Thứ Bảy, 24 tháng 7, 2010

DƯ LUẬN VN TƯNG BỪNG VỀ ĐÁM CƯỚI CỦA CHELSEA CLINTON

Nguoi Viet on line Friday, July 23, 2010 Bookmark and Share
HÀ NỘI, Việt Nam (AP) - Ngày trọng đại của cô Chelsea Clinton có thể diễn ra ở một nơi cách nửa vòng trái đất nhưng điều đó không làm suy giảm sự thích thú ở Việt Nam về ngày cưới của cô.
 
Bức tranh của họa sĩ Ðào Trọng Cường vẽ lại hình bà Hillary Clinton và con gái Chelsea trong chuyến thăm Việt Nam năm 2000, được trao tặng cho bà ngoại trưởng Hoa Kỳ khi tới Hà Nôi tham dự hội nghị về an ninh khu vực Châu Á-Thái Bình Dương hôm Thứ Năm, 22 tháng 7. (Hình: Paul J. Richards/AFP/Getty Images)

Tại Hà Nội hôm Thứ Năm trong cuộc họp của các ngoại trưởng khối ASEAN, phó thủ tướng CSVN tặng cho con gái bà Clinton một chiếc khăn thêu trải bàn và chúc mừng về đám cưới của con bà. “Tôi rất vinh dự. Tôi rất vui sướng để trao lại cho con gái tôi.”Khi đến một khách sạn để nói chuyện trong một tiệc trưa do phòng thương mại Hoa Kỳ tại Việt Nam khoản đãi, bà được chào đón và vui vẻ chụp hình chung với một nhóm phụ nữ trẻ Hoa Kỳ cầm tấm bảng chúc mừng Chelsea.
Bà Clinton, hiện đang ở chặng cuối của chuyến công du qua bốn quốc gia Afghanistan, Pakistan, Nam Hàn và Việt Nam, được chủ tịch phòng thương mại, ông Hank Tomlinson, giới thiệu là “ngoại trưởng đầu tiên viếng thăm Afghanistan, Pakistan, Nam Hàn và Việt Nam, cùng lúc cũng lo sắp xếp đám cưới của con gái mình.”
Bà Clinton cười lớn và nói đùa rằng phải đi công tác trong khi “tìm cách giúp tổ chức đám cưới của con gái tôi là bằng chứng cho thấy... tôi thiếu thực tế.” Bà nói rằng rất chú tâm vào chuyến đi nhưng cũng sẵn sàng để “về nhà và hưởng một ngày vui nhất.” (V.Giang)