền cho mẹ tôi được về Việt Nam sống trong tu viện, nhưng bà bề trên nói rằng họ không thể cho bà ở trong tu viện của họ vì Dòng họ không có dòng Ba (dành cho giáo dân), và vì họ sợ sống chung đụng mất lòng.
-Còn một dòng tu khác thì cho giá cả là 100USD tiền thuê phòng, chưa kể tiền cơm nước và công thuê người giúp việc để săn sóc cho bà. Căn phòng quá nhỏ và thiếu tiện nghi tối thiểu. Đi thăm Việt Nam lần ấy về, mẹ tôi bỏ ngay ý định: ”Ta về ta tắm ao ta” ngay. Thực tế nói nhiều hơn là trí tưởng tượng!
-Một lần khác, chúng tôi lại đưa mẹ tôi ra Huế. Bà lại có ý định ở lại trong một dòng tu nữ ở Huế. Lần ấy, các nữ tu cho gia đình chúng tôi ở trong những phòng chật chội và nóng bức, thiếu những tiện nghi vệ sinh tối thiểu. Một phòng có đến 4, 5 chiếc giường lát gỗ. Nắng rọi vào phòng nóng như thiêu như đốt, mà phòng không có lấy một cái quạt máy. Mẹ tôi nhìn thấy thực tế mà tỉnh mộng. Gia đình chúng tôi vội vàng thuê khách sạn ở ngay, và không ai đề cập gì thêm đến chuyện về sống ở Việt Nam nữa.
-Có hai vợ chồng cụ già ở Úc với con cháu nhưng hai cụ nằng nặc đòi về Việt Nam sinh sống với người con nuôi. Mặc dù các con của hai cụ ngăn cản chuyện hai cụ về lại Việt Nam , nhưng không giữ hai cụ được. Cuối cùng, họ gửi tiền về Việt Nam cho người con nuôi chăm sóc cho hai cụ, nhưng người con nuôi ở Việt Nam đã đối xử rất tồi tệ với hai cụ. Thậm chí, họ lấy dây cột trói hai cụ lại, rồi chụp hình gửi sang cho các con ruột của hai cụ để đòi tiền thêm. Các con ruột của hai cụ nóng ruột, đi về lo cho cha mẹ trở lại Úc, nhưng giấy tờ di trú đã hết hạn nên hai cụ không thể trở lại Úc được. Cụ ông buồn và chết, còn cụ bà thì đau khổ vì đã chọn lầm và lựa sai. Đây là một bài học cho những người già không chịu an phận ở với con cháu.
-Có hai cụ cố là cha mẹ của một vị linh mục. Hai cụ cố chỉ muốn về lại Việt Nam . Khi ra phi trường, hai cụ “cay cú” xé hết giấy tờ di trú vì không còn muốn ở Mỹ nữa. Về Việt Nam được khoảng 6 tháng, hai cụ chịu không được, muốn trở lại Mỹ thì không còn giấy tờ di trú nữa. Thành ra tội nghiệp cho người con linh mục phải lặn lội về lại Việt Nam chạy chọt giấy tờ để đưa cha mẹ trở về Mỹ.

4. Các lý do mà Việt Kiều không muốn về sống luôn ở Việt Nam : Có nhiều lý do mà người Việt Kiều không muốn về sống luôn ở Việt Nam . Sau đây chỉ là một số lý do tại sao người ta không về sống ở Việt Nam :
- Điều kiện an ninh chưa tốt, còn có những sự khó khăn và không hoàn toàn tự do. Nay người này đến kiếm chuyện, mai người kia đến khám xét.
- Khi hậu Việt Nam quá khắc nghiệt, nắng và nóng nực hơn 30 năm về trước nhiều. Đã nóng lại còn ẩm ướt, làm cho con người không được thoải mái.
- Ô nhiễm môi sinh: đường đi không tốt, ổ gà, bụi bặm, đầy khói xe, đông người chen chúc, ồn ào, kẹt xe… Ở Sàigòn, không có một con đường nào là yên tĩnh và nên thơ để hít thở chút không khí trong lành. Như vậy con người dễ bị theo đường hô hấp, bịnh phổi, bịnh lao.
- Cách nấu ăn và thức uống không hợp vệ sinh. Đã có trường hợp rượu đế có pha thuốc rầy làm cho nhiều người chết. Rồi nạn bánh phở có chất độc cho bánh dai, làm người ăn chết oan. Nguồn nước uống không trong lành. Người ở Mỹ về thường bị đau bụng tiêu chảy, và bị ngứa ngáy khắp cơ thể.
- Cách lái xe của các tài xế quá ẩu, không có sự an toàn. Họ đã nhiều lần lái xe lấn áp những người lái xe gắn máy cho đến khi người ta té ngã hay chết. Trong thân nhân tôi, có trường hợp một phụ nữ có thai bị chết oan cả hai mẹ con vì bị tái xế xe hàng ép té bể đầu. Bản thân chúng tôi thuê xe đi mà tài xế suýt đụng xe mấy lần. Tại sao mình lại dại dột giao mạng sống mình cho những kẻ mình không biết gì về họ?
- Bước chân ra là tốn đủ mọi thứ tiền: Tiền di chuyển, tiền xe taxi, tiền tiêu, tiền tặng, và nhiều chi phí khác. Trong khi ở Mỹ, ngoài hai bữa cơm, không tốn tiền xe cộ, và không tốn những món tiền không cần thiết khác.
- Nạn hối lộ và đút lót làm cho hệ thống hành chánh thối nát và chậm chạp.
- Điều kiện chữa trị y tế chắc chắn là thua xa Hoa Kỳ. Hoa Kỳ có hệ thống y tế tiến bộ nhất thế giới. Khi về già thì hay sinh ra nhiều bịnh. Tại sao lại chọn cái xấu mà chê cái tốt, khi càng già càng mang nhiều bịnh? Đó là chưa kể khi mình bị bịnh nặng, lại mang danh là Việt kiều, liệu các nhân viên y tế có hết lòng chăm lo cho Việt kiều hay là để cho mình chết cho mau?

- Lối sống, lối suy nghĩ và mọi sinh hoạt khác biệt giữa hai nền văn hoá, khiến cho người Việt kiều đôi lúc có cảm tưởng mình là kẻ xa lạ trên chính quê hương của mình.
- Điều quan trọng nhất là: những người già ở Mỹ có tiền trợ cấp xã hội, một tháng cũng gần 900USD. Nếu các ông bà này ra khỏi Mỹ trên 29 ngày là bị chính quyền cắt viện trợ ngay.
Vậy khi về ở luôn ở Việt Nam là xem như quý vị không còn tiền trợ cấp xã hội nữa. Liệu có ai hầu hạ và chăm sóc không công cho một người già không tiền hay không?
-Quý vị thử đến thăm thân nhân hay ngay cả các tu sĩ mà không tặng họ tiền, thì sẽ thấy ngay phản ứng của họ. Thử tưởng tượng mình đem thân xác bịnh tật về Việt Nam mà không có tiền, liệu còn tình nghĩa gì không?
5. Giải pháp tốt nhất: Nếu quý vị không muốn sống với các con cháu vì họ đi làm, đi học suốt ngày, không có giờ để săn sóc cho quý vị, thì xin hãy vào trong các viện dưỡng lão có đông người Việt Nam ở California. Chúng tôi đã từng đi thăm nhiều viện dưỡng lão. Tại đó có Thánh lễ hàng tuần và có các Thừa Tác Viên Thánh Thể kiệu Mình Thánh Chúa đến cho quý vị hàng ngày.
-Nếu các cụ theo đạo Phật thì cũng có các vị thượng toạ đến tụng kinh và cầu siêu cho các cụ còn sống cũng như đã qua đời.
-Ngoài ra còn có những hội đoàn đến thăm viếng, an ủi, và giúp vui cho quý vị. Các cụ thường tụ tập đọc kinh và cầu nguyện chung. Các con cháu thường đến thăm viếng các cụ bất cứ lúc nào. Chúng tôi đã phỏng vấn một số cụ già, cả nam lẫn nữ. Họ rất vui khi ở trong các viện dưỡng lão này.
6. Kết luận: Vì thế, nhiều người kết luận rằng: Họ chỉ về thăm quê hương và giúp đỡ người nghèo và tàn tật, chứ không về ở luôn tại Việt Nam . Những ông bà cụ có con cháu còn ở lại Việt Nam thì họ về thăm cho đỡ nhớ, rồi sau đó, họ cũng trở lại Hoa Kỳ vì nhiều lý do tế nhị khác mà không thể nói ra hết được.
Tốt hơn hết, mình nên sống ở Hoa Kỳ. Con cháu mình ở đâu thi gia đình mình ở đấy. Nhà mình ở đâu thì tổ ấm ở nơi đấy. Có thương dân nghèo, thương quê hương thì về thăm và giúp đỡ.

Cao niên khi ra ngoài trời không nên đeo kiếng đa tròng để tránh té ngã

Theo báo cáo đăng trên British Medical Journal , các nhà nghiên cứu tại Úc cho biết họ đã tìm ra một cách đơn giản và hữu hiệu đê cằt giảm nguy cơ bị té ngã của các cao niên dùng kiếng hai hay đa tròng (bifocals or multifocus lens) . Đó là cho các cao niên này đeo một kiếng nhìn xa thường (single lens distance glass) khi họ đi ra ngoài trời.
Kiếng đa tròng điều chỉnh cả sự nhìn gẩn và nhìn xa. Tuy loại kiếng này tiện lợi, nhưng các nghiên cứu đã cho thấy là người đeo kiếng đa tròng có rủi ro cao bị té ngã khi đi ra ngoài trời hoặc lên xuống cầu thang. Tại sao vậy? Các loại kiếng đa tròng này làm suy yếu nhận thức vể bề sâu ở xa (distant depth perception) nên có thể làm một người già bị mất thăng bằng(older person’s balance)
Chính vì điều này mà các nhà nghiên cứu tại Sydney (Úc) đã tiến hành thí nghiệm để tìm hiểu xem liệu có thể giảm rủi ro bị té ngã cho các cao niên khi cấp cho họ một cặp kiếng nhìn xa thường để đeo khi đi ra ngoài trời hoăc đi lại trong một khung cảnh không quen thuộc. Kết quả cho thấy là điều này có thể được, nhưng chỉ đối với một vài nhóm người cao niên mà thôi " Giáo sư Stephen Lord , thuộc Nhóm nghiên cứu Falls and Balance Research Group của Viện Nghiên cứu Y khoa Princes of Wales (Sydney) nói “ Thí nghiệm cho thấy kết quả tốt nhất đối với những người già trên 70 tuổi thường đi ra khỏi nhà đều đặn mỗi tuần” . Ông nói thêm “Đây là nhóm cao niên mà chúng tôi đã ghi nhận số trường hợp té ngã trong suốt năm giảm được 40%. Kết quả thâu lưom được không tốt đối với những người già ổm yếu chỉ thỉnh thoảng mới ra ngoài trời và trái lại việc đeo kiếng nhìn xa thường ( single lens distance glass) lại còn làm họ té ngã”. Giáo sư Lord thừa nhận “ Việc cấp thêm một cặp kiếng tốn kém, nhưng kiếng thường rẻ hơn kiếng đa tròng nhiều”
Tham gia nghiên cứu có 606 người già , tuổi trung bình là 80 , đeo kiếng đa tròng và có rủi ro cao bị té ngã. Khoảng phân nửa các cao niên này được cấp môt cặp kiếng nhìn xa thường mà họ được chĩ thị phải đeo mổi khi ra khỏi nhà hoặc đi lại trong môt khung cảnh không quen thuộc. Họ cũng được chỉ dẫn cách làm sao tránh rủi ro té ngã. Số cao niên còn lại thuộc nhóm đối chiếu (control group) , vẩn tiếp tục đeo kiếng đa tròng và không đươc hướng dẫn cách tránh té ngã
Trong suốt thời gian 13 tháng, gần 350 người đã té ngã tổng cộng khoàng 950 lần. Tổng số lần té ngã của các cao niên đeo kiểng nhìn xa thường đã giảm 8 phần trăm so với nhóm đối chiếu. Đối với những cao niên thuờng đi ra ngoài trời thì tất cả các trường hợp té ngã, té ngã ngoài trời và té ngã gây thương tích đã giảm đáng kể (40%). Tuy nhiên, đối với những cao niên thường ở trong nhà thì số trường hơp té ngã khi ra ngoài trời tăng đáng kể. Các nhà nghiên cứu cho là điều này có thể là dấu hiệu cho thấy là những người già sống càng sống tu ẩn trong nhà nhiều chừng nào (có thể là do quá suy yếu) thì càng ít có triển vọng tiếp nhận được lợi ích của các biện pháp phòng ngừa té ngã ngoài trời Ngoài ra không có trường hợp té ngã nào xẩy ra khi các cao niên tháo bỏ kiếng đa tròng để thay bằng kiếng nhìn xa thường
Môt điều cần ghi nhận là theo bácsĩ John Campbell thuộc Đại học Dunedin School of Medicine, NewZealand thì các cao niên nên đeo kính nhìn xa thường không nhuộm mầu vì khi đeo trong nhà kiếng màu sẽ làm giảm sự tinh tường của thị giác và có thể làm tăng rủi ro bị té ngã

A pair of glasses for outdoors might cut fall risk- Megan Brooks- 05/26/2010

Bớt dùng những đồ uống có chất đường để giảm huyết áp
Theo một nghiên cứu đăng trên tạp chí Circulation của American Heart Association thì bớt dùng đồ uống có chất đường có thể hạ giảm áp huyết
Giáo sư Lowei Chen thuộc Đại học Louisiana State University ,trưởng nhóm nghiên cứu, nói “ Kết quả nghiên cứu chúng tôi đã đạt được cho thấy là giảm bớt các đổ uống có chất đường và bớt tiêu thụ đường có thể là một chiến lược ăn uống quan trọng để hạ huyết áp và từ đó giảm bớt hơn nữa nhiểu căn bệnh liên quan đến huyết áp.”
Giáo sư Chen nói tiếp “Theo ước tính thì một độ giảm 3- millimét thủy ngân về tâm thu (systolic) sẽ hạ suất tử vong vì đột quỵ xuống bớt 8 phẩn trăm và suất tử vong vì bệnh tim mạch vành xuống bớt 5 phần trăm. Độ giảm tâm thu như trên được ước tính là có thể đạt được nếu giảm bớt việc tiêu thụ trung bình đổ uống có chất đường xuống khoảng còn hai phần uống (serving) mỗi ngày “
Nghiên cứu đã được thực hiện với sự tham gia của 810 thành niên, tuồi từ 25 tời 79, có bệnh tiền cao huyết áp và cao huyết áp cấp I. Nghiên cứu này kéo dài 18 tháng và đặt trọng tâm vào việc giảm cân, thể dục, và một thực chế lành mạnh nhắm ngăn ngừa và kiễm soát huyết áp
Theo nghiên cứu trướcđây, tiêu thụ nhiểu đồ uống có chất đường đã được chứng tỏ là có liên quan tới sự gia tăng rủi ro mắc bệnh mập phì, hội chứng chuyển hóa và bệnh tiểu đường loại 2. Nhưng ảnh hưởng của các đổ uống có chất đường lên áp huyết đã không được xác định chắc chắn
Khi nghiên cứu cũa GS Chen mới bắt đầu các bệnh nhân được cho uống một phần ba lít đồ uống có chất đường mỗi ngày ( túc dưới 1 phẩn uống/serving) , Và vào giai đoạn cuối của nghiện cứu những người này được uống phân nửa lượng trên đây mỗi ngày.Kết quả cho thấy khi bớt tiêu thụ đồ uống có chất đường thì áp huyết tâm thu (systolic)và tâm trương (diastolic) giảm theo
Tại Hoa kỳ các thành niên tiêu thụ trung bình 2.3 phẩn uống /servings (28 ounce) đổ uống có chẩt đường mổi ngày.
Trong nghiên cứu của GS Chen đổ uống có chất đường được định nghĩa là những đồ uống có chứa đường hoặc si-rô bắp giẩu fructose (high-fructose corn syrup)bao gồm các đổ uống không có rượu (soft drink) thông thường, đồ uống làm với nước trái cây (fruit drinks), đồ uống chế bằng rượu rum pha lẫn trái cây và chanh (lemonade and fruit punch).

Fewer sugary drinks can help blood pressure: study-AFP- 05/25/2010