Thứ Tư, 7 tháng 4, 2010

KY THUAT SIEU KHUNG BO NGAY CANG TINH VI

From : Ngoc san Pham *Kim son Vo*Van Pham*Thao Ong
CẤY BOM TRONG NGỰC  PHỤ NỮ ĐÁNH BOM TỰ SÁT. TTO - Cơ quan tình báo Anh MI5 vừa phát hiện một chiêu mới của Al-Qaeda: cấy bom trong ngực phụ nữ đánh bom tự sát trên máy bay Mỹ - Anh.

Một túi dẻo rỗng dùng để cấy.vào ngực phụ nữ - Ảnh: The Sun


Cách giấu bom này giống như kỹ thuật nâng ngực thẩm mỹ và không thể phát hiện với những thiết bị dò tìm chất nổ hiện có ở các sân bay quốc tế.
Báo trực tuyến Anh The Sun ngày 25-3 cho biết Al Qaeda có thể đã cử bác sĩ y khoa đến một số bệnh viện ở London, thủ đô nước Anh, học kỹ thuật giải phẫu cấy silicone vào ngực để về nước thực hành cấy bom (chất nổ PETN) vào ngực các phụ nữ sẵn sàng liều chết đánh bom.
MI5 cũng nói đã phát hiện việc các tổ chức cực đoan như Al-Qaeda âm mưu cấy bom vào mông của người đàn ông nhận liều chết đánh bom khủng bố.
Joseph Farah, chuyên gia về khủng bố, tuyên bố: "Những phụ nữ đó đã cấy chất nổ vào ngực theo kỹ thuật nâng ngực thẩm mỹ”.
Chất nổ có tên PETN được cho vào các túi dẻo thay vì silicone để độn ngực. Chiến thuật này nhằm đối phó với các thiết bị dò tìm vũ khí và chất nổ hiện có. Nó có ưu điểm lớn nhất là ngay cả máy quét toàn thân - thiết bị dò chất nổ tiên tiến nhất đặt ở các sân bay quốc tế Anh - Mỹ và châu Âu - cũng không thể phát hiện.
MI5 cho biết đã biết được những điều nói trên trong quá trình điều tra xét hỏi Umar Farouk Abdulmutallab, kỹ sư Nigeria đào tạo tại London, người âm mưu làm nổ tung một chiếc máy bay chở khách Mỹ ngày 25-12-2009.
Anh này giấu chất nổ trong quần lót và lọt qua được tất cả các cửa an ninh sân bay. May mắn là trong khi loay hoay tìm cách kích nổ quả bom tự tạo, anh ta đã bị hành khách phát hiện và bắt gọn.
Vài giờ sau khi Umar bị bắt, MI5 bắt đầu tìm hiểu nội dung chat trên mạng giữa các phần tử tình nghi là khủng bố Pakistan và Yemen . Qua đó, MI5 hiểu lờ mờ các chiêu mới kể trên. Một nhóm chuyên gia của MI5 sau đó đã điều tra sâu hơn mối đe dọa mới của Al-Qaeda được mô tả là “có thể phá hỏng hệ thống phòng thủ của nước Anh” và phát hiện chiến thuật mới của Al-Qaeda.
Đem chuyện này đi hỏi các nhà phẫu thuật thẩm mỹ hàng đầu của Anh, một chuyên gia giấu tên xác nhận kỹ thuật cấy bom vào ngực là hoàn toàn khả thi và không thể phát hiện bằng máy móc hiện có. Chỉ có máy X-quang đặc biệt mới có thể nhìn thấy nó.
Các chuyên gia về chất nổ cho MI5 biết một cái túi dẻo chứa chừng 140 gr PETN cũng đủ để làm thủng một lỗ khá lớn trên thân máy bay, gây ra một tai nạn hàng không thảm khốc.

NAM ANH